Vlogger nổi tiếng của Mỹ khen cà phê Việt Nam ngon nhất thế giới

Là quốc gia trồng cà phê lớn thứ 2 trên thế giới, không ít lần Việt Nam lọt vào top các địa điểm uống cà phê chất lượng. Tuy nhiên mới đây, dưới quan điểm của một Vlogger đến từ Mỹ, cà phê Việt Nam không chỉ ngon mà thậm chí còn ngon nhất thế giới.

13:30 03/01/2020

Markian Benhamou sinh năm 1998, là một Vlogger đầy triển vọng. Chàng trai này sở hữu trang Facbook với 4,1 triệu người theo dõi và kênh Youtube cá nhân chuyên đăng tải các video hài hước với hơn 400.000 người theo dõi.

Trong chuyến thăm Việt Nam gần đây cùng 2 Vlogger nổi tiếng khác là Nuseir Yassin (chủ kênh Nas Daily) và Agon Hare (chủ kênh Project Nightfall), Markian đã có cơ hội thưởng thức cà phê Việt Nam. Anh ca ngợi Việt Nam như một quốc gia có cà phê ngon nhất thế giới.

Video Markian chia sẻ về chủ đề này có tựa đề: Coffee in Vietnam (Cà phê ở Việt Nam) đã đạt hơn 4,2 triệu lượt xem, 14.000 lượt chia sẻ và hơn 6.000 bình luận trên Facebook.

Mở đầu video, Markian ngay lập tức khẳng định anh không uống cà phê vì nó đắng, đắt và rất dở. Tuy nhiên với những người yêu cà phê, Vlogger Mỹ cho rằng Việt Nam chính là nơi lý tưởng nhất để thưởng thức loại thức uống này.

Anh nhận định Việt Nam là quốc gia có cách chế biến cà phê rất khác biệt. Thủ phủ cà phê của châu Á có thể pha chế cà phê với dừa, sữa đặc, và trứng thay vì pha chế với sữa tươi như các quốc gia khác.

Cũng ở Việt Nam, Markian nhận ra chỉ có 40 cửa hàng Starbucks đã xuất hiện tại đây. Anh lý giải người Việt chuộng các quán cà phê nội với mức giá phải chăng hơn là uống cà phê tại chuỗi đồ uống hàng đầu thế giới. Số tiền bỏ ra cho 1 cốc Starbucks có thể mua được 10 cốc cà phê bình thường tại Việt Nam.

Markian cũng đặc biệt ấn tượng với món cà phê phin, khi người thưởng thức phải đợi tới 30 phút để từng giọt cà phê chảy xuống lớp sữa đặc phía dưới. Tuy nhiên đây cũng là quãng thời gian họ có thể dành để trò chuyện với bạn bè, hoặc suy nghĩ về các vấn đề riêng của mình.

"Thưởng thức cà phê phin và bạn sẽ yêu luôn món cà phê tại Việt Nam. Tôi chưa bao giờ thích cà phê nhưng tôi đang dần bị chinh phục rồi đấy", Markian nói trong video của mình.

Sau khi trải nghiệm cà phê Việt, Vlogger người Mỹ đã thay đổi quan điểm về cà phê. Anh nói: "Cà phê ở đây rẻ và ngon. Nó ngọt lịm!". Tuy nhiên, Vlogger 21 tuổi cũng cảnh báo người xem rằng đừng để vị ngọt đánh lừa bởi cà phê Việt Nam khá mạnh. Trong một vài trường hợp, người uống cà phê có thể bị run rẩy, đi đứng loạng choạng.

Để kết lại, Vlogger Mỹ nhận định: "Tại Việt Nam, cà phê không chỉ đơn giản là một loại đồ uống. Đó là niềm tự hào và giá trị truyền thống của người Việt . Dù bạn thích hay không thích cà phê, bạn chắc chắn sẽ yêu món cà phê Việt Nam".

Ngay phía dưới, video chia sẻ về món cà phê Việt Nam của Markian đã nhận được nhiều sự ủng hộ và phản hồi từ cộng đồng Facebook.

Vlogger nổi tiếng của Mỹ khen cà phê  ngon nhất thế giới - Ảnh 2.

Tạm dịch: Tò mò về món cà phê trứng là một trong những lý do khiến tôi đặt chân đến Hà Nội. Tôi yêu hương vị của cà phê trứng. Em tôi, dù không phải fan của cà phê, cũng thích món này. Chúng tôi cũng thử nhiều loại khác như cà phê sữa, cà phê sữa dừa, cà phê phin. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng hãy chờ đến lúc được thưởng thức và bạn sẽ hiểu, các món này sẽ không làm bạn thất vọng. Tôi chưa bao giờ thưởng thức loại cà phê nào tuyệt vời như cà phê Việt Nam, một món chắc chắn ai cũng phải thử.

Vlogger nổi tiếng của Mỹ khen cà phê  ngon nhất thế giới - Ảnh 3.

Tạm dịch: Tôi đã từng uống cà phê Việt Nam khi tôi đến TPHCM vào năm ngoái. Mùi rất thơm và vị rất tuyệt vời.

Cách đây không lâu, CNN cũng bình chọn Việt Nam là 1 trong 9 nơi uống cà phê ngon nhất thế giới. Trang CNN đưa ra những gợi ý địa điểm các quán cà phê mà thực khách có thể ghé thăm để thưởng thức như cà phê Giảng, cà phê Đinh...

Tags:
Người vô gia cư đem tặng toàn bộ tiền trước lúc mất

Người vô gia cư đem tặng toàn bộ tiền trước lúc mất

Một lão già nghèo khổ, rách rưới gây bất ngờ vì hành động cuối cùng khi nhắm mắt xuôi tay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất