Vitamin C và lợi ích đối với những người mắc bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu mới, việc uống một viên vitamin C hai lần một ngày đã giúp hơn một triệu người Úc mắc bệnh tiểu đường loại 2 giảm được lượng đường trong máu.

23:30 12/02/2019

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Deakin của Melbourne, Úc, nhận thấy việc dùng hai liều 500mg vitamin C sau bữa ăn có thể làm giảm lượng đường trong máu cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Nhà nghiên cứu chính, phó giáo sư Glenn Wadley, đã khẳng định rằng những người tham gia nghiên cứu đã giảm được 36% lượng đường trong máu sau khi sử dụng đều đặn lượng vitamin C mỗi ngày.

“Đặc tính chống oxy hóa của vitamin C có thể giúp chống lại các yếu tố gây ra bệnh tiểu đường”, phó giáo sư cho biết.

Đặc biệt, theo nghiên cứu, vitamin C không chỉ phát huy tác dụng dành cho những người mắc bệnh tiểu đường mà còn giúp làm hạ đường huyết ở những người huyết áp cao.

Chính vì vậy, các nhà nghiên cứu cho biết vitamin C không chỉ đóng vai trò như một liệu pháp bổ sung rẻ tiền và hiệu quả trong điều trị chống tiểu đường mà còn mang lại lợi ích cho những người cao huyết áp.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Vitamin C hạn chế tác hại đối với phổi của trẻ có mẹ hút thuốc

Vitamin C hạn chế tác hại đối với phổi của trẻ có mẹ hút thuốc

Một công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ chứng minh vitamin C có thể giúp hạn chế tác hại của việc người mẹ hút thuốc trong thai kỳ đối với phổi của trẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất