Vợ chồng Trump thắp sáng cây thông Giáng sinh quốc gia

Tổng thống Trump và phu nhân thắp sáng cây thông Giáng sinh quốc gia theo truyền thống trong buổi lễ được phát trực tuyến do Covid-19.

02:30 05/12/2020

Lễ thắp sáng cây thông Giáng sinh quốc gia lần thứ 98 với sự tham dự của vợ chồng Tổng thống Mỹ thực tế đã diễn ra và được ghi hình từ hôm 30/11, nhưng đến tối 3/12 mới phát trực tuyến toàn quốc.

Trump bước ra trên ban công cùng Melania, gửi lời chúc mừng Giáng sinh đến mọi người. "Tôi rất vinh hạnh được tiếp nối truyền thống thắp sáng cây thông quốc gia 100 năm qua", ông nói.

Trump gửi lời cảm ơn Quỹ Công viên Quốc gia và tất cả những người đã góp sức trang trí cây thông năm nay cùng Đệ nhất phu nhân. Ông cũng kêu gọi người dân hòa chung niềm vui của buổi lễ từ nhà của họ.

Trump sau đó đếm ngược từ 5 đến 1 và phu nhân Melania bấm nút thắp sáng cây thông Giáng sinh trong tiếng nhạc chúc mừng Giáng sinh.

Cây thông Colorado cao 9 mét được chuyển tới từ bang Pennsylvania và dựng lên ở Công viên Tổng thống nằm giữa Nhà Trắng và Tượng đài Washington. Quanh nó là 56 cây tượng trưng cho các bang, thủ đô Washington và vùng lãnh thổ của Mỹ với đồ trang trí được thiết kế riêng theo từng địa danh.

Để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19, màn biểu diễn của các nghệ sĩ và ban nhạc Thủy quân Lục chiến Mỹ cũng được ghi hình trước. Không có khách mời nào tham dự như mọi năm. Một số con đường ở khu vực xung quanh diễn ra sự kiện bị đóng, nhưng không còn cảnh tắc nghẽn như thường thấy.

Lễ thắp sáng cây thông Giáng sinh quốc gia có truyền thống từ năm 1923, khi Tổng thống Calvin Coolidge thắp sáng một cây thông cao 14,6 mét vào đêm Giáng sinh.

Tags:
Ông Trump bất ngờ có bài phát biểu “quan trọng nhất từ trước đến nay”

Ông Trump bất ngờ có bài phát biểu “quan trọng nhất từ trước đến nay”

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2.12 có bài phát biểu được ông mô tả là “quan trọng nhất từ trước đến nay”, nói rằng “hệ thống bầu cử Mỹ đang bị tấn công có chủ đích”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất