Vợ chồng doanh nhân Mỹ chi 250.000 USD chạy trường đại học cho con

Cặp vợ chồng doanh nhân giàu có ở bang California khai đã chi tới 250.000 USD để "chạy" cho con gái vào Đại học Nam California.

02:30 12/07/2020

Theo Bloomberg, các công tố viên Mỹ cho biết bà Diane Blake và chồng Todd - sống tại thị trấn Ross, bang California - là người thứ 27 và 28 nhận tội trong vụ án "chạy trường" gây chấn động nước Mỹ. Hai vợ chồng sẽ nhận tội âm mưu lừa đảo, riêng Todd Blake nhận thêm tội âm mưu rửa tiền.

Theo điều khoản trong thỏa thuận nhận tội của Diane Blake, các công tố viên đề nghị mức án tù 6 tuần. Trong khi đó, Todd Blake chịu mức án 4 tháng tù giam. Họ cũng bị đề xuất mức phạt 125.000 USD, đồng thời bị giám sát và phục vụ cộng đồng trong 2 năm.

Diane Blake, 55 tuổi, là giám đốc điều hành của một công ty bán lẻ. Trong khi đó, ông chồng Todd Blake, 54 tuổi, là một nhà đầu tư.

Todd Blake rời khỏi tòa án liên bang ở Boston, Mass. Ảnh: Bloomberg.

Hơn 50 người đã bị buộc tội trong vụ án "chạy trường", trong đó có cả diễn viên nổi tiếng, nhà thiết kế, giám đốc tập đoàn giàu có... Vụ án khiến dư luận Mỹ xôn xao. Trong số 38 phụ huynh bị điều tra, 28 người đã nhận tội.

Những phụ huynh này đã trả tiền cho nhà tư vấn tuyển sinh William Rick Singer, 58 tuổi, "chiến lược gia" của toàn bộ đường dây chạy trường, để sửa điểm tuyển sinh và hối lộ các huấn luyện viên thể thao nhằm đưa tên con mình vào danh sách trúng tuyển.

Hình phạt của họ dao động từ 2 tuần, đối với nữ diễn viên nổi tiếng Felicity Huffman, cho đến 9 tháng tù giam, cùng với khoản phạt 750.000 USD dành cho cựu Giám đốc Pimco Douglas Hodge.

Link nguồn: https://zingnews.vn/vo-chong-doanh-nhan-my-chi-250000-usd-chay-truong-dai-hoc-cho-con-post1105705.html

Tags:
Thêm một phụ huynh bị kết án trong vụ bê bối 'chạy' trường tại Mỹ

Thêm một phụ huynh bị kết án trong vụ bê bối 'chạy' trường tại Mỹ

Ông Devin Sloane, một doanh nhân tại California, đã bị kết án 4 tháng tù giam với tội danh hối lộ để giúp con trai mình được nhận vào một đại học danh giá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất