Visa EB-5: 'Tấm vé vàng' vào Mỹ của các nhà đầu tư

Nhà đầu tư EB-5 và gia đình hưởng quyền lợi của thường trú nhân, lấy thẻ xanh và nhập cư tại Mỹ.

21:30 23/01/2018

EB-5 lâu nay được nhiều người gọi là "tấm vé vàng" bởi có khả năng biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực. EB-5 có thể mang lại cho người nước ngoài quyền định cư hợp pháp tại Mỹ nếu họ đầu tư vào một dự án tạo ra việc làm. Trong những năm gần đây, EB-5 càng trở nên phổ biến, được các nhà đầu tư châu Á như Trung Quốc, Việt Nam đặc biệt quan tâm và một trong những đối tượng hưởng lợi từ nguồn tiền đầu tư là các dự án bất động sản.

EB-5 là gì?

EB-5 là chương trình Visa của chính phủ Mỹ cho phép người nước ngoài nhập cư dưới hình thức đầu tư một triệu USD vào doanh nghiệp nội địa tối thiểu 10 nhân viên. Con số này có thể là 500.000 USD nếu nhà đầu tư đó rót tiền vào khu vực được chính phủ quan tâm như vùng nông thôn hoặc nơi có tỷ lệ thất nghiệp cao. Hiện chương trình nhập cư giới hạn 10.000 suất mỗi năm.

Từ lượng đơn nộp xin visa EB-5 trong năm tài chính 2012-2013, Bộ Thương mại Mỹ thống kê hơn 11.000 nhà đầu tư nước ngoài chi 5,8 tỷ USD vào 562 dự án. Hoạt động này tạo nên 174.039 công việc, chiếm 3,9% tỷ lệ việc làm tại Mỹ trong hai năm đó.

polyad

EB-5 là "tấm vé vàng" đến "xứ sở cờ hoa".

Đã bao nhiêu người nước ngoài sử dụng chương trình?

CBS News cho biết nhu cầu ngày càng lớn trong những năm gần đây. Trong năm tài chính 2016, nước Mỹ nhận được hơn 14.100 hồ sơ, cao hơn gấp đôi so với con số 6.000 hồ sơ ba năm trước đó. Cũng trong năm 2016, số liệu từ Cơ quan Nhập tịch và Di trú Mỹ cho thấy có khoảng 7.600 hồ sơ được duyệt, chỉ 1.735 hồ sơ bị từ chối.

Nhà đầu tư EB-5 đến từ đâu?

Cũng theo CBSNews, lượng người Trung Quốc nộp đơn tham gia chương trình EB-5 đã tăng đáng kể từ năm 2008. Báo cáo năm 2014 của tổ chức Brookings Institution (Mỹ) cho thấy số người Trung Quốc muốn tham gia chương trình cao gấp chín lần Hàn Quốc (nhóm người nộp đơn EB-5 cao thứ hai trong năm đó). Ngoài ra, còn có nhiều nhà đầu tư đến từ các quốc gia châu Á khác như Thái Lan, Việt Nam…

Tại sao các nhà phát triển bất động sản thích hồ sơ EB-5

Theo Washington Post, các nhà phát triển dự án bắt đầu hướng đến đối tượng nộp hồ sơ xin EB-5 kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008 do ngân hàng hạn chế cho vay. Lãi suất trong các dự án EB-5 cũng thường thấp hơn lãi suất cho vay của ngân hàng.

polyad

Mỗi năm nhận được hàng nghìn hồ sơ EB-5 từ các nhà đầu tư khắp thế giới

Tại sao người nộp đơn EB-5 thích bất động sản?

Lĩnh vực này tương đối dễ đối với họ. Những dự án lớn cung cấp ra nhiều việc làm cho người dân bản địa thông qua các giai đoạn thiết kế kiến trúc, lập dự án, xây dựng, vận hành và bảo trì. Nhà đầu tư khẳng định họ có thể tạo ra 10 việc làm trong số các công việc đóng góp vào quá trình này. Một khảo sát hồi 2015 cho thấy có ba phần tư lượng hồ sơ EB-5 dự định đầu tư vào các dự án khách sạn, resort, khu nhà ở thương mại và cho thuê.

Cơ hội tài chính cho các nhà đầu tư Việt

Công ty Orient & Pacific Việt Nam (OPV) phối hợp cùng Tập đoàn Behring tổ chức chương trình hỗ trợ tài chính cho nhà đầu tư EB-5 Việt Nam. Theo đó, nhà đầu tư đóng trước 50.000 USD, số tiền 450.000 USD còn lại sẽ được Tập đoàn Behring hỗ trợ vay lãi suất 0%.

Theo đại diện Công ty OPV, đầu tư EB5 là chiến lược dành hạn giúp nhà đầu tư và gia đình hưởng quyền lợi của thường trú nhân tại Mỹ (tự do sống, kinh doanh, học tập trong môi trường giáo dục Mỹ, lấy thẻ xanh và định cư). 

polyad

Liên hệ hotline 0932 759 188 - 0937 386 505 - 0938 474 775.

Hồ sơ được thẩm định bởi Công ty luật định Fragomen Worldwide (đối tác của OPV). Đơn vị này hiện có hơn 550 luật sư thụ lý hồ sơ và tranh tụng làm việc tại 43 văn phòng toàn cầu. 

Ngoài ra, các vấn đề chứng minh tài chính, chuẩn bị hồ sơ sẽ do Công ty OPV. Đại diện công ty cho biết, Orient and Pacific Vietnam có nhiều đối tác lớn về định cư toàn cầu cho khách hàng cá nhân, cung cấp khách hàng đa dạng lựa chọn theo nhu cầu. 

Gần đây, hai đơn vị này giới thiệu dự án căn hộ cao cấp 1900 Broadway có vị trí đắc địa tại trung tâm San Francisco (Mỹ), đối diện trụ sở mới của Uber và gần nhiều tập đoàn lớn như Cocacola, IBM, FedEx, Ford…

Theo đại diện Công ty OPV, khoản vay từ nhà đầu tư EB-5 được đảm bảo bằng 451 căn hộ hạng sang của dự án và tài sản thế chấp từ ZRT - Quỹ uỷ thác toàn cầu quản lý gần 90 tỷ USD.

Tuyên bố từ Behring, công ty sẽ hoàn trả 100% vốn đầu tư và phí quản lý nếu nhà đầu tư bị từ chối thẻ xanh I-526 đồng thời đảm bảo thẻ xanh vĩnh viễn I-829 do công việc cần tạo ra vượt yêu cầu của USCIS nhờ bản cam kết tiến độ xây dựng. Bên cạnh đó, Tập đoàn Behring có tỉ lệ đậu hồ sơ EB-5 đạt 100%.

 

Tags:
Nổi tiếng chuyên đi lậu phi cơ, bị bắt lần nữa

Nổi tiếng chuyên đi lậu phi cơ, bị bắt lần nữa

Một bà 66 tuổi, nổi tiếng ở Mỹ vì chuyên đi lậu phi cơ, vừa bị bắt sau khi lẻn lên phi cơ cất cánh từ phi trường O’Hare International để sang phi trường Heathrow ở London, theo giới hữu trách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất