Vợ giảm gần 80 kg để hiến thận cho chồng

Sau 16 năm kết hôn, món quà đặt biệt nhất Asia Taylor tặng chồng chính là cơ hội thứ hai được sống.

06:00 17/03/2021

"Bên nhau cả lúc khỏe mạnh lẫn ốm đau" là lời thề Asia và Nigel Taylor ở Pennsylvania trao nhau lúc kết hôn. Họ hẹn hò từ thời cấp ba, kết hôn lúc đôi mươi và từ đó "ở bên nhau không rời ngày nào".

Năm 2018, cuộc sống của Asia và Nigel đảo lộn khi người chồng lên cơn đau tim. Trước đó, anh đã được chẩn đoán tiểu đường từ năm 13 tuổi nhưng sức khỏe vẫn ổn định. Bác sĩ kết luận Nigel bị suy thận, cần chạy thận ba lần mỗi tuần.

Khốn khổ vì cảm giác "bị cầm tù" do chạy thận, chưa kể tình trạng Nigel ngày càng xấu, đôi vợ chồng lên kế hoạch tìm người hiến thận. Qua xét nghiệm, Asia bất ngờ phát hiện cô là người phù hợp nhất để hiến tạng cho bạn đời.

Vợ chồng Asia và Nigel Taylor. Ảnh: CBS21.
Vợ chồng Asia và Nigel Taylor. Ảnh: CBS21.

Ban đầu, Asia rất sợ. "Chúng tôi đều có vấn đề sức khỏe và trên hết là năm đứa con cần chăm sóc. Nhưng tôi đã thề rồi, tôi phải giữ lại".

Asia, vốn bị huyết áp cao và mỡ máu, quyết tâm giảm cân để tặng chồng quả thận khỏe mạnh nhất. Trong một năm, cô làm việc với các bác sĩ của Bệnh viện Johns Hopkins để ăn uống, tập luyện khoa học và phẫu thuật giảm cân. Kết quả, cô giảm 77 kg.

Asia hiện đã sẵn sàng hiến thận cho chồng, chỉ chờ đội ngũ y tế lên lịch. Việc hiến thận sẽ giúp Nigel tăng cường chất lượng sống, thoải mái nô đùa với các con và không phải nghỉ làm để đi chạy thận từ 4h sáng.

"Tôi cảm thấy Chúa đã tạo ra tôi dành cho anh ấy", Asia nói. "Đây có lẽ là lý do tôi được sinh ra và tôi chưa sẵn sàng để mất chồng".

Thu Nguyệt (Theo CBS21)

Tags:
Ông Trump nhận giải thưởng ‘Một trong những tổng thống vĩ đại và hiệu quả nhất lịch sử Hoa Kỳ’

Ông Trump nhận giải thưởng ‘Một trong những tổng thống vĩ đại và hiệu quả nhất lịch sử Hoa Kỳ’

Ông Trump nhận giải thưởng ‘Một trong những tổng thống vĩ đại và hiệu quả nhất lịch sử Hoa Kỳ’

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất