Vợ chồng Biden tháo khẩu trang khi tới nhà hàng

Vợ chồng Tổng thống Mỹ không đeo khẩu trang khi tới một nhà hàng ở Washington, dường như vi phạm quy định của chính quyền thành phố.

10:00 19/10/2021

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden hôm 17/10 cùng nhau tới dùng bữa tại nhà hàng chuyên đồ Italy Fiola Mare ở thủ đô Washington. Video được đăng trên Twitter cho thấy hai người cầm khẩu trang trên tay khi đi qua nhà hàng, trong khi nhóm mật vụ tháp tùng đều đeo khẩu trang màu đen.

Dường như vợ chồng ông chủ Nhà Trắng đã vi phạm quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong không gian kín do Thị trưởng Washington Muriel Bowser ban hành hồi tháng 7. Nhà hàng Fiola Mare cũng đưa ra quy định yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang.

"Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cùng Thị trưởng Muriel Bowser, tất cả khách hàng trên 2 tuổi đều phải đeo khẩu trang trong nhà hàng chúng tôi, ngoại trừ khi đang ăn uống", nhà hàng Fiola Mare đăng trên trang web.

 

Tổng thống Mỹ tháng trước công bố loạt quy định về đeo khẩu trang với các viên chức liên bang và doanh nghiệp. Các nhà hàng ở thủ đô Washington cũng phải tuân thủ quy định này và mọi người có thể bị phạt nếu không tuân thủ.

Nhà Trắng hiện chưa bình luận về thông tin.

 

Tổng thống Mỹ Joe Biden không đeo khẩu trang bên ngoài nhà hàng Fiola Mare ở thủ đô Washington hôm 17/10. Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ Joe Biden cầm khẩu trang trên tay bên ngoài nhà hàng Fiola Mare ở thủ đô Washington hôm 17/10. Ảnh: AFP.

Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với 45,7 triệu ca nhiễm và hơn 740.000 ca tử vong do nCoV. Nước này đã tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 65% dân số, trong đó hơn 56% tiêm đủ liều.

Tags:
Góc khuất đằng sau cuộc sống sang chảnh của nghệ sĩ Việt tại Mỹ

Góc khuất đằng sau cuộc sống sang chảnh của nghệ sĩ Việt tại Mỹ

"Trước là ca sĩ nổi tiếng nhưng bây giờ làm đầu bếp, thợ hồ, thợ may, phụ trong nhà hàng... Có rất nhiều người trầy trụa nhiều năm liền, sống trong sự lo lắng", ca sĩ Thanh Thảo tiết lộ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất