VKS nói về ‘chiếc áo đỏ’ trong vụ trường Gateway

Ông Đinh Minh Tảo – Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã có một vài thông tin liên quan đến vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong.

09:30 28/08/2019

Ngày 27/8, cơ quan CSĐT (công an quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, trú tại Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) về tội “Vô ý làm chết người” theo quy định tại khoản 1 Điều 128 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố này đã được VKSND quận Cầu Giấy phê chuẩn.

gateway
Website trường Gateway (Ảnh chụp màn hình)

Ông Đinh Minh Tảo – Viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy đã có thông tin một số tình tiết trong vụ việc.

Theo ông Tảo, kết quả giám định pháp y đã làm rõ được nhiều vấn đề về nguyên nhân gây tử vong với cháu Lê Hoàng Long nhưng hiện tại chưa công bố. Kết quả này sẽ được công bố sau khi kết thúc điều tra.

Ông Tảo cho biết cháu Long tử vong không có tác động của ngoại lực mà là do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Thời gian tử vong từ 9h-12h ngày 7/8.

Về chi tiết quả bóng bay xuất hiện trong xe ô tô; cháu Long khi đi mặc áo đỏ, khi phát hiện tử vong mặc áo trắng xám; rèm trên xe lúc đóng lúc mở. Viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy thông tin hiện cơ quan điều tra đang làm rõ các tình tiết này.

Hiện tôi chưa thể trả lời được vì phải chờ giám định. Ví như quá trình khám nghiệm có áo màu đỏ vo viên lại để trong ba lô. Chiếc áo này rất ẩm thì đó là mồ hôi của ai, ai có thể vo viên lại bỏ vào đấy phải điều tra mới kết luận được, phải giám định. Thế rồi các tình tiết như quả bóng bay hoặc rèm kéo hay mở đều phải điều tra mới làm rõ” – ông Tảo cho biết.

Đối với tài xế Doãn Quý Phiến, viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy cho hay trách nhiệm của tài xế Phiến và những người liên quan trong vụ án đều đang được điều tra, làm rõ; vai trò, trách nhiệm đến đâu thì sẽ tiến hành khởi tố để điều tra, xử lý theo quy định.

Về các thông tin như camera an ninh trường Gateway bị mất, trách nhiệm nhà trường và Công ty Ngân Hà (đơn vị ký hợp đồng đưa đón trẻ với trường Gateway), ông Tảo cũng cho hay cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Phạm Toàn

Tags:
Ẩn họa khi uống nước trong chai nhựa

Ẩn họa khi uống nước trong chai nhựa

Uống nước từ chai nhựa kém chất lượng có thể khiến hóa chất độc hại xâm nhập vào cơ thể, ảnh hưởng hệ miễn dịch, thần kinh, gây ung thư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất