Vợ cũ của tay súng Texas chịu đựng bạo hành và lời đe dọa giết chóc

Vợ đầu tiên của tay súng Devin Kelley – người tấn công nhà thờ Texas, nói rằng cô phải chịu đựng sự bạo hành; hắn đe dọa giết cô và gia đình cô.

02:59 14/11/2017

Tessa Brennamanm 25 tuổi, trả lời phỏng vấn với CBS News rằng: “Kelley có nhiều sự thù hận trong anh ấy.”

Hắn ta là cựu phi công của Không lực Mỹ; bị kết án vào năm 2013 vì tội đánh, bóp cổ và đá vào người cô Brennaman và gây chấn thương sọ não cho cậu con trai nhỏ.

Hắn phải ngồi tù quân sự một năm và bị giáng chức sau đó.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên của cô sau khi chồng cũ bắn chết 26 người tại nhà thờ First Baptish ở Sutherland Springs, Texas vào ngày 5 tháng 11, cô nói rằng hắn ta từng đe dọa giết cô khi cô nhận vé phạt lái xe quá tốc độ.

Cô kể: “Anh ấy lấy khẩu súng từ trong bao da và dí vào đầu tôi và nói ‘Cô muốn chết à? Cô muốn chết phải không?’”

Kelley cũng làm bị thương 20 người khác. Sau khi ra khỏi nhà thờ, hắn vứt khẩu súng quân sự AR-15 và rời khỏi hiện trường bằng xe tải của mình, hai người dân địa phương đã đuổi theo, cuối cùng hắn đã tự tử bằng một khẩu súng lục.

Không lực tiết lộ sau vụ việc rằng Kelley bị cấm mua và sở hữu súng sau khi bị kết án bạo hành gia đình nhưng bản án của hắn “không được nhập vào Cơ sở Dữ liệu Trung Tâm Thông tin Hình sự Quốc gia.”

Những người bị kết án bạo hành gia đình không được phép sở hữu súng nhưng do các tiểu bang có luật khác nhau nên có sơ hở và thiếu sự cưỡng chế.

tay súng Devin Kelley – người tấn công nhà thờ texas. Ảnh: Facebook

Nhóm chiến dịch an toàn súng đạn Every Town For Gun Safety cho biết 54% trong số 156 vụ xả súng giết người hàng loạt từ năm 2009 đến năm 2016 có nạn nhân là người yêu hiện tại hoặc cựu thành viên gia đình.

Theo số liệu của Every Town, hơn 50 phụ nữ Mỹ bị giết mỗi tháng bởi người yêu cũ. Sự hiện diện của súng trong những trường hợp bạo hành gia đình tăng nguy cơ phụ nữ bị giết lên đến 5 lần.

Kelley gặp một loạt rắc rối pháp lý từ năm 2012, bắt đầu từ việc hắn phải ngồi tù 1 năm vì bạo hành vợ và con trai.

Cùng năm đó, vợ đầu tiên của hắn – cô Tessa Kelley đệ đơn xin ly hôn và được chấp thuận nhanh chóng, không có trẻ em được nêu tên trong quá trình tố tụng.

Sau khi mãn hạn tù vào năm 2014, Kelley bị giáng chức và sa thải.

Tháng 8 năm 2014, hắn ta phải ra tòa vì tội ngược đãi, bỏ bê động vật. Vụ kiện này bị hủy.

Tags:
Không Quân Mỹ chịu một phần trách nhiệm trong vụ thảm sát Texas

Không Quân Mỹ chịu một phần trách nhiệm trong vụ thảm sát Texas

Do không đưa các hành vi tội phạm của Devin Kelley, kẻ giết 26 người ở một nhà thờ Texas mới đây, vào hồ sơ lưu trữ của liên bang, Không Quân Mỹ có thể bị coi là có một phần trách nhiệm, theo các chuyên gia pháp lý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất