Visa không nhập cư Mỹ gồm những loại nào?

Có rất nhiều loại visa Mỹ không di dân khác nhau và mỗi trường hợp cụ thể có thể khác nhau.

21:00 13/04/2018

Vì vậy, bài viết sau đây tuy không phải có đầy đủ toàn diện .Tuy nhiên, nó sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan đầu tiên cũng như một số gợi ý về nơi bạn có thể tìm thêm thông tin và giúp đỡ.

Theo những tin tức gần đây, những người từ các nước khác nhau, kể cả những người có thị thực hợp lệ và giấy phép cư trú, gặp khó khăn khi vào Hoa Kỳ và không dễ dàng có thể giải quyết nhanh chóng. Trước khi bạn quyết định nhập cảnh hoặc đi du lịch ở Mỹ hoặc rời khỏi Mỹ trong khoảng thời gian ngắn nếu đã có thẻ xanh, vui lòng tham vấn tại đại sứ quán Hoa Kỳ gần nhất và luật sư nhập cư nếu bạn sợ bạn có thể bị ảnh hưởng.

visa B-1 (Temporary Business Visitor)

Nếu bạn đang có kế hoạch đi đến Hoa Kỳ để công tác, bạn sẽ cần phải nộp đơn xin thị thực B-1. Thị thực Mỹ B-1 cho phép chủ sở hữu tiến hành tham gia một số hoạt động kinh doanh tạm thời tại Hoa Kỳ, chẳng hạn như tham dự các hội nghị, triển lãm thương mại, triển lãm hoặc các sự kiện kinh doanh khác, đàm phán hợp đồng, đào tạo hoặc tham gia vào các cuộc thi như một vận động viên chuyên nghiệp,…. . Thời gian lưu trú ban đầu là sáu tháng, với khả năng kéo dài đến tổng cộng một năm. Các công dân từ các nước tham gia vào Chương trình Miễn thị thực (VWP) không cần phải xin thị thực du khách.

CÁC LOẠI VISA B-2 (Temporary Visitor For Pleasure)

Nếu bạn định đi Mỹ không vì mục đích kinh doanh, làm việc ví dụ như để đến thăm bạn bè, họ hàng thân thuộc, thì thị thực B-2 phù hợp với tình hướng của bạn. Theo thị thực Hoa Kỳ này, bạn không được phép tìm việc, học tập, làm việc như một nhà báo nước ngoài, hoặc thực hiện bất kỳ hình thức thanh toán nào khác trong khi ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, bạn có thể đi du lịch đến Hoa Kỳ để điều trị y tế bằng thị thực này của Hoa Kỳ. khi bạn có giấy giới thiệu của bác sĩ, bệnh viện và trong giấy giới thiệu này cũng cần ghi rõ thời gian chữa bệnh là bao lâu. Thời hạn của visa là 6 tháng và được nhập cảnh vào Mỹ nhiều lần.

Lưu ý: Bạn có thể được cấp visa B1 & B2 cùng một lúc.

Visa C

Đây là loại visa cấp cho người đi du lịch tại một quốc gia khác, tuy nhiên trên đường đi hoặc về muốn ghé thăm Mỹ. Thời hạn của loại visa này là 1 tháng và không được gia hạn

CHƯƠNG TRÌNH MIỄN THỊ THỰC (VWP)

Một số quốc gia thuộc Chương trình Miễn trừ Thị thực Hoa Kỳ (VWP) . Công dân không phải nộp đơn xin thị thực Hoa Kỳ cho chuyến thăm tạm thời hoặc chuyển tiếp sang Hoa Kỳ, miễn là dưới 90 ngày. Thay vào đó, họ có thể nộp đơn xin VWP. Đây là trường hợp cho cả những chuyến đi vui chơi và kinh doanh mà sẽ được xếp vào nhóm B-1 và B-2.

Xin lưu ý, tuy nhiên, với tư cách là nhà báo nước ngoài muốn thực hiện công việc ở Mỹ, bạn không đủ điều kiện cho VWP. Thay vào đó, bạn sẽ cần thị thực truyền thông không di dân (I). Tương tự, nếu bạn không đến từ một quốc gia tham gia VWP hoặc có kế hoạch ở lại lâu hơn 90 ngày, bạn sẽ cần phải nộp đơn xin thị thực B-1 hoặc visa B-2, tùy thuộc vào lý do bạn đến thăm.

 

Để đủ điều kiện cho VWP, bạn sẽ không chỉ cần phải là công dân hoặc quốc gia từ một trong những nước tham gia – một danh sách có thể được tìm thấy trên trang web của đại sứ quán Hoa Kỳ. Bạn cũng cần phải nộp đơn xin giấy phép nhập cảnh thông qua Hệ thống Ủy quyền Du lịch Điện tử (ESTA)trước khi lên tàu hoặc bằng đường biển. Hơn nữa, điều quan trọng là bạn phải đi du lịch với một hãng hàng không đã được phê chuẩn, không bị từ chối visa Mỹ trước đó và có hộ chiếu hợp lệ, có thể đọc bằng máy.

VISA LOẠI CÔNG NHÂN

Tuy nhiên, nếu bạn định đi Mỹ lâu hơn, bạn sẽ cần phải có thị thực lao động tạm thời. Mặc dù có nhiều loại khác nhau cho loại thị thực lao động không di dân, nhưng hầu hết đều có một điểm chung: thường chỉ được xem xét nếu nhân viên nước ngoài không lấy cơ hội việc làm của một công dân Hoa Kỳ có đủ điều kiện, cũng không ảnh hưởng đến điều kiện làm việc và tiền lương của công nhân Mỹ bất lợi theo bất kỳ cách nào. Sau đây, là các loại visa Mỹ có liên quan nhất cho người nước ngoài.

H-1B Nghề nghiệp chuyên môn

Thị thực này dành cho những người làm nghề chuyên môn. Nó đòi hỏi một mức độ giáo dục cao hơn; ít nhất là bằng Cử nhân hoặc tương đương. Những người đủ điều kiện cho thị thực Hoa Kỳ này bao gồm các bác sĩ hoặc những người làm việc trong các dự án nghiên cứu và phát triển quốc tế (H-1B). Các loại phụ của thị thực dành cho những người làm việc trong các dự án hợp tác với Bộ Quốc phòng (H-1B2), cũng như các mô hình thời trang nổi tiếng (H-1B3).

Số lượng thị thực H-1B được cấp hiện tại hiện nay giới hạn ở mức 65.000 một năm, với số người lao động thêm từ Chilê và Singapore (loại hình H-1B1) và những người thuộc diện được miễn trừ trình độ cao cấp. Thị thực cấp cho một khoảng thời gian lưu trú lên đến ba năm, với khả năng kéo dài tối đa sáu năm.

H-2 Nông nghiệp và phi nông nghiệp tạm thời

Đây là thị thực cho những người làm việc tạm thời hoặc theo mùa, hoặc trong lĩnh vực nông nghiệp (H2-A) hoặc phi nông nghiệp (H2-B). Nó chỉ dành cho công dân từ một số quốc gia. Người lao động theo phân loại này có thể ở lại và làm việc trong thời gian tối đa là ba năm bao gồm bất kỳ và tất cả các phần mở rộng.

Visa L-1

Với thị thực này, người sử dụng lao động có thể chuyển các giám đốc điều hành và quản lý (L-1A) hoặc nhân viên có kiến ​​thức chuyên môn (L-1B) làm việc tại một trong các văn phòng của họ ở Hoa Kỳ hoặc để thành lập văn phòng đó. Thời gian lưu trú ban đầu của một hoặc ba năm để thành lập hoặc làm việc tại văn phòng hiện tại có thể được kéo dài thêm đến năm (L1-B) hoặc bảy (L1-A) năm.

O-1 Cá nhân có khả năng hoặc thành tích bất thường

Thị thực này, như tên gọi, cho những người có khả năng đặc biệt và / hoặc đạt được những thành tựu phi thường trong nghệ thuật, khoa học, như vận động viên, hoặc trong lĩnh vực kinh doanh, giáo dục, và giải trí. Bằng chứng cho “sự phi thường” đó là, ví dụ như một giải thưởng được quốc tế công nhận (ví dụ như giải Nobel) hoặc một số ấn bản chuyên nghiệp. Thời gian lưu trú ban đầu được cấp với thị thực Hoa Kỳ này là ba năm.

E-1/2 Thị thực Nhà đầu tư

Chỉ những công dân của các nước tham gia với các hiệp ước hiện tại về hàng hải và thương mại với Mỹ mới đủ điều kiện để được cấp thị thực Hoa Kỳ này. Visa E-1 dành cho thương nhân hoặc nhân viên của các công ty thương mại nước ngoài tham gia vào thương mại quốc tế đáng kể, 50% trong số đó phải là giữa quốc gia hiệp ước và Hoa Kỳ. Tương tự, đối với E-2, đầu tư vào kinh doanh ở Mỹ phải là đáng kể và được sử dụng cho một cam kết kinh doanh. Trong khi thời gian lưu trú ban đầu là hai năm, thị thực có thể được gia hạn miễn là tất cả các tiêu chuẩn được đáp ứng. Người có visa du lịch điện tử du lịch nước ngoài sẽ tự động được cấp lại thời gian nhập học 2 năm trở lại Mỹ, điều này làm cho loại visa này của Mỹ trở nên phổ biến với người sử dụng lao động.

Nguồn: Visa Hoa Kỳ

Tags:
Thống Đốc California gia hạn cho kho vũ khí làm nhà tạm trú thêm 90 ngày

Thống Đốc California gia hạn cho kho vũ khí làm nhà tạm trú thêm 90 ngày

Thống Đốc Jerry Brown vừa chấp thuận gia hạn cho các kho vũ khí của Vệ Binh Quốc Gia ở Santa Ana và Fullerton được sử dụng làm nhà tạm trú cho người vô gia cư thêm 90 ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất