San Francisco: Cúp điện diện rộng ảnh hưởng hơn 95 nghìn người đã được khắc phục

Vụ cúp điện 'khổng lồ' lúc hơn 9h sáng hôm qua gây ảnh hưởng đến 95 nghìn người đã được khắc phục trong hôm nay.

12:52 22/04/2017

Vụ cúp điện diện rộng này bắt đầu từ 9 giờ 20 phút sáng thứ Sáu đã gây ảnh hưởng đến hơn 80.000 khách hàng, những người còn lại bị mắc kẹt trong thang máy ở nhiều tòa nhà.

Nguyên nhân được cho là do sự cố cháy nổ tại trạm biến áp Lakin của PG & E, người phát ngôn Barry Anderson của bên này cho rằng trạm biến áp của họ đã quá cũ: "Bộ phận ngắt mạch của chúng tôi bị lỗi và bắt đầu tạo ra những tia lửa điện. Chúng tôi sẽ có dự án nâng cấp cơ sở trị giá 100 triệu đô la dự kiến hoàn thành vào quý 2 năm 2018."

VIDEO: Mọi người phản ứng với vụ cúp điện lớn trên các phương tiện truyền thông xã hội

Mọi người bị mắc kẹt trong thang máy, các doanh nghiệp đóng cửa, giao thông tắc nghẽn. Cuộc sống tại San Francisco dường như ngưng lại do cú cúp điện 'khổng lồ' gây ảnh hưởng đến hàng chục ngàn người này. 

Khói bốc ra từ trạm biến áp Larkin và Turk, nơi xảy ra sự cố cúp điện, trưởng phòng cháy tại San Francisco, Joanne Hayes cho biết: "Chúng tôi cần phải dập tắt tia lửa điện xung quanh bộ phận ngắt mạch nhanh nhất trước khi xảy ra một vụ nổ khủng khiếp. Dập lửa bằng khí CO2 là lựa chọn duy nhất của chúng tôi lúc này."

Sự cố này khiến ga Montgomery Street ở Bart buộc phải ngừng hoạt động, nhiều doanh nghiệp không còn cách nào khác đành đóng cửa. "Hôm nay chúng tôi đã mất rất nhiều khách hàng, vì vốn dĩ thứ Sáu luôn là một ngày đông khách. Mất điện khiến chúng tôi không thể làm bữa sáng và bữa trưa. Các nhân viên thì vẫn phải túc trực ở đây để chờ có điện bất cứ lúc nào. Chúng tôi đang gặp rắc rối lớn đây.", một chủ nhà hàng phàn nàn.

Ảnh được một người chia sẻ trên Twitter, cho thấy bên trong ga Montgomery vắng ngắt và tối thui. "Tôi đã ở chuyến tàu cuối cùng ở ga Montgomery ngày hôm nay, cửa mở ra trong tình trạng tối đen, mọi người phải dùng điện thoại làm đèn pin soi đường"

 

300 điểm tín hiệu giao thông bị tắt, buộc các quan chức phải điều động nhân viên trực tiếp xuống đường điều khiển.

Sự việc cúp điện diện rộng đã gây ra tắc nghẽn giao thông trong thành phố, tuy nhiên không có báo cáo nào về việc thương vong, các viên chức giao thông đã cố gắng làm việc để cải thiện tình trạng tốt nhất có thể.

Bận rộn nhất phải kể đến những nhân viên cứu hỏa khi phải liên tục chạy từ nơi này qua nơi khác trong trung tâm thành phố San Francisco để giải cứu mọi người khỏi cơn ác mộng kẹt thang máy. Nhiều người đã bị mắc kẹt trong thang máy khá lâu trong tình trạng tối đen và mọi thứ xung quanh cực kỳ hỗn loạn.

Charles Villegas là một nhân viên kỹ thuật về thang máy, ông cho biết riêng mình ông đã phải chạy đi chạy lại giúp 8 người thoát khỏi tình trạng kẹt thang máy trong hôm đó: "Vậy hãy tưởng tượng, nếu có thảm họa thiên nhiên xảy ra trong thành phố thì sẽ kinh khủng đến nhường nào chứ" Villegas lo xa.

Theo abc7news
Tags:
Những con đường “thương hiệu” San Francisco

Những con đường “thương hiệu” San Francisco

Với 40 ngọn đồi trong thành phố, những con đường ở San Francisco nổi tiếng với độ dốc chóng mặt. Nhưng cũng chính những con đường quanh co, dốc đứng hay đầy hoa lại là điểm son cho ngành du lịch địa phương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất