Vợ chồng ở Sài Gòn hào hiệp tặng tài sản cả triệu đô cho trẻ mồ côi

Không chỉ riêng mình ông mà ngay cả vợ và hai con của ông Bùi Công Hiệp ở phường Long Trường, quận 9, cũng đồng lòng tặng số tài sản cả trăm tỷ đồng cho trẻ mồ côi.

23:00 12/09/2019

Thông tin ông Bùi Công Hiệp (ngụ quận 9, Sài Gòn) cùng gia đình làm giấy trao tặng 2,500 mét vuông đất và căn nhà ba tầng trị giá hơn 100 tỷ đồng ($4.3 triệu) để làm mái ấm cho trẻ mồ côi đã khiến nhiều người cảm phục, quan tâm.

Kể với báo Người Lao Động ngày 11 Tháng Chín, 2019, ông Hiệp cho biết năm 2000, gia đình ông gom góp toàn bộ tiền dành dụm sau năm năm kinh doanh xưởng cơ khí để mua mảnh đất trên.

Năm 2010, ông Hiệp xin giấy thành lập Mái Ấm Thiên Thần (đường số 1, phường Long Trường, quận 9, Sài Gòn) và bắt đầu nhận trẻ mồ côi, tàn tật bị bỏ rơi từ năm 2012. Đến nay, nơi này đã có 88 bé được nuôi nấng, ăn học đàng hoàng. Bé lớn nhất hiện đã bảy tuổi, nhỏ nhất mới ba tháng tuổi.

Lòng hào hiệp của gia đình ông Hiệp được thể hiện bằng việc mới đây, vợ chồng ông dẫn nhau ra Phòng Công Chứng quận 9 (Sài Gòn) ký giấy trao tặng toàn bộ quyền sử dụng 2,500 mét vuông đất và căn nhà ba tầng (sổ đỏ) là Mái Ấm Thiên Thần cho tập thể các bé mồ côi đang ở tại đây.

“Như vậy, từ đầu năm 2019, các bé sẽ là đồng sở hữu tài sản này mà theo tâm ý của tôi, sau khi các bé trưởng thành, làm ăn lỡ thất bại cũng có nơi quay về, có vốn lận lưng. Vì đồng sở hữu nên đứa nào cũng như đứa nấy, muốn gì tập thể sẽ quyết định,” ông Hiệp nói.

Ông Hiệp bên những đứa trẻ được vợ chồng ông nuôi dưỡng.(Hình: Daily)

Nói về chuyện trao tặng tài sản quá lớn này, ông Hiệp cười xòa: “Vợ chồng tôi đủ rồi, hai đứa con tôi cũng có nhà cửa, công ăn việc làm đàng hoàng thì cần gì nữa. Đã xác định sẽ dốc sức lo cho đám trẻ thì phải lo đến cùng. Không chỉ tài sản này mà một số khu đất còn lại ở quận Bình Thạnh, quận 9 và ở tỉnh Lâm Đồng, nếu tiếp tục mở rộng cơ sở cho các con, sau này tôi cũng tặng luôn cho chúng nó,” ông Hiệp nói nhẹ tênh.

Từ ngày có đám trẻ, từ một người chỉ biết cầm que hàn, cặm cụi với con số kinh doanh, ông Hiệp đã lao đầu vào học đủ thứ kiến thức từ nuôi dạy trẻ, chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc khi trẻ bệnh và cách rèn luyện nhân cách của trẻ.

“Lúc mở trường, vợ tôi trêu ‘ông có hai đứa con, không biết chăm sóc mà mở trường không biết xoay trở thế nào đây?’ Đâu có sao, bằng chứng là tôi học và hành miệt mài, đều đặn bảy năm nay, mỗi ngày đều phải học, học để chăm sóc và nuôi nấng bọn trẻ đàng hoàng. Đồng thời phải dạy chúng nên người, không chỉ đẹp về hình thức lẫn tâm hồn mà còn phải vững vàng, kiên định, giỏi giang, tử tế thành người hữu dụng có ích cho xã hội,” ông Hiệp tự tin cho biết.

Theo ông Hiệp, để có chi phí chu toàn hoạt động của mái ấm, mỗi tháng con trai ông (chủ một xưởng cơ khí ở quận Bình Thạnh) đều đặn gửi cho ông 100 triệu đồng ($4,315) để trả lương cho 10 bảo mẫu, phí điện nước, sinh hoạt, ăn uống, tả sữa và học phí cho 88 bé. Chưa kể, toàn bộ bốn thành viên trong gia đình ông đều chung tay lo cho mái ấm này.

Không chỉ vậy, ông Hiệp cho biết thêm, Tháng Mười tới đây, gia đình ông sẽ khởi công xây dựng thêm một căn nhà ba tầng trên khu đất 2,500 mét vuông này để có chỗ sinh hoạt, vui chơi cho các bé trên ba tuổi, với chi phí khoảng năm tỷ đồng ($215,806).

Nói với báo Tuổi Trẻ, cô Võ Dung Hạnh, quản lý Mái Ấm Thiên Thần cho biết mặc dù mái ấm có 10 bảo mẫu được ông Hiệp thuê thay phiên chăm sóc trẻ, nhưng những việc như nấu ăn, đưa đón các con đi học mỗi ngày, lo cho các con ngủ mỗi trưa, mỗi tối đều do ông Hiệp tự tay làm.

“Hằng ngày 4 giờ sáng là chú dậy nấu ăn cho các con. Con ăn xong, chú lái xe đưa đi học. Về là chú lại xuống bếp dọn rửa, nấu bữa trưa. Ròng rã như vậy cũng đã bảy, tám năm nay,” cô Hạnh kể. (Tr.N)

Tags:
Mẹ Việt ở Mỹ trở lại trường học từ con số 0 ở tuổi 34

Mẹ Việt ở Mỹ trở lại trường học từ con số 0 ở tuổi 34

“Tôi quyết định cho mình một thêm cơ hội ở cái tuổi ngoài 30, bằng cách gửi con đi trẻ. Tôi trở lại trường học, bắt đầu từ con số không với ngành Công nghệ Sinh học”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất