Với hàng triệu thiết lập để vô hiệu Obamacare, công nhân DWP tiếp tục nhận được một thỏa thuận ngọt ngào

Câu trả lời ngắn gọn nằm về phía chính trị, Đảng Cộng hòa và Chủ tịch Trump đều đang cố gắng chống lại Obamacare, cả tốt lẫn xấu. Họ đưa những người yếu đuối, già cả và nghèo khổ ra khỏi các cứu trợ trong khi giao việc cắt giảm thuế cho các cá nhân giàu có và các công ty y tế.

01:19 26/06/2017

Thị trưởng Eric Garcetti  (chính giữa) đi cùng các quan chức Sở Thủy lợi tại một cơ sở của Arleta.

Hai tin tức cùng lúc xuất hiện trong vài ngày qua.

Mục 1: Thượng viện Hoa Kỳ, sau khi tiến hành hoạt động kinh doanh của mình sẽ đưa ra một gói cải cách chăm sóc sức khoẻ có thể khiến hàng triệu người không tham gia bảo hiểm y tế.

Khoản 2: DWP Los Angeles tuyên bố thỏa thuận hợp đồng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ miễn phí cho các thành viên của hiệp hội lớn nhất về tiện ích, và nó đang bị bỏ phiếu mà không có nhiều cơ hội để đóng góp ý kiến ​​của công chúng.

Cả hai thỏa thuận đều có thể được xem xét. Thượng viện Hoa Kỳ phải bỏ phiếu về cải cách y tế, và Hội đồng Thành phố L.A. được lên kế hoạch bỏ phiếu cho hợp đồng DWP hôm thứ Tư.

Các thành viên của tụ ập bên ngoài DWP vào năm 2014.

Sự cực đoan từ cả Đảng Cộng hòa và Dân chủ

Câu trả lời ngắn gọn về phía chính trị. Đảng Cộng hòa và Chủ tịch Trump đang cố gắng chống lại Obamacare, cả tốt lẫn xấu, đưa những người yếu đuối, già cả và nghèo khổ ra khỏi các cứu trợ trong khi giao việc cắt giảm thuế cho các cá nhân giàu có và các công ty y tế.

Một sự hủy diệt hoàn toàn của những lời hứa hẹn lặp đi lặp lại của Trump nhằm mang lại sự chăm sóc y tế rẻ hơn và tốt hơn cho tất cả mọi người mà không tốn chút sức lực.

Nhưng trong đảng Dân chủ dẫn đầu Los Angeles là một thái cực đối lập. Nếu đảng Cộng hòa ăn cắp bảo hiểm y tế của bạn trong tương lai gần, lời khuyên của tôi là bạn xin một việc làm tại DWP hoặc có thể tại City Hall, nơi phần lớn nhân viên vẫn phải trả ít hoặc không phải chi trả cho bảo hiểm y tế bất chấp lời hứa của Thị trưởng Eric Garcetti và những người khác đấu tranh cho sự đóng góp của họ.

Garcetti được bầu làm thị trưởng vào năm 2013 mặc dù đã bị mục tiêu đánh bại bởi hiệp hội lớn nhất của DWP và Brian D'Arcy. Vì vậy, Garcetti phản kháng trở lại, trì hoãn một thỏa thuận hợp đồng với International Brotherhood of Electrical Workers Local 18 và tiến hành một cuộc chiến công khai cho một thỏa thuận tốt hơn.

Garcetti đã có một vài chiến thắng, gắn bó với IBEW trong ba năm ổn định. Nhưng về đóng góp y tế, thị trưởng đã bị trượt dốc và bỏ lỡ nhiều vấn đề.

"Đây không phải là động thái cuối cùng mà chúng ta có thể có đối với những vấn đề này", Garcetti cho biết vào thời điểm đó. "Có một khả năng để chúng tôi điều chỉnh chi phí chăm sóc sức khoẻ."

Garcetti đã nhận được một số nhượng bộ trong hợp đồng này. Ông nhận được đánh giá hiệu quả công việc hàng năm của nhân viên, ông đưa ra những lời nhận xét về đóng góp hàng năm của DWP là 4 triệu đô la cho hai viện đào tạo, cái dường như hoàn toàn là vô nghĩa.

Nhưng về vấn đề chăm sóc sức khoẻ, nhân viên của DWP đã vượt qua được một lần nữa, và người trả tiền sẽ tiếp tục được kiểm soát.

Thỏa thuận này do Garcetti bổ nhiệm vào ban quản trị DWP cũng cho phép tăng lên 6 lần vào năm 2021. Một số nhân viên sẽ được trả mức lương 22%, tùy thuộc vào các biến số nhất định, ngay cả khi tiền lương không thay đổi trong hầu hết khu vực tư nhân.

Trong câu chuyện của các đồng nghiệp David Zahniser và Dakota Smith, Tổng giám đốc DWP, David Wright nói rằng, trong trường hợp của người láng giềng, cần phải tăng cường để giữ họ không phải trả tiền cho các tiện ích tốt hơn.

Vì vậy, tôi đã kiểm tra với Fred Pickel của Văn phòng trách nhiệm công cộng thành phố. Ông đã giới thiệu tôi đến một báo cáo của một công ty tư vấn so sánh chi phí và lợi ích của DWP với các gói bồi thường tại các tiện ích khác.

Tóm lại, mức lương của DWP ở mức trung bình, trợ cấp hưu trí thấp hơn trung bình bởi vì một gói thầu ít được thương lượng cho nhân viên mới, và trợ cấp y tế là tốt nhất. Mức bồi thường trung bình là 136.100 đô la.

Đây là một "trò chơi khủng khiếp"

Jay Handal, đồng chủ tịch của những người ủng hộ ngân sách của Hội đồng Láng giềng, nói ông nghĩ rằng Garcetti đang làm tốt với các công đoàn để giành được sự ủng hộ của họ khi ông ta làm việc cho văn phòng cao hơn. Handal nói rằng, hợp đồng DWP thành lập thị trưởng và Hội đồng Thành phố cho những nhu cầu tương tự từ các công đoàn nhân viên khác trong thành phố với mức thâm hụt ngân sách dự kiến ​​là hơn 200 triệu USD.

"Đây là một trò chơi kinh khủng, và chúng tôi là những con cờ trong đó", Handal nói.

Wright, tổng giám đốc DWP, đã nói với tôi về chi phí khoảng 500.000 đô la cho mỗi bồi thường để DWP đi đến Southern California Edison Co. Ông nói các học viên cho biết họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn ở Edison, với việc ký tiền thưởng và thời gian làm thêm không giới hạn với mức lương gấp đôi.

Vậy tại sao cơ quan này lại không giữ tiền đóng góp bảo hiểm y tế từ họ? Trong khu vực tư nhân, nhân viên thường chiếm 30% chi phí chăm sóc sức khoẻ. Chẳng lẽ DWP không thể nhận được 5 hay 10% trong số đó?

"Chúng tôi không thể có được IBEW trong vấn đề chăm sóc sức khỏe. Đó là một cuộc bất ổn."

Wright nói, Garcetti đang trên tàu tiến lên mà không có sự nhượng bộ.

Wright cho hay, "Mức giá của chúng tôi vẫn ở mức thấp nhất ở miền Nam California", Wright nói về tiện ích này, nó xuất phát từ một cuộc khủng hoảng kéo dài hàng năm liên quan đến việc thanh toán không đúng của hàng ngàn khách hàng, ngay cả khi mức giá đã tăng lên."

Thị trưởng Eric Garcetti.

Lời kêu gọi hành động

Thay vì để Wright nói chuyện với bạn, tôi đề nghị bạn nên hướng tới đại diện của Hội đồng Thành phố hoặc Thị trưởng. Bạn cũng có thể ghé thăm City Hall vào Thứ Tư khi hội đồng có kế hoạch thực hiện hợp đồng.

Trước khi họ bỏ phiếu, họ nợ bạn không có gì ít hơn một cơ hội để nói chuyện.

Theo LA Times
Tài tử Hollywood đùa giỡn về việc ám sát Tổng thống Donald Trump

Tài tử Hollywood đùa giỡn về việc ám sát Tổng thống Donald Trump

Nam diễn viên Johnny Depp đã ám chỉ đến việc sát hại Tổng thống Donald Trump như là một trò đùa thông thường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất