Visa Không Di dân dành cho những người không nhập cư Mỹ

Có hai loại thị thực chung của Hoa Kỳ: thị thực không di dân và thị thực nhập cư Mỹ. Thị thực không di dân là tài liệu du lịch cho phép người nước ngoài di chuyển đến Hoa Kỳ trong một khoảng thời gian nhất định tạm thời. Mặt khác, thị thực nhập cư là một sự phân loại pháp lý cho phép người giữ visa lưu trú lâu dài ở Mỹ.

22:00 12/11/2017

Loại thị thực không nhập cư hoặc di dân tùy vào mục đích của chuyến đi mà sẽ có những chọn lựa phù hợp. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn về thị thực không di dân phổ biến nhất.

  1. Visa du khách

Có một số loại thị thực không di dân cho phép người nước ngoài đến Hoa Kỳ để tạm trú. Thị thực du lịch không di dân bao gồm thị thực B-1 và B-2. Thị thực B-1 là thị thực du lịch doanh nghiệp cho phép công nhân nước ngoài nhập cảnh Hoa Kỳ để lưu trú.

Visa B-1 phù hợp nhất cho những người đến Hoa Kỳ để định cư Mỹ, đàm phán hợp đồng kinh doanh, gặp gỡ các đối tác kinh doanh, hoặc tham dự các cuộc họp.

Visa B-2 là thị thực du lịch cho những người đi du lịch đến Hoa Kỳ vì mục đích vui chơi, du lịch hoặc điều trị y tế.

Không có hạn ngạch được chỉ định đối với thị thực B-1 hoặc B-2 và thời gian lưu trú tối đa là 6 tháng.

Những người xin thị thực du lịch phải nộp DS-160 mẫu đơn xin thị thực trực tuyến không di dân với Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Ứng viên phải được đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Hoa Kỳ phỏng vấn và có ảnh hiện tại và hộ chiếu hợp lệ. Những người tìm kiếm thị thực du lịch cũng phải chứng minh rằng họ không muốn định cư ở Hoa Kỳ và có kế hoạch quay trở lại quê hương sau chuyến thăm của họ. Đây được gọi là việc thiết lập ý định không nhập cư Mỹ, và phải được chứng minh trong cuộc phỏng vấn lãnh sự của đương đơn.

visa du khách
  1. Chương trình miễn thị thực nhập cảnh

Chương trình miễn thị thực (VWP) cho phép người nước ngoài đến từ các quốc gia đủ tiêu chuẩn để đến Hoa Kỳ cho du lịch hoặc kinh doanh trong 90 ngày hoặc ít hơn mà không có thị thực B-1 hoặc B-2. Hiện tại có 37 quốc gia đủ điều kiện cho VWP: Andorra, Úc, Áo, Bỉ, Brunei, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ireland, Ý, Nhật Bản, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Malta, Monaco, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Bồ Đào Nha, San Marino, Singapore, Slovakia, Slovenia, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đài Loan và Vương quốc Anh.

Các nước được miễn trừ phỏng vấn
  1. Thị thực Sinh viên và Chương trình Trao đổi

Hoa Kỳ cấp thị thực không di dân F-1, J-1 và M-1 cho phép cư dân nước ngoài đến Hoa Kỳ với tư cách sinh viên và trao đổi du khách. Khách truy cập của Hoa Kỳ trên thị thực F-1, J-1 và M-1 thông thường chỉ có thể ở lại Hoa Kỳ trong suốt thời gian chương trình của họ. Tuy nhiên, việc gia hạn thời gian lưu trú có thể được cấp cho những người có thị thực này.

Thị thực du học F-1 được dành riêng cho những ai muốn vào Hoa Kỳ để học tại một trường trung học, cao đẳng, đại học hoặc viện ngôn ngữ được công nhận. Người giữ visa F-1 bắt buộc phải là sinh viên chính quy với thời gian học đầy đủ trong suốt thời gian giáo dục. Các đương đơn xin thị thực F-1 cũng phải chứng minh được họ có quan hệ với đất nước của họ để làm động lực cho người giữ visa trở về nhà sau khi chương trình của họ hoàn thành. Các mối quan hệ như vậy với nhà có thể bao gồm sự tồn tại của tài sản sở hữu gia đình, triển vọng việc làm, hoặc thành viên của một tổ chức chuyên nghiệp tại nước sở tại của họ.

J-1 trao đổi visa du lịch dành cho những người tham gia chương trình trao đổi văn hoá hoặc giáo dục. Các chương trình này bao gồm các chương trình giáo viên, thực tập sinh, thực tập sinh, giáo sư và au pair.

Thị thực M-1 dành cho những người đăng ký học các chương trình hướng nghiệp và không có chuyên môn.

Các đương đơn phải chứng minh ý định không di dân của họ trong cuộc phỏng vấn lãnh sự và ý định trở về nước của họ sau khi hết hạn thị thực. Người nộp đơn phải cung cấp DS-160 Đơn Xin Thị thực Không Di dân, hộ chiếu và hình chụp của họ, cùng với bất kỳ mẫu đơn đủ điều kiện nào của người nhập cư Mỹ không di dân liên quan đến chương trình cụ thể của họ. Nhìn chung, người xin visa trao đổi cũng phải cung cấp tài liệu giáo dục (như bằng diplomas và SAT hoặc điểm GRE) và hồ sơ tài chính chứng minh rằng họ sẽ có thể trang trải tất cả các chi phí của họ trong thời gian sống ở Hoa Kỳ.

Chương trình trao đổi học sinh

Người phụ thuộc của những người có thị thực sinh viên và thị thực trao đổi được phép vào Hoa Kỳ trên thị thực F-2, J-2, hoặc M-2. Người phụ thuộc có thể bao gồm :

  • Vợ / chồng và con chưa lập gia đình dưới 21 tuổi.
  • Người làm việc tạm thời
  • Thị thực tạm trú cho người làm việc
  • Người nước ngoài tìm kiếm việc làm của Hoa Kỳ trong một khoảng thời gian nhất định có thể đủ điều kiện để chuyển sang Hoa Kỳ sử dụng thị thực lao động tạm thời không nhập cư.
  • Các công ty tìm kiếm việc làm của lao động nước ngoài thường nộp đơn xin thị thực của người lao động. Thị thực cụ thể mà người lao động đủ điều kiện phụ thuộc vào tính chất của họ ở và nghề nghiệp.

Thị thực H-1B dành cho những người có chuyên môn đòi hỏi kiến ​​thức chuyên môn cao. Danh mục thị thực H-1B bao gồm nhiều ngành nghề khác nhau, chẳng hạn như các mô hình thời trang, chính phủ cho các nhà nghiên cứu của chính phủ, và các nhân viên dự án sản xuất dự án của Bộ Quốc phòng.

Visa O-1 dành cho những cá nhân có khả năng phi thường hoặc thành tích trong các lĩnh vực như nghệ thuật, khoa học, điền kinh, giáo dục, kinh doanh và giải trí.

Visa O-2 dành cho người lao động đi kèm với người có thị thực O-1 đến một buổi trình diễn hoặc sự kiện công việc cụ thể.

Visa L-1 dành cho người quản lý, giám đốc điều hành hoặc nhân viên có kiến ​​thức chuyên môn chuyển từ văn phòng nước ngoài sang chi nhánh Hoa Kỳ của công ty Hoa Kỳ không có ý định nhập cư Mỹ

Visa E-1 dành cho công nhân từ các quốc gia hiệp ước nhập cảnh Hoa Kỳ tham gia vào thương mại quốc tế. Các quốc gia thuộc Hiệp ước là những quốc gia mà Hoa Kỳ duy trì một hiệp định về giao thông hoặc thương mại.

Visa E-2 dành cho các cá nhân từ các quốc gia hiệp ước đã đầu tư đáng kể vào Hoa Kỳ. Các nước Hiệp ước E-1 Argentina, Úc, Áo, Bỉ, Bolivia, Bosnia và Herzegovina, Brunei, Canada, Chilê, Trung Quốc (Đài Loan), Colombia, Costa Rica, Croatia, Đan Mạch, Estonia, Ethiopia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp , Honduras, Iran, Ireland, Israel, Ý, Nhật Bản, Jordan, Hàn Quốc (Latvia), Latvia, Liberia, Luxembourg, Macedonia (FYROM), Mexico, Montenegro, Hà Lan, Na Uy, Oman, Pakistan, Paraguay, Philipines, Ba Lan, Serbia Singapore, Slovenia, Tây Ban Nha, Suriname, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thái Lan, Togo, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh, Nam Tư, E-2 Các nước Hiệp ước Albania, Argentina, Armenia, Úc, Áo, Azerbaijan, Bahrain, Bangladesh, Bỉ, Bolivia, Bosnia và Herzegovina, Brunei, Bulgaria, Cameroon, Canada, Chilê, Trung Quốc (Đài Loan), Colombia, Congo (Brazzaville), Congo (Kinshasa), Costa Rica, Croatia, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Ecuador, Ai Cập, Ethiopia, Phần Lan, Pháp , Georgia, Đức, Grenada, Honduras, Iran, Ireland, Ý, Jamaica, Nhật Bản, Jordan, Kazakhstan, Kore (Nam), Kosovo, Kyrgyzstan, Latvia, Liberia, Lithuania, Luxembourg, Macedonia (Mông Dương), Mêhicô, Moldova, Mông Cổ, Montenegro, Morocco, Hà Lan, Na Uy, Oman, Pakistan, Panama, Paraguay, Philipin, Ba Lan, Mặc dù các ứng dụng có thể khác nhau tùy thuộc vào thị thực đặc biệt , tất cả các đương đơn xin cấp thị thực tạm thời không nhập cư Mỹ đều có cùng một quy trình nộp đơn chung. Các nhà tuyển dụng tuyển dụng nhân viên thị thực tạm thời phải có đơn xin I-129 của người lao động không di cư được chấp thuận từ USCIS. Người lao động tạm thời phải cung cấp mẫu visa điện tử không di dân đến DS-160 cho đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Hoa Kỳ trong phạm vi địa điểm thường trú của họ. Người xin cấp thị thực tạm thời phải được phỏng vấn tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Hoa Kỳ gần nhất với nơi cư trú của họ. Một số loại visa công nhân tạm thời cần có chứng nhận lao động từ Bộ Lao động để chứng minh rằng đương đơn xin visa sẽ được trả lương hiện hành. Mức lương hiện hành là khoản bồi thường mà một công nhân Mỹ tương tự sẽ được trả cho cùng một công việc. Đảm bảo rằng lao động nước ngoài được trả lương khá đảm bảo rằng không có người lao động Mỹ sẽ bị di dời bởi công nhân nước ngoài nhận mức lương thấp hơn. Yêu cầu tiền lương hiện hành cũng ngăn cản người lao động nước ngoài bị bóc lột và bị trả lương thấp.

Trung tâm di trú Hoa Kỳ dành cho những ai muốn nhập cư Mỹ
Tags:
Cư dân ‘xóm lều’ ở Fountain Valley không thích ngủ nhà

Cư dân ‘xóm lều’ ở Fountain Valley không thích ngủ nhà

Khu vực “xóm lều” ven bờ sông Santa Ana ở góc đường Harbor và đường Edinger thuộc Fountain Valley nằm trong kế hoạch sẽ được giải tỏa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất