Visa Mỹ B1/B2 và giấy tờ hỗ trợ

Có nhiều loại giấy tờ hỗ trợ cho việc xin visa Mỹ b1/b2 và các giấy tờ này cũng là một trong nhiều yếu tố mà các viên chức lãnh sự sẽ xem xét trong cuộc phỏng vấn.

22:30 29/09/2017

Viên chức lãnh sự sẽ đánh giá từng trường hợp riêng biệt và đánh giá chuyên môn, văn hóa, xã hội và các yếu tố khác trong quá trình phỏng vấn. Viên chức lãnh sự có thể cân nhắc dựa vào ý định cụ thể của người nộp đơn, tình trạng gia đình, kế hoạch dài hạn và triển vọng tại nơi người nộp đơn đang sinh sống. Mỗi trường hợp được kiểm tra riêng và phù hợp theo luật pháp.

Tuyệt đối: Không xuất trình giấy tờ giả. Gian lận hay khai man có thể dẫn đến việc không đủ điều kiện xin visa Mỹ. Nếu người nộp đơn sợ bị tiết lộ thông tin cá nhân, người nộp đơn nên mang theo các chứng từ được bỏ trong một phong bì dán kín gửi đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Mỹ. Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Mỹ tuyệt đối sẽ không để lộ các thông tin này cho bất cứ ai.

Người nộp đơn nên mang theo các tài liệu sau đến phỏng vấn. Các tài liệu gốc luôn được đánh giá cao hơn tài liệu đã được sao lưu và khi đi phỏng vấn nhớ mang theo các loại giấy tờ này. Đừng fax, email hoặc gửi bất kỳ tài liệu hỗ trợ cho Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Mỹ.

Các giấy tờ chứng minh khoản thu nhập hiện tại, các khoản thanh toán thuế, quyền sở hữu kinh doanh hoặc tài sản.

Kế hoạch du lịch và giải thích các ý định khác về chuyến đi của bạn.

Một lá thư từ người chủ lao động nêu rõ chi tiết về vị trí, mức lương, thời gian làm việc, mục đích của việc đi đến Mỹ lần này (nếu có).

Lý lịch tư pháp/ lệnh tòa án liên quan đến các vụ kết án hoặc bắt giữ, ngay cả khi bạn đã hoàn thành án hoặc đã được ân xá.

Ngoài ra, dựa trên mục đích du lịch của bạn, bạn nên xem xét việc đem theo các loại giấy tờ cần thiết sau:

 

Học sinh

Đem đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán kết quả học mới nhất, bảng điểm và bằng cấp / văn bằng. Cũng mang theo các bằng chứng về hỗ trợ tài chính như báo cáo hàng tháng của ngân hàng, phiếu tiền gửi cố định, hoặc bằng chứng khác.

Người đã đi làm

Mang theo thư tuyển dụng từ người chủ sử dụng lao động và phiếu lương của ba tháng gần đây nhất.

Doanh nhân và giám đốc công ty

Mang theo bằng chứng về vị trí của bạn trong công ty và doanh thu.

Thăm người thân

Mang theo bản sao chứng minh tình trạng của người thân (ví dụ như thẻ xanh, giấy chứng nhận nhập tịch, thị thực hợp lệ, vv).

Khách du lịch trước đó đã đến Mỹ

Nếu bạn trước đó đã đến Mỹ, bất kỳ văn bản xác nhận việc nhập cư hay tình trạng visa đều được chấp nhận.

Giấy tờ hỗ trợ Visa Mỹ b1/b2 dành cho dịch vụ y tế

Nếu bạn xin visa Mỹ loại b1/b2 để đến Mỹ điều trị bệnh, bạn nên chuẩn bị các tài liệu sau đây mà những viên chức lãnh sự có thể yêu cầu ngoài các tài liệu đã nêu ở trên:

Chẩn đoán y tế từ một bác sĩ trong nước giải thích tình trạng căn bệnh và lý do cần điều trị tại Mỹ.

Một bức thư từ một bác sĩ hoặc cơ sở y tế tại Mỹ bày tỏ sự sẵn sàng để điều trị căn bệnh với chi tiết về thời gian điều trị dự kiến ​​và chi phí điều trị (bao gồm cả phí bác sĩ, phí nằm viện, và tất cả các chi phí y tế liên quan đến).

Một tuyên bố về trách nhiệm tài chính của các cá nhân hoặc tổ chức chi trả cho chi phí vận chuyển, y tế và đời sống của bạn. Các cá nhân bảo lãnh thanh toán các chi phí này phải cung cấp bằng chứng về khả năng của họ để làm như vậy, thường bằng các mẫu đơn của ngân hàng hoặc báo cáo thu nhập/tiền tiết kiệm hoặc bản sao có xác nhận của tờ khai thuế thu nhập.

Nguồn: dichvuvietmy

Tags:
Một người gốc Việt bị cáo buộc sát nhân hai mạng người

Một người gốc Việt bị cáo buộc sát nhân hai mạng người

Một người đàn ông gốc Việt ở tiểu bang North Carolina vào hôm thứ ba ngày 26 tháng 9 bị nhà chức trách cáo buộc hai tội danh sát nhân mức độ I, và bị giam giữ không được bảo lãnh tại ngoại hầu tra.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất