Vợ Obama lại đăng đàn nói xấu Tổng thống Trump và rao giảng đạo đức

Bà Michelle Obama đã lên Instagram chỉ trích Tổng thống Trump vì không nhượng bộ Joe Biden, nói rằng rất khó có chuyện ông Trump chuyển giao quyền lực, và Tổng thống Mỹ đương nhiệm “đã truyền bá những lời nói dối phân biệt chủng tộc” về chồng bà, theo Breitbart.

05:00 19/11/2020

“Donald Trump đã phát tán những lời nói dối phân biệt chủng tộc về chồng tôi khiến gia đình tôi gặp nguy hiểm”, bà Obama viết trên trang mạng xã hội. “Đó không phải là điều tôi sẵn sàng tha thứ. Nhưng tôi biết rằng, vì lợi ích của đất nước chúng ta, tôi đã nhờ vào sự mạnh mẽ và trưởng thành để gạt cơn giận sang một bên”.

“Tuần này, tôi đã nhớ rất nhiều về những gì xảy ra cách đây 4 năm”, bà Obama viết. “Hillary Clinton vừa phải trải qua một trận thua khó khăn với khoảng cách gần hơn nhiều so với mức mà chúng ta đã thấy trong năm nay. Tôi bị tổn thương và thất vọng – nhưng số phiếu đã được kiểm và Donald Trump đã thắng”.

“Người dân Mỹ đã lên tiếng”, bà Obama viết. “Và một trong những trách nhiệm lớn lao của tổng thống là lắng nghe lòng dân. Vì vậy, chồng tôi và tôi đã hướng dẫn các nhân viên của chúng tôi làm những gì George và Laura Bush đã làm cho chúng tôi: thực hiện một quá trình chuyển giao quyền lực liền mạch, tôn trọng — một trong những dấu ấn của nền dân chủ Mỹ. [Khi chuyển giao quyền lực cho chính quyền Trump] Chúng tôi đã mời những người trong nhóm của tổng thống đắc cử vào văn phòng của chúng tôi và chuẩn bị các bản ghi nhớ chi tiết cho họ, cung cấp những gì chúng tôi đã học được trong 8 năm đã qua”.

“Tôi phải trung thực và nói rằng không có điều nào trong những việc đó là dễ dàng đối với tôi”, bà Obama viết.

Bà Obama cho biết bà đã cung cấp cho Đệ nhất Phu nhân Melania Trump nhưng thông tin hữu ích, chẳng hạn như cảm giác thế nào khi được sống dưới ánh đèn của công chúng và nuôi dạy con cái trong Tòa Bạch Ốc.

Trong bài đăng của mình, bà Obama cũng bày tỏ sự không đồng tình với với việc Tổng thống Trump và chiến dịch của ông thực hiện cuộc chiến pháp lý để phơi bày các hành vi gian lận phiếu bầu.

“Tình yêu đất nước của chúng ta đòi hỏi chúng ta phải tôn trọng kết quả của một cuộc bầu cử ngay cả khi chúng ta không thích hoặc mong muốn nó diễn ra theo cách khác – nhiệm kỳ tổng thống không thuộc về bất kỳ cá nhân hay đảng phái nào”, bà Michelle viết. “Giả vờ như vậy, chơi theo những thuyết âm mưu vô căn cứ này – cho dù vì lợi ích cá nhân hay chính trị – là đặt sức khỏe và an ninh của đất nước chúng ta vào tình trạng nguy hiểm. Đây không phải là một trò chơi”.

Bà Obama kết thúc bài đăng của mình bằng cách kêu gọi “tất cả người Mỹ, đặc biệt là các nhà lãnh đạo quốc gia của chúng ta, bất kể đảng phái nào, hãy tôn trọng quá trình bầu cử và thực hiện phần việc của quý vị để khuyến khích quá trình chuyển giao quyền lực suôn sẻ, giống như các tổng thống đương nhiệm đã làm trong suốt lịch sử của chúng ta”.

Tags:
Vợ Obama kể về cuộc chuyển giao cho nhà Trump

Vợ Obama kể về cuộc chuyển giao cho nhà Trump

Michelle Obama cho biết bà thất vọng với kết quả bầu cử năm 2016, nhưng đã nén cảm xúc để chuyển giao Nhà Trắng cho vợ chồng Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất