Vợ chồng Mỹ cho con nghỉ học, bắt đầu chuyến đi chưa hẹn ngày về

Gia đình Chiang cùng nhau đi khắp thế giới, nhận chăm sóc thú nuôi và trông nhà cho mọi người trong thời gian họ đi nghỉ mát.

01:00 13/08/2018

Bốn tháng trước, Carol-Ann và Jimmy Chiang, 40 và 37 tuổi, đã từ bỏ cuộc sống ở Sneads Ferry, Bắc Carolina, Mỹ để đưa hai con cùng đi khắp thế giới, theo Story Trender ngày 8/8.

Vợ chồng Chiang nhận chăm sóc thú nuôi và trông nhà hộ những gia đình đang trong thời gian nghỉ mát. Từ khi bắt đầu hành trình, họ đã đến năm tiểu bang ở Mỹ, Canada và hiện ở Hy Lạp. Sắp tới, họ dự định sang châu Á, bắt đầu từ Thái Lan.

Gia đình Chiang bắt đầu chuyến phiêu lưu từ đầu năm 2018. Ảnh: Josh Saunders

Gia đình Chiang bắt đầu chuyến phiêu lưu từ đầu năm 2018. Ảnh: Josh Saunders

Carol-Ann gặp chồng tương lai Jimmy trong một chuyến du lịch vào ngày 1/4/2003, khi anh là lính thủy quân lục chiến, đóng quân ở Hawaii. 15 năm sau, ý tưởng bắt đầu cuộc phiêu lưu của cả gia đình bốn người do chồng cô đề xuất nghe như một trò đùa hoặc một câu chuyện cổ tích, nhưng càng ngày Carol-Ann càng cảm thấy không khó để thực hiện. Họ bắt đầu chuyển nhượng công việc kinh doanh đang sinh lãi, bán hết nhà cửa và tài sản, gây quỹ và lên đường.

Bà mẹ hai con cho biết ban đầu kế hoạch của họ vấp phải ánh mắt nghi ngại của bạn bè. Tuy nhiên, cô và người bạn đời dần truyền cảm hứng cho người khác. Họ hy vọng thoát khỏi cảnh đau đầu vì công việc hàng ngày, tạo ra nhiều kỷ niệm đẹp khi các con còn nhỏ tuổi, giúp các con biết mình may mắn như thế nào so với nhiều người khác trên thế giới.

Rời khỏi trường học truyền thống, Lana (11 tuổi) và Alyssa (9 tuổi) được giáo dục thông qua thực tiễn trên đường đi, kết hợp với những bài học trực tuyến. Mọi việc đến nay khá thuận lợi bởi nhiều website cung cấp bài học hoàn toàn miễn phí.

Hai đứa trẻ thích thú khi ở trong nhà đẹp và chơi cùng thú cưng. Ảnh: Chiang Gang

Hai đứa trẻ thích thú khi ở trong nhà đẹp và chơi cùng thú cưng. Ảnh: Chiang Gang

"Không có kế hoạch hay thời hạn cụ thể, chuyến đi phụ thuộc vào các cơ hội, chi phí và giá vé. Chúng tôi hy vọng nó sẽ kéo dài hơn một năm, miễn là có thể khiến cho chuyến đi tiếp tục và mọi người thấy vui vẻ. Chúng tôi không thấy việc này gây hại cho những đứa trẻ", Carol-Ann nói.

Những trải nghiệm tích cực thời gian qua khiến cô tin tưởng vào lựa chọn của mình. Lũ trẻ hạnh phúc khi ở trong những ngôi nhà đẹp, gặp những người đáng mến, chơi đùa cùng vật nuôi, thoải mái như đang ở nhà.

"Thời gian đang trôi rất nhanh, chúng tôi muốn tạm dừng và tận hưởng thay vì đợi đến 10 năm nữa. Nhiều người không thể nắm bắt cơ hội vì lý do sức khỏe hoặc có chuyện gì đó xảy ra bất ngờ", Carol-Ann chia sẻ.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Cặp vợ chồng Mỹ trả sạch khoản nợ khổng lồ theo cách đơn giản

Cặp vợ chồng Mỹ trả sạch khoản nợ khổng lồ theo cách đơn giản

Chỉ bằng cách hạn chế mua sắm và ăn ở nhà, một cặp vợ chồng ở Mỹ đã trả được khoản nợ 124.000 đôla trong 3 năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất