Vợ chồng cựu Tổng thống Obama ăn cơm ở Sài Gòn

Cựu tổng thống Obama và phu nhân dùng bữa cơm thuần Việt với bông thiên lý xào tỏi, canh chua, thịt kho, chả giò… tại quán có không gian cổ ở quận 1.

20:30 11/12/2019

Đoàn xe đưa vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ đến quán ăn.
Đoàn xe đưa vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ đến quán ăn. Ảnh: Nhà hàng cung cấp.

Hơn 18h ngày 10/12, sau khi rời khách sạn và ghé vào một địa điểm trên đường Đồng Khởi, quận 1, vợ chồng ông Obama và đoàn mật vụ đến quán Cục Gạch trên đường Đặng Tất dùng cơm tối. CSGT phong toả hai đầu tuyến đường chỉ dài khoảng vài trăm mét, hướng dẫn người dân lưu thông hướng khác.

Cựu Tổng thống Mỹ và phu nhân ngồi riêng một bàn trên lầu một, những người trong đoàn được bố trí ở các bàn khác. Bữa ăn là những món truyền thống của người Việt, được dọn trên mâm đồng theo phong cách xưa của quán.

Quán Cục Gạch với không gian làng quê. Ảnh: Ngoisao
Ông Obama đến quán dùng bữa tối. Ảnh: Nhà hàng cung cấp.

Theo anh Hải, quản lý nhà hàng, chiều hôm qua nhận được thông báo "tiếp đón đoàn chính khách" mà không có bất kỳ lưu ý gì thêm. Do nhà hàng thường phục vụ các đoàn tương tự, luôn có sẵn nguyên liệu nên mọi thứ khá bình thường. Bữa cơm của vợ chồng ông Obama diễn ra trong hơn một giờ.

Ông Obama và vợ tỏ ra hài lòng về hương vị món ăn, không gian thiết kế của quán cho đến việc tiếp đón phục vụ. Cựu tổng thống dùng thẻ để trả tiền, nhà hàng nói có chính sách riêng, mời vợ chồng ông cùng đoàn bữa tối này.

"Vợ chồng ông Obama khước từ, chúng tôi giải thích rằng, toàn bộ nguyên liệu làm thức ăn đều do quán có trang trại nuôi trồng nên không đáng bao nhiêu. Hơn nữa chúng tôi muốn tiếp đón ông thân tình như một vị khách đến ăn cơm nhà, và được ông đồng ý", anh Hải quản lý nhà hàng nói

Trước khi rời đi, vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ và đoàn tùy tùng chụp ảnh kỷ niệm với cô Hồng - đầu bếp làm việc 6 năm tại quán.

Tuyến đường xung quanh quán ăn được phong toả.
Tuyến đường xung quanh quán ăn được phong toả. Ảnh: Nhà hàng cung cấp.

Ông Obama và vợ đến TP HCM tối 8/12, trong chuyến công tác của bà Michelle Obama trên cương vị dẫn đầu đoàn đại biểu Liên minh Cơ hội cho trẻ em (Girls Opportunity Alliance - GOA) đến thăm chương trình hỗ trợ giáo dục nữ sinh tại trường THPT Cần Giuộc (huyện Cần Giuộc, Long An). Đây là lần đầu ông quay lại Việt Nam sau khi rời Nhà Trắng.

Chiều 9/12, cựu Tổng thống Mỹ đến chào xã giao Bí thư Thành uỷ TP HCM. Hiện, vợ chồng ông đã bay qua Malaysia dự hội nghị thượng đỉnh các lãnh đạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương của quỹ Obama, diễn ra từ ngày 10/12 đến 14/12 với sự tham dự của 200 lãnh đạo từ 31 quốc gia.

Ông Obama từng đến Việt Nam 3 ngày vào tháng 5/2016 trên cương vị tổng thống Mỹ. Tại TP HCM, cựu tổng thống Mỹ đi thăm chùa Ngọc Hoàng (quận 1), sau đó tham dự buổi gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở tòa nhà Miss Áo Dài.

Hải Duyên

Tags:
Choáng ngợp với mức độ mua sắm của sinh viên Trung Quốc tại trời Tây

Choáng ngợp với mức độ mua sắm của sinh viên Trung Quốc tại trời Tây

Sinh viên Trung Quốc mạnh tay chi tiền cho những món hàng hiệu đắt đỏ đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong các trung tâm thương mại xa xỉ tại Anh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất