Vợ chồng Obama 'được ngưỡng mộ nhất thế giới năm 2021'

Vợ chồng cựu tổng thống Mỹ Obama dẫn đầu danh sách người đàn ông và phụ nữ được ngưỡng mộ nhất thế giới năm 2021, theo khảo sát của YouGov.

23:51 15/12/2021

YouGov, tổ chức phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường có trụ sở ở Anh, hôm 14/12 công bố khảo sát về "Người được ngưỡng mộ nhất thế giới năm 2021", được tiến hành với 42.000 người từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Kết quả cho thấy cựu tổng thống Mỹ Barack Obama năm thứ hai giành vị trí "Người đàn ông được ngưỡng mộ nhất thế giới". Xếp ở các vị trí sau Obama trong bảng xếp hạng này lần lượt là tỷ phú Bill Gates, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, cầu thủ Cristiano Ronaldo và diễn viên Thành Long.

Những người xuất hiện trong danh mục "Người đàn ông được ngưỡng mộ nhất thế giới" chủ yếu là các chính trị gia, doanh nhân và cầu thủ, vận động viên.

Elon Musk, người vừa được tạp chí Time bình chọn là "Nhân vật của năm", xếp thứ 6 trong bảng khảo sát của YouGov, tăng 3 điểm so với năm ngoái. Tỷ phú Jack Ma của Trung Quốc xếp thứ 10, giảm 3 điểm so với 2020.

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle Obama tại một sự kiện ở thủ đô Washington hồi tháng 2/2018. Ảnh: Reuters.

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle Obama tại một sự kiện ở thủ đô Washington hồi tháng 2/2018. Ảnh: Reuters.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cũng tiếp tục giữ vị trí "Người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất thế giới" năm thứ ba liên tiếp trong khảo sát của YouGov. Xếp sau bà là những người nổi tiếng như nữ diễn viên Angelina Jolie, Nữ hoàng Elizabeth II, "nữ hoàng truyền thông Mỹ" Oprah Winfrey.

Những gương mặt nổi bật trong danh sách "Người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất thế giới" chủ yếu là các diễn viên, ca sĩ hay người dẫn chương trình.

Dù rời Nhà Trắng từ năm 2016, Obama vẫn duy trì sức ảnh hưởng lớn trong xã hội Mỹ và cả các diễn đàn quốc tế. Ông từng tích cực tham gia các hoạt động vận động tranh cử cho Tổng thống Joe Biden hồi năm ngoái hay góp mặt trong Hội nghị Biến đổi Khí hậu 2021 của Liên Hợp Quốc (COP26) tháng 11.

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng là người có tầm ảnh hưởng với đảng Dân chủ và kể cả các cử tri không theo đảng phái của Mỹ. Bà là một trong những người được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ trong 2018 và 2019, theo tổ chức phân tích và thăm dò uy tín Gallup.

Ngọc Ánh

Tags:
Lốc xoáy càn quét Mỹ, ít nhất 50 người chết

Lốc xoáy càn quét Mỹ, ít nhất 50 người chết

Loạt trận lốc xoáy tấn công nhiều khu vực ở miền trung nước Mỹ, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất