Vợ chồng Trump chúc mừng Giáng sinh

Tổng thống Trump và phu nhân Melania chúc người dân Mỹ một Giáng sinh vui vẻ và ca ngợi những nỗ lực của họ trong đại dịch Covid-19.

22:30 25/12/2020

"Tổng thống và tôi muốn chúc mọi người Mỹ một Giáng sinh thật vui vẻ", Đệ nhất phu nhân Melania nói ở đầu video được công bố vào tối 24/12 trên Twitter.

"Trong thời điểm thiêng liêng này, người Công giáo chúc mừng phép màu tuyệt vời nhất trong lịch sử loài người. Hơn 2.000 năm trước, Chúa đã gửi người con trai duy nhất của ngài đến với chúng ta. Một thiên thần đã thông báo về sự ra đời của đấng cứu thế của chúng ta", Tổng thống Donald Trump tiếp lời. "Vào lễ Giáng sinh, chúng ta tạ ơn Chúa vì đã gửi đến con trai của ngài để mang lại yên bình cho tâm hồn chúng ta và niềm vui cho thế giới".

Bà Melania sau đó gửi lời cảm ơn đến các nhân viên y tế ở tuyến đầu, các giáo viên và những người khác vì cống hiến của họ trong suốt đại dịch Covid-19.

"Chúng ta đang chiến đấu với một đại dịch toàn cầu ảnh hưởng đến tất cả. Tuy nhiên, qua thử thách lớn này, chúng ta đã được truyền cảm hứng từ lòng tốt và lòng dũng cảm của các công dân trên khắp đất nước", bà nói. "Các cộng đồng đã tìm ra những cách mới để giữ kết nối với nhau. Những chiến sĩ tuyến đầu dũng cảm, các bác sĩ và y tá đã làm mọi thứ để cứu người. Các nhà khoa học xuất sắc đã phát triển phương pháp điều trị và vaccine".

Trump nhấn mạnh rằng chính quyền của ông đang phân phối hàng triệu liều vaccine Covid-19 an toàn và hiệu quả để sớm chấm dứt đại dịch và cứu mạng hàng triệu người.

"Chúng ta biết ơn tất cả các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, công nhân sản xuất và nhân viên dịch vụ, những người đã làm việc không mệt mỏi để tạo ra bước đột phá này. Đó thực sự là một phép màu Giáng sinh", ông nói và thay mặt toàn thể gia đình Trump gửi lời chúc người dân Mỹ một Giáng sinh an lành, năm mới hạnh phúc.

Tổng thống và Đệ nhất phu nhân Mỹ đang nghỉ lễ cuối năm tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida, như mọi năm. Sáng qua, ông tới câu lạc bộ golf ở West Palm Beach.

Trước khi nghỉ lễ, Trump đã phủ quyết dự luật ngân sách quốc phòng trị giá 740 tỷ USD và từ chối ký gói ngân sách 2,3 nghìn tỷ USD để cấp ngân sách cho chính phủ và cứu trợ nền kinh tế bị đại dịch Covid-19 tàn phá. Kế hoạch sau nghỉ lễ của ông vẫn chưa được tiết lộ.

Một vài cố vấn cho rằng Trump có thể quay lại thủ đô Washington vào những ngày cuối nhiệm kỳ, nhưng cũng có thông tin cho rằng ông và phu nhân sẽ ở lại Florida và không quay về Nhà Trắng nữa.

Các nguồn thạo tin tiết lộ gia đình Tổng thống Trump trước đó đã rục rịch chuẩn bị cho cuộc sống mới ở Mar-a-Lago sau khi rời nhiệm sở. Đệ nhất phu nhân cũng âm thầm sắp xếp mọi thứ và tìm trường mới cho cậu ấm Barron tại Florida.

Anh Ngọc (Fox News)

Tags:
‘Hoàng đế ăn xin’ gặp quý nhân; Tổng thống lâm nạn Trời phù hộ?

‘Hoàng đế ăn xin’ gặp quý nhân; Tổng thống lâm nạn Trời phù hộ?

Bậc đại đức mang mệnh Trời ắt có Trời phù hộ, việc dữ hóa lành, thoát hiểm trong đường tơ kẽ tóc. Cựu Tổng thống Trump phải chăng là một người như thế?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất