Vợ cũ người giàu nhất thế giới trích nửa tài sản làm từ thiện

Chỉ vài tháng sau khi ly dị ông chủ Amazon – Jeff Bezos, MacKenzie đã quyết định cho đi hàng chục tỷ USD.

06:30 30/05/2019

MacKenzie Bezos - vợ cũ ông chủ Amazon vừa ký vào Cam kết Cho đi (Giving Pledge), để làm từ thiện ít nhất nửa tài sản của mình. Bà lọt top người giàu nhất hành tinh sau vụ ly hôn với ông chủ Amazon – Jeff Bezos đầu năm nay, và được chia 4% cổ phần công ty này.

Bà hiện xếp thứ 22 trong danh sách tỷ phú thế giới của Bloomberg, với tài sản ước tính 36,6 tỷ USD. Con số này của Jeff Bezos hiện là 114 tỷ USD.

Ông chủ Amazon - Jeff Bezos và MacKenzie Bezos. Ảnh: Reuters

Ông chủ Amazon - Jeff Bezos và MacKenzie Bezos. Ảnh: Reuters

Cam kết Cho đi sáng lập bởi Warren Buffett và vợ chồng Bill Gates năm 2010. Đến nay, 204 cá nhân và gia đình đã ký tham gia sáng kiến này.

Trong thư công bố việc ký tên, MacKenzie Bezos viết: "Tôi có số tiền quá lớn để sẻ chia. Tôi sẽ tiếp tục suy nghĩ về làm từ thiện. Việc này cần nhiều thời gian, nỗ lực và sự quan tâm. Nhưng tôi sẽ không chờ đợi. Tôi sẽ tiếp tục làm điều này đến khi không còn tiền".

MacKenzie Bezos là một trong 19 người ký tên vào Cam kết Cho đi được công bố hôm nay. "Sự hào phóng của những người này cho thấy chúng ta đã được truyền cảm hứng từ nỗ lực của hàng triệu người đang âm thầm làm việc để tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn", Buffett cho biết trong thông báo.

Cuối tháng 1, Jeff Bezos thông báo trên Twitter rằng ông và MacKenzie quyết định ly dị sau 25 năm chung sống. Tin tức này từng khiến nhà đầu tư lo ngại, do tài sản của Bezos có thể bị chia đôi, khiến quyền lực của ông ở Amazon suy giảm.

Dù vậy, đến tháng 4, cả hai thông báo đạt thỏa thuận chia phần lớn tài sản chung cho Jeff Bezos. Ông chủ Amazon sau đó cũng bày tỏ lòng biết ơn với "sự hỗ trợ và tử tế" của vợ trong suốt quá trình làm thủ tục ly dị. Ông nói họ sẽ duy trì mối quan hệ "bạn bè và cha mẹ các con". Việc ly dị dự kiến hoàn tất trong tháng 7.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Biển thủ hơn $400,000 tiền từ thiện cho cảnh sát New York

Biển thủ hơn $400,000 tiền từ thiện cho cảnh sát New York

Một bà ở New York bị truy tố vì biển thủ hơn $400,000 tiền của quỹ từ thiện dành cho gia đình của các cảnh sát viên qua đời khi làm việc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất