Visa L-1 tiếp tục nhận sự giám sát gia tăng chính quyền Trum

Khẩu hiệu “Mua đồ Mỹ, thuê người Mỹ” (“Buy America, Hire America”) do Tổng thống Trump ban hành đã gây khó khăn cho người nhập cư tìm kiếm thị thực trên nhiều danh mục khác nhau.

10:00 24/06/2018

Một trong những biện pháp mới nhất của chính quyền Trump tập trung vào việc bảo vệ người lao động Mỹ – thường là do chi phí của ngành công nghiệp Mỹ và doanh nghiệp – là tăng cường siết chặt các chương trình visa L-1.

Visa L-1 cho phép một số nhà tuyển dụng nhất định chuyển giao các giám đốc điều hành, người quản lý và nhân viên có kiến ​​thức chuyên môn giữa các công ty đa quốc gia. Hiện nay, có khá nhiều yêu cầu phải được đáp ứng để đủ điều kiện xin visa L-Ví dụ: công ty nước ngoài phải có mối quan hệ đủ điều kiện với một công ty Hoa Kỳ. Ngoài ra, trong ba năm trước khi nộp đơn, nhân viên tương lai phải làm việc liên tục cho nhân viên nước ngoài trong ít nhất một năm theo một trong ba loại được liệt kê ở trên. Nhân viên điều hành và quản lý nhập cảnh vào Hoa Kỳ theo visa L-1A có thể ở lại đất nước trong 7 năm, cùng với gia đình trực tiếp của họ. Nhân viên có kiến ​​thức chuyên ngành có thể ở lại đất nước trong thời gian 5 năm. Các thị thực này có thể được gia hạn và người sử dụng lao động có thể tài trợ thường trú cho nhân viên trên thị thực L-1A.

Từ chối và yêu cầu chứng cứ theo chính sách mới

Do chương trình visa L-1 là một cách phổ biến cho các công ty mang công nhân lành nghề đến Hoa Kỳ, vì vậy nó đã thu hút sự chú ý của chính quyền Trump như một cách mà công nhân Mỹ bị tổn hại về mặt lý thuyết bởi các nhân viên nước ngoài đến Hoa Kỳ. Đặc biệt là chương trình L-1B, mang lại cho người lao động những kiến ​​thức chuyên sâu về Hoa Kỳ.

Theo lệnh “Mua đồ Mỹ, thuê người Mỹ”, ưu tiên sẽ được trao cho công nhân Mỹ – có nghĩa là đơn xin thị thực cho công nhân nước ngoài đang được giám sát kỹ hơn. Tương tự như vậy, các ứng dụng gia hạn đang được kiểm tra chặt chẽ hơn và không còn nhận được sự quan tâm. Thay vào đó, các nhân viên đã được yêu cầu mở rộng mức độ giám sát tương tự cho các yêu cầu gia hạn thị thực không định cư như các chương trình ban đầu – ngay cả khi các sự kiện cơ bản không thay đổi. Thay vì dựa vào sự chấp thuận trước đó làm cơ sở cấp đổi mới, gánh nặng sẽ được áp dụng cho người nộp đơn để chứng minh rằng họ đủ điều kiện để được cấp visa L1-B. Chính sách này đã dẫn đến việc từ chối nhiều hơn các đơn xin thị thực L-1B và các yêu cầu gia hạn, cũng như nhiều yêu cầu về bằng chứng (RFE) từ Sở Di Trú Hoa Kỳ.

Ngoài ra, Bộ Di Trú Hoa Kỳ đã mở rộng chương trình tham quan trang web của mình để đảm bảo rằng nhà tuyển dụng tuân thủ visa L-1 và các yêu cầu thị thực làm việc khác. Cùng với sự giám sát tăng lên được đặt trên các hồ sơ, điều này thể hiện cam kết rõ ràng của chính quyền nhằm giảm số lượng công nhân nước ngoài tại Hoa Kỳ.

Chuẩn bị cho một hồ sơ Visa L-1 tỉ mỉ hoặc Gia hạn vẫn có thể được chấp thuận

Mặc dù đã có nhiều đơn xin thị thực từ chối cho các chuyên gia và người quản lý những thị thực này vẫn đang được phê duyệt. Các yêu cầu đối với loại thị thực này khá nghiêm ngặt và phải được đáp ứng để đủ điều kiện. Nó là cực kỳ quan trọng là tất cả các hình thức nộp cho Dịch vụ xuất nhập cảnh Hoa Kỳ là chính xác. Với visa L-1, điều này bao gồm việc đảm bảo rằng đơn xin hoặc gia hạn của bạn được luật di trú liên bang hỗ trợ. Đặc biệt, tập trung vào việc chứng minh rằng người quản lý tiềm năng của Hoa Kỳ đang quản lý nhân viên chuyên nghiệp ở nước ngoài và sẽ quản lý nhân viên trình độ chuyên môn cho công ty trong nước là chìa khóa để nộp thành công và trường hợp L-1.

Trước đây, USCIS thường ít khi yêu cầu cụ thể một bằng chứng cao như vậy; hiện tại, USCIS đang xem xét các ứng dụng này một cách đặc biệt kỹ lưỡng trong một nỗ lực nhằm hỗ trợ một quyết định rằng Người giữ visa L-1 tiềm năng không đáp ứng được các yêu cầu cho thị thực. Trong khi cuộc tấn công của chính quyền Trump về nhập cư là đáng lo ngại, việc chấp thuận cho các giám đốc điều hành và các nhà quản lý có nhu cầu chuyển sang Hoa Kỳ thông qua công ty của họ vẫn có thể đạt được miễn là chú ý cẩn thận đến xu hướng phát triển và yêu cầu của Dịch vụ xuất nhập cảnh Hoa Kỳ.

Tags:
Mẹ bé gái nhập cư chi 6.000 USD cho kẻ buôn người để đến Mỹ

Mẹ bé gái nhập cư chi 6.000 USD cho kẻ buôn người để đến Mỹ

Người phụ nữ Honduras quyết tâm mang con vượt biên đến Mỹ bất chấp sự can ngăn của chồng và những mối hiểm nguy trước mắt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất