Visa đi Mỹ loại B – Con đường du lịch thăm thân công tác ngắn hạn

Hiện nay không nhất thiết phải định cư Mỹ mới thực sự là tốt bởi thời gian xin được thẻ thường trú khá lâu thậm chí có thể mất đến hơn 10 năm. Chính vì vậy thay vì tốn thời gian chờ đợi thì người Việt hoàn toàn có thể đến miền đất hứa này thông qua việc xin visa đi Mỹ loại B để du lịch thăm thân hay công tác ngắn hạn Visa loại B được chia ra thành 2 loại với các đối tượng khác nhau.

20:00 21/10/2017

Visa B1 – Visa ngắn hạn cho đối tượng đi công tác

Nếu ứng viên người Việt đang có ý định sang Mỹ trong thời gian ngắn với mục đích công việc thì visa B1 chình là chính sách không định cư phù hợp nhất. Cụ thể visa đi Mỹ dành cho các đối tượng như sau:

+ Đối tượng là cá nhân có mong muốn và chắc chắn sẽ tham gia những hội nghị, hội thảo chuyên môn về khoa học, giáo dục, kinh tế hoặc tôn giáo….

+ Đối tượng là cá nhân đang dự định làm việc cho dự án cụ thể tại Mỹ và bên trả lương là doanh nghiệp người Việt Nam. Trường hợp khác ứng viên là chuyên gia kinh tế dự định tham gia vào hoạt động thương mại nhưng không làm việc lâu dài như thương thảo hợp đồng hoặc đàm phán đối tác kinh doanh.

+ Đối tượng là cá nhân dự định chương trình nghiên cứu độc lập hoặc hoạt động tương tự khác.

+ Người tham gia là doanh nhâncó ý định khảo sát, đầu tư mở chi nhánh tập đoàn Việt Nam tại Mỹ nhưng không thể ở lại để quản lý công việc kinh doanh.

+ Ứng viên là trợ lý cá nhân hoặc địa phương đến Mỹ với một chủ doanh nghiệp là công dân Mỹ hoặc chủ doanh nghiệp Việt Nam có sở hữu visa không di trú B, E, F, H, I, J, L, M, O, P, R, hoặc TN.

+ Ứng viên là chuyên viên kỹ thuật vận hành mạng lưới thiết bị dưới hình thức hợp đồng mua bán hoặc cung cấp dịch vụ hậu mãi.

 

+ Doanh nhân tham gia cuộc họp thường niên của tập đoàn tại Mỹ.

+ Người có nhu cầu hoạt động kinh doanh, chuyên môn nhưng không trực tiếp lao động.

+ Vận động viên tham gia thi đấu, trao giải.

+ Người đại diện thu mua của doanh nghiệp Việt Nam đến Mỹ mua hàng hóa.

+ Doanh nhân người Việt Nam cần đến Mỹ với mục đích kiện tụng.

Visa B2 – Visa du lịch hoặc điều trị bệnh ngắn hạn

Không giống như visa B1 dành cho người có nhu cầu làm việc thì visa đi Mỹ diện B2 lại được sử dụng cho đối tượng du lịch hoặc trị bệnh. Cụ thể các đối tượng đó có mục đích đi đến Mỹ như sau:

+ Đến du lịch tại Mỹ.

+ Thăm bạn bè, thân nhân hay người quen tại Mỹ trong thời gian ngắn.

+ Có nhu cầu đi Mỹ để chữa trị bệnh.

+ Đến Mỹ để kết hôn với công dân Mỹ hoặc thường trú nhân tại Mỹ sau đó chờ đợi để xin cấp thẻ thường trú nhân định cư lâu dài tại đây.

+ Người xin cấp làvận động viên không chuyên, nghệ sĩ,…sẽ tham gia các hoạt động tương đương và sẽ không nhận được bất kỳ trợ cấp nào.

+ Tham gia các hội nghị được tổ chức bởi các tổ chức xã hội.

+ Đến Mỹ với tư cách là người phụ thuộc của các thành viên người Việt Nam nằm trong lực lượng quân đội Mỹ được giao nhiệm vụ tại đây.

+ Đến Mỹ với tư cách người phụ thuộc của đối tượng sở hữu visa loại D hoặc B1 hoặc đối tượng không nhập cư với lý do không thuộc phạm vi phát sinh liên quan.

+ Đến Mỹ để nộp đơn xin gia nhập quân đội Mỹ sau đó hưởng chế độ phúc lợi đặc biệt nhờ nhập tịch theo tiêu chuẩn của quân đội.

Nếu ứng viên thuộc một trong những trường hợp trên thì có thể tiến hành chuẩn bị hồ sơ để xin cấp visa đi Mỹ diện B.

Theo visahoaky

Tags:
Puerto Rico đối diện thảm họa ‘di dân ra đi’

Puerto Rico đối diện thảm họa ‘di dân ra đi’

Nhiều tháng trước khi bão Maria tràn tới tàn phá Puerto Rico, một loại thảm họa khác đã làm đời sống của cư dân của lãnh thổ hải ngoại này của Hoa Kỳ hết sức điêu đứng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất