Vợ diễn viên Lê Dương Bảo Lâm bị phạt vì bán nước hoa giả, không rõ nguồn gốc

Bán hàng ngàn chai nước hoa giả nhãn hiệu Chanel và Gucci, cửa hàng Quỳnh Quỳnh (do vợ của diễn viên Lê Dương Bảo Lâm là người đại diện) đã bị xử phạt 51,25 triệu đồng.

13:00 05/06/2021

Báo chí nhà nước hôm 4/6 dẫn lời ông Võ Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Đồng Nai cho biết cơ quan này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cửa hàng Quỳnh Quỳnh (tại khu 13, xã Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai) số tiền 51,25 triệu đồng về hành vi bán hàng giả. Đồng thời buộc tiêu hủy số lượng hàng hóa vi phạm. Hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động kinh doanh hàng hóa trong thời gian 2 tháng.

Vợ chồng diễn viên Lê Dương Bảo Lâm. (Ảnh: nguoiduatin.vn)

 

Trước đó hôm 12/5, Đội Quản lý thị trường số 1- Cục Quản lý thị trường Đồng Nai kiểm tra cửa hàng Quỳnh Quỳnh kinh doanh quần áo, mỹ phẩm do bà Tạ Thị Quỳnh Anh là người đại diện.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cửa hàng có 1.118 chai nước hoa nhãn hiệu Chanel, Gucci không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc giá trị 29,5 triệu đồng.

Cơ quan quản lý thị trường cũng xác định, cửa hàng Quỳnh Quỳnh đã kinh doanh 10.300 sản phẩm mỹ phẩm các loại là hàng hóa nhập khẩu có nhãn tiếng nước ngoài, nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt Nam theo quy định. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 60,5 triệu đồng.

Kết quả giám định số hàng hóa này, đại diện của Chanel, Gucci tại Việt Nam xác định số nước hoa trên không thuộc 2 hãng nước hoa được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam sản xuất.

Về nguồn gốc số hàng nước hoa giả nhãn hiệu tại cửa hàng Quỳnh Quỳnh, ông Võ Thái cho biết người vi phạm khai là mua hàng trôi nổi trên mạng, nên không biết nguồn gốc cung cấp hàng.

Được biết, bà Tạ Thị Quỳnh Anh là vợ của diễn viên Lê Dương Bảo Lâm. Bà Quỳnh Anh thường bán các mặt hàng này thông qua mạng xã hội. Sau khi vụ việc bán hàng giả bị cơ quan chức năng phát hiện, xử phạt, Quỳnh Quỳnh đã khóa fanpage.

Dư luận cho rằng nam diễn viên và vợ cần lên tiếng với khán giả khi việc kinh doanh mình đã vi phạm pháp luật, nhất là câu chuyện nghệ sĩ PR, bán sản phẩm kém chất lượng đang “nóng” showbiz Việt những ngày qua.

Lê Dương Bảo Lâm được biết đến là một diễn viên thường xuyên livestream để bán hàng. Hồi tháng 12/2020, trong chương trình “Chuyện ngại nói với Xuân Lan”, nam diễn viên từng chia sẻ: “Nhờ livestream mà công việc ổn định, xây nhà xây cửa, cha mẹ nghỉ hưu, cha mẹ vợ và vợ cũng không làm gì luôn, nuôi luôn em vợ. Thu nhập giúp lo được hết mọi người”.

Lê Dương Bảo Lâm cũng tiết lộ bản thân từng được mời thỉnh giảng về việc bán hàng cho một trường đại học. “Có trường đại học Tôn Đức Thắng mời tôi về làm giảng viên về bán hàng. Một tháng, tôi sẽ có mấy buổi đứng lớp. Tôi là giáo viên dạy livestream ạ”, nam diễn viên nói.

Minh Long

Xem thêm:

Tags:
Trung Quốc đột phá: Mặt trời nhân tạo lập kỷ lục thế giới mới, nóng gấp 8 lần lõi Mặt trời tự nhiên

Trung Quốc đột phá: Mặt trời nhân tạo lập kỷ lục thế giới mới, nóng gấp 8 lần lõi Mặt trời tự nhiên

Mặt trời nhân tạo của Trung Quốc lập kỷ lục thế giới mới: Đạt được nhiệt độ plasma 120 triệu độ C trong thời gian 101 giây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất