Visa Mỹ đã có, vậy cần phải chuẩn bị gì tiếp theo

Sau khi đã hoàn thành xong việc mua vé máy bay, bước được coi là khó khăn nhất, việc còn lại của bạn là chuẩn bị cho mình vali hành lí đầy đủ những thứ cần thiết cho chuyến đi của bạn, các thủ tục check in khi xuống sân bay nhưng nhớ phải mang visa Mỹ đấy nhé! Bạn nên tìm hiểu trước các loại thực phẩm, thuốc bị cấm mang vào Hoa Kỳ để chúng không phải là rào cản trong chuyến đi của bạn.

21:30 16/11/2017

  1. Mang hành lý khi đi du lịch đến Hoa Kỳ

Mục đích của bạn để đi đến Mỹ sẽ xác định những gì bạn mang trong hành lý của bạn. Nhu cầu của một người đi đến Mỹ như là một khách du lịch ngắn hạn có thể khác với của người đi học như một sinh viên hoặc một công nhân tạm thời.

Trừ khi bạn đang đi du lịch đến Mỹ vào mùa đông, bạn không cần phải đóng gói nhiều quần áo mùa đông. Tốt nhất mua quần áo mùa đông và áo khoác ở Mỹ, vì hầu hết quần áo mùa đông ở các nước ấm là không thích hợp cho tuyết và băng.

Bạn nên mang theo một chiếc áo khoác da, giày da, một vành đai da, và ví da, như các mặt hàng da là đắt tiền ở Mỹ.

Các túi lớn đi qua hàng hóa là hành lý ký gửi. Hành lý xách tay là cước phí nhỏ mà bạn mang theo với bạn mọi lúc. Đặt một nhãn dán nhỏ trên hành lý ký gửi của bạn cho biết địa chỉ đích và số điện thoại của bạn. Nếu bạn bị mất hành lý tại sân bay, không để thiết bị đầu cuối cho đến khi bạn nộp đơn khiếu nại với cơ quan chức năng.

Khi đã có , việc tiếp theo của bạn là chuẩn bị hành lý, lưu ý rằng bạn không nên mang theo quá nhiều đồ vì quá số lượng kg cho phép bạn sẽ phải đóng thêm tiền
  • Hành lý nhận phòng

Hầu hết các hãng hàng không cho phép tổng cộng ba bộ hành lý miễn phí cho mỗi hành khách có vé – một lần mang theo túi và hai mặt hàng đã kiểm tra. Các sân bay quốc tế xác định hành lý và phí hành lý (nếu áp dụng) dựa trên trọng lượng và số lượng miếng.

Bạn có thể kiểm tra hai túi lớn khi nhận phòng. Vào thời điểm nhận phòng, họ sẽ mang theo túi vận chuyển và trả lại cho bạn tại điểm đến cuối cùng. Bạn sẽ không nhìn thấy những túi này bất cứ nơi nào ở giữa.

Nếu túi xách của bạn không phải là rất nặng, dây buộc để họ có thể chịu được xử lý thô.

Nói chung tổng kích thước tuyến tính (chiều cao + chiều rộng) của mỗi hành lý ký gửi không được vượt quá 158 cm (62 inches) và trọng lượng của mỗi túi không được quá 23 kg (50 pounds). Tuy nhiên, kích thước chính xác có thể thay đổi với các hãng hàng không khác nhau, vì vậy tốt nhất nên kiểm tra với hãng hàng không trước.

  • Khóa được chứng nhận của TSA

Nếu bạn đang khóa hành lý ký gửi của mình thì luôn luôn sử dụng Quản lý An ninh Vận tải (TSA) chấp nhận / chấp nhận ổ khóa. TSA sàng lọc hành lý của hành khách mỗi khi nó được đặt trên máy bay.

Trong khi công nghệ cho phép sàng lọc túi bằng điện tử, đôi khi TSA cần phải kiểm tra về mặt thể chất mảnh hành lý. TSA đã làm việc với một số công ty để phát triển các ổ khóa có thể được mở bằng cách bảo mật các sĩ quan sử dụng các phím “tổng thể” phổ quát để khóa các ổ khóa có thể không cần phải cắt. Những khóa này có sẵn tại sân bay và cửa hàng du lịch trên toàn thế giới. Bao bì trên ổ khóa chỉ ra liệu chúng có thể được mở bằng TSA.

  • Hành lý xách tay

Bạn có thể mang một hành lý xách tay cho mỗi người. Bạn cần phải có tất cả các giấy tờ quan trọng mà bạn đã mang đến đại sứ quán / lãnh sự quán, bởi vì họ có thể cần đến họ khi nhập cư tại cảng nhập cảnh (đến nơi đầu tiên sân bay quốc tế) tại Hoa Kỳ. Ngoài ra, mang theo một bộ quần áo và các thứ cần thiết khác, như bàn chải đánh răng. Mỗi hành khách được phép mang một hành lý xách tay cộng với một chiếc cặp / máy tính xách tay / ví. Ngoài ra, mỗi hành khách có thể mang theo một chiếc áo khoác, ô hoặc các mặt hàng “đặc biệt” khác (xem mục liệt kê dưới đây). Kiểm tra tất cả các mặt hàng bạn sẽ không cần trong chuyến bay. Y học, chìa khóa, giấy tờ quan trọng, và tài liệu du lịch (visa Mỹ).

Hành lý mang theo phải nằm bên dưới ghế hành khách hoặc trong khoang trên cao. Vận chuyển tối đa kích thước là 22 “x 14” x 9 “(mang theo phải phù hợp với hộp đựng được đặt ở quầy kiểm tra), và trọng lượng vận chuyển tối đa là 40 pound.

Nạng, gậy, gờ hoặc các bộ phận giả  khác mà hành khách đó phụ thuộc

Xe lăn tay có thể đóng lại

Một người đi bộ

Ghế xe trẻ sơ sinh

Túi tã lót cho trẻ sơ sinh

Máy ảnh

Xe đẩy hai bánh (giỏ hàng và túi xách phải phù hợp với chỗ ngồi hoặc trong thùng trên không)

  1. Đăng ký Hãng hàng không cho Du lịch Quốc tế đến Hoa Kỳ

Đính kèm một nhãn / thẻ nhỏ vào hành lý của bạn cho biết địa chỉ đích cuối cùng của bạn. Túi đăng ký của bạn (không phải hành lý xách tay) sẽ được kiểm tra dưới máy X-quang và nhân viên sẽ dán tem hành lý.

Đi đến quầy hàng không và đưa visa Mỹ, Vé của bạn. Nói với họ về sở thích của bạn, chẳng hạn như mong muốn thức ăn chay, ghế cửa sổ, hoặc khu vực không hút thuốc.

Họ sẽ cân nặng hành lý của bạn. Họ sẽ hỏi bạn hai câu hỏi: “Bạn đã gói túi một mình?” (Câu trả lời “có” nếu có). “Người lạ đã mang cho bạn cái gì để mang?” (Trả lời “không” nếu có). Hỏi họ xem hành lý bay đến đích cuối cùng của bạn trên cùng một máy bay. Đại lý sẽ cấp thẻ lên máy bay cho bạn một nhãn hành lý và hộ chiếu / vé của bạn trở lại. Giữ các tài liệu này an toàn. Họ sẽ cho bạn biết cổng số (số cổng là nơi mà máy bay của bạn sẽ đến sau khi hạ cánh). Bạn chỉ nên có bàn tay hành lý và các tài liệu sở hữu của bạn tại thời điểm này.

Một khi bạn vào nhà ga, bạn không thể để lại. Nếu bạn đã đến sớm, dành thời gian này để dành thời gian với gia đình hoặc bạn bè bên ngoài nhà ga trước khi vào

Thủ tục tại sân bay
  1. Thực phẩm

Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ hối hận rằng cần phải lấy các mặt hàng nông nghiệp từ hành lý khi bạn xuống sân bay sau khi làm xong visa Mỹ. Chúng không thể đưa vào Hoa Kỳ vì chúng có thể gây hại cho động vật và thực vật và có thể gây bệnh. Các mặt hàng bị hạn chế bao gồm thịt, trái cây, rau, thực vật, đất, và các sản phẩm được làm từ động vật hoặc thực vật.

Côn trùng và dịch hại nông nghiệp là mối đe dọa đối với cây lương thực và gia súc ở Hoa Kỳ. Một trong số những sinh vật này là các bệnh động vật có khả năng lây nhiễm cao có thể gây ra thiệt hại kinh tế nghiêm trọng cho ngành chăn nuôi và thiệt hại trong sản xuất, có nghĩa là chi phí tăng lên đối với thịt và các sản phẩm từ sữa. Các loài gây hại khác ảnh hưởng đến giá trị của tài sản bằng cách làm hỏng các bãi cỏ, cây cảnh, cây cối, và thậm chí cả nhà.

Các mặt hàng bánh và một số pho mát có thể được đưa vào Hoa Kỳ

Nếu bạn có giấy phép nhập khẩu, bạn có thể được phép nhập một số nhà máy, nhà máy chưa qua chế biến sản phẩm, hạt giống và một số loài nguy cấp nhất định vào Hoa Kỳ. Bạn có thể yêu cầu giấy phép xuất khẩu từ nước xuất xứ của các loài bị đe doạ hoặc nguy cấp.

Khi mang thực phẩm vào Mỹ bạn cũng nên chú ý những thực phẩm nào không được phép mang vào

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và Bộ An ninh Quốc gia (DHS) là các đối tác trong nỗ lực này để bảo vệ nền nông nghiệp của Mỹ chống lại sự ra đời của thực vật và động vật nước ngoài sâu bệnh và dịch bệnh tại các cảng nhập cảnh của quốc gia họ. Dịch vụ kiểm tra sức khoẻ động vật và thực vật của USDA (APHIS) xây dựng các chính sách xác định sản phẩm nông nghiệp nào có thể được đưa vào trong nước và những sản phẩm nào có nguy cơ và nên tránh xa. Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) tại các cảng của mục đích thực thi các chính sách nông nghiệp này. Các đồ bị tịch thu bị phá hủy cẩn thận trong CBP đặc biệt cơ sở vật chất. Để biết thêm thông tin, hãy viết thư cho:

Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ

Văn phòng Hoạt động Hiện trường

Các chương trình và Liên lạc Nông nghiệp

Để biết thêm thông tin về chính sách nông nghiệp, vui lòng gọi Phòng chống và Bảo vệ Thực vật của APHIS (PPQ) tại 1-866- SAFGUARD. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào xin vui lòng viết thư cho:

APHIS-PPQ

Nhân viên Phân tích và Hỗ trợ Chính sách Kiểm dịch

Đường 4700 Sông

Đơn vị 60

Riverdale, MD 20737

CBP: Bảo vệ Tài nguyên Nông nghiệp của Hoa Kỳ

  1. Thuốc men

Bạn được phép đưa thuốc vào Hoa Kỳ miễn là chúng không phải là loại thuốc bị cấm các loại như GHB, Fen-Phen, Rohypnol. Số lượng mà bạn mang theo nên thực sự được sử dụng cá nhân tùy thuộc vào liều lượng và thời gian lưu trú của bạn. Nếu bạn đang mang thuốc ho, thuốc ngủ, chất kích thích hoặc thuốc chống trầm cảm có thể gây nghiện hoặc ma túy, bạn có thể gặp khó khăn khi đưa chúng vào Hoa Kỳ ngay cả khi bạn có visa Mỹ. Tuy nhiên, nếu bạn đưa chúng vào trong các thùng chứa gốc, mang theo hạn chế số lượng để sử dụng cá nhân và mang theo đơn thuốc hoặc bằng văn bản của bác sĩ rằng những thứ này thuốc men thực sự được người bệnh kê toa và chúng cần thiết cho sự lành mạnh của bệnh nhân, bạn nên được tốt.

Thuốc nếu mang theo phải được kê toa của bác sĩ

Thủ tục xin visa đi Mỹ có thể sẽ gây một chút khó khăn cho bạn, nhưng bạn đừng lo, bạn hãy xem lại các chia sẻ của chúng tôi ở những bài viết trước.

Tags:
Cách xài tiền ở Mỹ để có dư và nhanh giàu

Cách xài tiền ở Mỹ để có dư và nhanh giàu

Ai cũng có thể thành công và giàu có nếu biết cách. Hạn chế của mọi người ở chỗ do tư duy thất bại luôn đeo bám.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất