Visa hôn phu hoặc Visa kết hôn: Cái nào tốt hơn? (Phần 1)

Cách tốt nhất để lấy thẻ xanh dựa trên hôn nhân là gì?

21:00 15/08/2018

Khi một công dân Hoa Kỳ kết hôn với một công dân nước ngoài, về cơ bản có hai cách khác nhau để công dân nước ngoài nhập cư vào Hoa Kỳ và nhận được một thẻ xanh. Sự lựa chọn – một thị thực hôn phu hoặc visa kết hôn – có thể gây nhầm lẫn cho nhiều cặp vợ chồng. Mỗi loại đều có những lợi ích riêng. Vì vậy, điều tốt nhất cho một cặp vợ chồng này có thể không lý tưởng cho tình huống của cặp đôi khác. Khi đưa ra quyết định, bạn sẽ cần phải xem xét tốc độ của quá trình, chi phí, cũng như các yếu tố khác.

Thị thực hôn phu

Thị thực hôn phu (còn gọi là visa K-1) là visa không định cư do chồng chưa cưới đi du lịch đến Hoa Kỳ với mục đích kết hôn ở Hoa Kỳ và sau đó điều chỉnh trạng thái cho một thường trú nhân (chủ thẻ xanh).

Visa kết hôn

Thị thực kết hôn (còn gọi là visa CR-1 hoặc IR-1) là thị thực nhập cư do vợ / chồng nước ngoài thu được khi ở nước ngoài sau khi kết hôn với mục đích di cư sang Hoa Kỳ để sống vĩnh viễn với vợ / chồng.

Quyết định về thị thực hôn thê hoặc visa kết hôn là một quyết định cá nhân. Vì vậy, con đường tốt nhất cho bạn phụ thuộc vào tình hình cụ thể của bạn. Tuy nhiên, đối với nhiều cặp vợ chồng, tốc độ của quá trình nhập cư là một yếu tố quan trọng.

Visa K-1

Thị thực hôn phu, chính thức được gọi là thị thực K-1, là một phương pháp được sử dụng cho công dân nước ngoài tham gia vào một công dân Hoa Kỳ nhập cảnh vào Hoa Kỳ với mục đích cụ thể kết hôn với công dân Hoa Kỳ. Sau khi kết hôn, người phối ngẫu nước ngoài phải trải qua một quá trình gọi là “điều chỉnh tình trạng” nếu họ muốn nhận thẻ xanh.

Thủ tục visa chưa cưới

Quá trình này bắt đầu với chồng chưa cưới của công dân Hoa Kỳ kiến ​​nghị chính phủ Hoa Kỳ cấp visa cho người chưa cưới. Công dân Hoa Kỳ phải nộp Mẫu đơn I-129F, Đơn yêu cầu hôn phu cho người nước ngoài , với Dịch vụ Công dân và Di trú Hoa Kỳ (USCIS). Sau khi bản kiến ​​nghị được phê chuẩn, một cuộc phỏng vấn xin thị thực sẽ được lên lịch tại văn phòng lãnh sự quán Hoa Kỳ ở đất nước của vị hôn phu nước ngoài.

Tiếp theo, lãnh sự quán sẽ cấp thị thực hôn phu nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ trong cuộc phỏng vấn. Nhưng bạn phải sử dụng visa để vào Hoa Kỳ trong vòng sáu tháng kể từ ngày cấp, nếu không nó sẽ hết hạn.

K-1 là visa không định cư. Điều đó có nghĩa là nó không cho phép người nhập cư ở lại Hoa Kỳ vĩnh viễn. Mục đích duy nhất của nó là để cho phép hôn thê nhập cảnh với mục đích kết hôn với một công dân Hoa Kỳ.

Sau đó, sau khi nhập cảnh vào thị thực hôn phu của Hoa Kỳ, bạn sẽ cần kết hôn và bắt đầu thực hiện điều chỉnh trạng thái (AOS). Trong thực tế, bạn phải kết hôn và nộp đơn điều chỉnh đơn đăng ký trạng thái trong vòng 90 ngày kể từ ngày nhập cảnh Hoa Kỳ Nếu bạn gặp phải một số chậm trễ bất ngờ khiến bạn không kết hôn và / hoặc nộp đơn AOS, hãy liên hệ với luật sư di trú .

Điều chỉnh trạng thái

Điều chỉnh Tình trạng là quá trình mà vợ / chồng nước ngoài sử dụng để yêu cầu thay đổi tình trạng nhập cư đối với một người thường trú. Một người nhập cư đã nộp đơn xin điều chỉnh trạng thái thành công được phép sống hợp pháp tại Hoa Kỳ trong khi chờ cuộc phỏng vấn tại văn phòng USCIS.

Việc điều chỉnh gói trạng thái thường bao gồm một số biểu mẫu USCIS. Để điều chỉnh tình trạng, bạn và vợ / chồng của bạn sẽ cần phải chuẩn bị và gửi các mẫu đơn USCIS sau đây:

Mẫu I-485, Đơn đăng ký thường trú hoặc điều chỉnh trạng thái

Mẫu I-864, Bản khai có Hỗ trợ

Mẫu I-693, Báo cáo kiểm tra y tế và hồ sơ chủng ngừa

Mẫu đơn I-765, Đơn xin cấp phép làm việc (tùy chọn)

Mẫu I-131, Đơn xin Tài liệu Du lịch (tùy chọn)

Ngoài các mẫu đơn, bạn sẽ cần phải thu thập nhiều tài liệu khác nhau để nộp cùng với gói ứng dụng như giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn và các tài liệu hỗ trợ khác chứng minh bạn có hôn nhân tốt. Để có một cuộc thảo luận đầy đủ về các biểu mẫu này và cách nộp

Bước tiếp theo trong quá trình này là một cuộc phỏng vấn tại văn phòng USCIS địa phương của bạn. Sau cuộc phỏng vấn, thẻ xanh của bạn sẽ được gửi đến địa chỉ nhà của bạn.

Lên kế hoạch trước

Nếu bạn không đăng ký điều chỉnh trạng thái trong vòng 90 ngày kể từ ngày kết hôn, bạn sẽ được yêu cầu rời khỏi Hoa Kỳ. Tình trạng K-1 của bạn sẽ chấm dứt và bạn sẽ vi phạm trực tiếp các điều khoản của visa. Nếu bạn vượt quá các điều khoản của thị thực, nó có thể sẽ làm cho đối tượng K-1 trục xuất và ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng của vị hôn thê để có được tư cách thường trú nhân trong tương lai.

Nếu bạn và vợ / chồng của bạn có kế hoạch sống ở Hoa Kỳ, việc nộp đơn kịp thời việc điều chỉnh gói trạng thái là cực kỳ quan trọng. Nhiều cặp vợ chồng thích điều chỉnh quy trình trạng thái vì bạn có thể trải qua toàn bộ quá trình lấy thẻ xanh từ bên trong Hoa Kỳ, với điều kiện bạn đã ở đây trên cơ sở pháp lý, chẳng hạn như visa chưa hợp lệ.

Rất ít người nhập cư có đặc quyền điều chỉnh tình trạng. Là vợ / chồng của một công dân Hoa Kỳ, bạn hội đủ điều kiện là người thân ngay lập tức có sự tiện lợi này.

Tags:
Tòa án Mỹ phán quyết hủy hôn theo đề nghị của bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Tòa án Mỹ phán quyết hủy hôn theo đề nghị của bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Trước những bằng chứng ông Chiêm Quốc Thái đệ trình, một tòa án ở Mỹ đã tuyên vô hiệu cuộc hôn nhân giữa bác sĩ này và bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, người đang bị t.ạ.m g.i.a.m để điều tra vì liên quan đến vụ việc thuê người t.r.u.y s.á.t ông Thái. Tòa án này nhận định, bà Ngọc có những gian dối về tài sản, nên ông Thái có quyền hủy hôn để bảo vệ quyền lợi hợp pháp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất