Vốn đầu tư vào chương trình EB-5

Vốn EB-5 là một giải pháp thay thế duy nhất cho các nguồn vốn truyền thống. Chương trình EB-5 được thành lập vào năm 1990 để khuyến khích người nước ngoài đầu tư vào Hoa Kỳ và tạo ra công ăn việc làm của người Mỹ để đổi lấy thẻ xanh của Hoa Kỳ.

10:30 01/07/2018

Khi thị trường tín dụng thắt chặt trong bối cảnh khủng hoảng tài chính, ngày càng có nhiều doanh nghiệp và nhà phát triển Mỹ chuyển hướng sang các quỹ EB-5 để tăng vốn yêu cầu cho các dự án của họ. Chương trình EB-5 có lợi cho bạn như một nhà phát triển như thế nào?

Chương trình eb-5

Quốc hội thành lập Chương trình Nhà đầu tư nhập cư, hoặc chương trình EB-5, vào năm 1990 để kích thích nền kinh tế Mỹ. Theo chương trình này, quốc gia nước ngoài phải đầu tư 500.000 đô la hoặc 1 triệu đô la, tùy thuộc vào vị trí của dự án, trong một doanh nghiệp thương mại mới ở Hoa Kỳ. Đầu tư của họ phải tạo ra 10 việc làm tại Hoa Kỳ.

Vào năm 1992, Quốc hội đã mở rộng chương trình bằng cách tạo ra Chương trình thí điểm người đầu tư nhập cư, thành lập các Trung tâm khu vực EB-5 . Các trung tâm khu vực cho phép các quỹ đầu tư được gộp lại với nhau trong các doanh nghiệp do USCIS chỉ định và cho phép đầu tư vào các dự án đòi hỏi nguồn vốn lớn hơn. Đầu tư thông qua một trung tâm khu vực cũng có lợi ích cho nhà đầu tư, khi người đó được phép tính các công việc gián tiếp và gây ra đối với yêu cầu tạo việc làm. Bởi vì các trung tâm khu vực và các nhà đầu tư không phải lo lắng về việc tạo ra 10 trực tiếp công việc cho mỗi nhà đầu tư, nhiều nhà đầu tư EB-5 có thể đầu tư vào cùng một dự án và tất cả họ đều có thể đáp ứng các yêu cầu tạo việc làm để có được thị thực EB-5 và thẻ xanh.

Ví dụ, hãy xem xét một dự án khách sạn trị giá 50 triệu đô la dự kiến ​​sẽ tạo ra 80 công việc trực tiếp và 300 công việc gián tiếp hoặc gây ra. Dự án như vậy có thể chấp nhận tám nhà đầu tư EB-5 (ở mức đầu tư 500.000 đô la hoặc 1 triệu đô la) nếu chỉ các công việc trực tiếp được tính, như được yêu cầu trong trường hợp đầu tư trực tiếp. Điều này sẽ làm tăng tổng số 4-8 triệu đô la của các quỹ đầu tư di dân cho dự án. Tuy nhiên, thông qua một trung tâm khu vực, dự án có thể đếm thêm 300 công việc gián tiếp và gián tiếp, nâng tổng số công việc lên tới 380, và số lượng nhà đầu tư EB-5 tối đa lên tới 38 – cho phép dự án tăng 19-38 triệu USD trong vốn đầu tư EB-5.

Tăng vốn

Mặc dù chương trình trung tâm khu vực thường được coi là một chiến thắng, nó không phải là không có khó khăn. Điều quan trọng là phải xem xét tất cả các yêu cầu và chi phí của quá trình và tất cả các tùy chọn có sẵn.

Chỉ định trung tâm khu vực

Một phương tiện tăng vốn EB-5 là để nhà phát triển tìm kiếm chỉ định trung tâm khu vực từ USCIS. Quy trình này yêu cầu bạn nộp đơn I-924 để chỉ định trung tâm khu vực và thông tin bổ sung nêu rõ phạm vi địa lý và công nghiệp của trung tâm khu vực, cũng như tác động kinh tế và triển vọng tạo việc làm của các dự án của trung tâm khu vực. Quá trình phê duyệt kéo dài và có thể yêu cầu bạn trả lời nhiều yêu cầu bằng chứng (RFE) từ USCIS, đôi khi chuyển phê duyệt thành một quy trình kéo dài một năm.

Liên kết với Trung tâm khu vực hiện tại

Nếu bạn là một nhà phát triển đang tìm kiếm để gây quỹ trong tương lai gần, nó có thể là một lựa chọn tốt hơn để làm việc với một trung tâm khu vực do USCIS chỉ định hiện có . Nhiều trung tâm khu vực tồn tại sẽ chấp nhận các dự án của các nhà phát triển bên ngoài.

Đầu tư trực tiếp

Nếu bạn đang xem xét lộ trình đầu tư trực tiếp, bạn sẽ nhận được khoản đầu tư trực tiếp từ một nhà đầu tư cá nhân (hoặc nhà đầu tư) và sẽ không liên kết với một trung tâm khu vực. Lợi ích của việc này là bạn sẽ không phải nộp đơn I-924 với USCIS làm nhà phát triển, nhưng bạn phải tính đến các yêu cầu công việc nghiêm ngặt hơn cho tùy chọn này.

Nhìn chung, Chương trình Nhà đầu tư EB-5 là một lựa chọn phổ biến và khả thi cho các nhà phát triển trong một loạt các ngành công nghiệp. Nếu được quản lý đúng cách bởi một nhà phát triển cá nhân và được sử dụng cho các dự án phù hợp, chương trình visa EB-5 là một lựa chọn hợp pháp và độc đáo để tài trợ cho các doanh nghiệp thương mại tại Hoa Kỳ.

Nguồn: visahoaky.net

Tags:
Đại gia Trung Quốc săn nhà đất Việt Nam: Chờ giá tăng gấp 5 lần

Đại gia Trung Quốc săn nhà đất Việt Nam: Chờ giá tăng gấp 5 lần

Theo các nhà đầu tư Trung Quốc, TP.HCM có thể sẽ giống như Pudong với giá nhà có thể tăng 4-5 lần trong vòng 10 năm tới. Đó là lý do mà nhiều nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm tới bất động sản Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất