Vụ án giết người kinh tởm nhất nước Mỹ (Kỳ 1): Một gia đình kỳ quặc

Từ vụ cướp tài sản của một cửa hàng đồ điện tử và sự biến mất của bà chủ cửa hàng, cảnh sát đã tìm thấy một câu chuyện kinh hoàng khác tại một trang trại của một gia đình lập dị.

10:24 01/07/2017

Những phát hiện về ngôi nhà kinh dị

Sau vụ cướp và mất tích của bà chủ cửa hàng điện tử tên là Bernice Worden, cảnh sát đã mở cuộc điều tra và biết được rằng, Eddie Gein là người xuất hiện cuối cùng ở cửa hàng này. Khi cảnh sát ở Plainfield, Wisconsin tới khu trang trại đổ nát xây dựng từ thời thế chiến thứ nhất của Eddie Gein, họ đã phát hiện ra một sự thật kinh hoàng nhiều năm đã tồn tại ở đây.

Vừa mới đặt chân vào nhà, mùi hôi thối từ rác rưởi bốc lên nồng nặc khiến cảnh sát trưởng Arthur Schley nhiều lần muốn nôn. Tuy nhiên, vì công việc điều tra, ông vẫn cố gắng chịu đựng để đi tiếp vào trong ngôi nhà. Vào gian bếp, Arthur Schley kinh hoàng khi phát hiện thấy một xác chết không đầu và bị moi hết nội tạng treo lơ lửng giữa căn phòng. Chỉ trong vòng 30 phút, các chuyên gia giám định pháp y đã xác nhận nạn nhân chính là người mà cảnh sát đang tìm kiếm - bà Bernice Worden, 53 tuổi.

Theo linh cảm của các điều tra viên, có thể không chỉ có cơ thể của bà Worden được tìm ra trong căn nhà đổ nát này. Nghĩ vậy, cảnh sát bắt đầu xới tung từng m2 đất để tìm những nạn nhân khác là những người trong vùng trước đó mất tích một cách kỳ bí.

Cùng với công việc khám xét được tiến hành kỹ lưỡng, những điều rùng rợn bắt đầu được khám phá trong căn nhà này. Hầu hết dụng cụ trong nhà đều được làm ra từ những bộ phận của cơ thể người, từ chiếc bát tới những cái chao đèn và sọt rác. Chiếc ghế tựa bọc da người, thắt lưng làm bằng núm vú. Trong một chiếc hộp đựng giày, họ tìm thấy âm đạo của phụ nữ, 1 cái đầu người, 4 cái mũi và 1 quả tim. Cuối cùng, cái khiến họ kinh sợ nhất là một bộ quần áo làm hoàn toàn bằng da người. Ông chủ trang trại Edward Theodore Gein ngay lập tức bị bắt giam.

Người mẹ cực đoan

Edward Theodore Gein sinh ngày 27/8/1906, là con trai thứ hai của ông bà Augusta và George Gein. Eddie Gein có một người anh trai tên là Henry. Trong khi người cha George là một kẻ nghiện rượu và bệnh tật thì người mẹ Augusta lại là người sùng đạo. Người cha luôn tỏ ra nhu nhược và bị vợ coi thường. Người mẹ thì luôn khắt khe nhồi nhét vào đầu hai cậu con trai những suy nghĩ rằng phụ nữ toàn là những kẻ xấu xa. Vì chồng không kiếm ra tiền nên bà Augusta phải lao động cực nhọc với hi vọng tìm đủ số tiền để đưa gia đình chuyển tới sống ở nơi cách xa trung tâm thành phố. Bà nghĩ như thế mới giúp hai đứa con của mình tránh xa được những cám dỗ. Năm 1914, bà cũng hoàn thành được tâm nguyện của mình là đưa cả gia đình chuyển tới một trang trại rộng 195 hecta ở Plainfield, Wisconsin.

Từ khi đó, những đứa trẻ dần bị tách ra khỏi cộng đồng xung quanh và chỉ biết làm lụng trên cánh đồng của họ. Augustra cố gắng không cho các con tiếp xúc với cuộc sống bên ngoài mặc dù không thể không cho chúng đến trường đi học hàng ngày. Tuy nhiên, bạn học thường xa lánh Grein bởi cậu có những biểu hiện e thẹn như đàn bà. Hơn nữa, Grein không hay kết bạn bởi mẹ cậu không thích điều đó. Từ nhỏ những lời dạy bảo phải tránh xa phụ nữ của mẹ đã ăn sâu trong tâm trí Eddie. Eddie rất tôn sùng mẹ mình và luôn cố gắng để làm mẹ vui. Ngược lại với những cố gắng của con trai, bà Augustra thường xuyên mắng mỏ và lăng mạ các con vì bà nghĩ rằng chúng rồi cũng sẽ trở nên vô dụng như cha của chúng.

Edward Theodore Gein khi bi bắt

Cái chết uẩn khúc của người anh trai

Trái với cậu em Eddie, Henry là cậu con trai chăm chỉ và khỏe mạnh. Sau khi ông George Gein chết vào năm 1940, Eddie cùng với anh trai bắt đầu giúp đỡ mẹ làm công việc trong trang trại. Hai anh em họ luôn được những người dân trong thị trấn quý mến vì chăm chỉ. Thỉnh thoảng Eddie có giúp hàng xóm trông trẻ em. Một phần vì cậu cho rằng trông trẻ sẽ không phải ra đồng làm việc nặng nhọc, một phần Eddie tỏ ra rất thích chơi với lũ trẻ con và coi chúng như những người bạn cùng trang lứa để tâm sự mọi chuyện. Henry đã từng nghĩ tới biểu hiện chậm phát triển về trí tuệ của em mỗi khi nhìn thấy em mình chơi với lũ trẻ con. Có lần Henry nói với mẹ những suy nghĩ của mình và bị mẹ cho rằng đó là chuyện vớ vẩn và họ đã cãi nhau. Eddie chứng kiến điều đó và tỏ ra rất buồn vì những gì Henry nghĩ về mình và vì cậu không thể chấp nhận việc anh trai cãi lại lời mẹ mình. Sau này cảnh sát đặt ra nghi vấn rằng điều đó có thể đã dẫn đến cái chết đầy uẩn khúc của Henry vào năm 1944.

Ngày 16/5, một ngọn lửa lớn bùng lên, bao trùm cách đồng phía ngoài trang trại của ba mẹ con. Grein và Henry liều mình chiến đấu với ngọn lửa hung tàn đang ngùn ngụt cháy. Theo một bản báo cáo của cảnh sát sau đám cháy, hai anh em chia nhau ra nỗ lực đứng hai đầu để dập lửa. Khoảng 15 phút sau đó, ngọn lửa cũng gần tàn và Grein bắt đầu lo lắng vì không thấy anh trai đâu nữa và gọi báo cho cảnh sát biết vụ việc. Cuộc tìm kiếm ngay lập tức được mở ra và cảnh sát đều hết sức ngạc nhiên khi chính Eddie tự mình dẫn họ đến chỗ người anh mất tích cách khá xa khu vực đám cháy. Tại đây, họ thấy xác của Henry nằm trên mặt đất với những vết bầm tím trên đầu. Cảnh sát phát hiện được khá nhiều điểm nghi vấn xung quanh cái chết của Henry. Có thể Henry bị ngoại lực tác động chứ không phải chết vì cháy. Dù cái chết của Henry là hết sức bí ẩn cảnh sát vẫn nhanh chóng khép lại vụ án với kết luận nạn nhân bị chết do ngạt khí. Không ai tin rằng Grein có thể giết anh trai mình.

Cú sốc lớn nhất cuộc đời đã xảy ra với Eddie vào cuối năm sau đó. Ngày 29/12/1945, bà Augusta qua đời vì một cơn trụy tim. Để thể hiện sự kính trọng và thương tiếc người mẹ của mình, Eddie đã giữ nguyên đồ dùng trong mọi căn phòng mà bà Augusta thường dùng hồi còn sống. Những năm tháng cô đơn sau đó, Eddie bắt đầu dành nhiều thời gian cho những thú vui đặc biệt như nghiên cứu về giải phẫu và ra nghĩa địa hàng đêm.

(Còn nữa)

 

Tags:
Trump hối thúc thượng viện Mỹ xoá bỏ Obamacare ngay lập tức

Trump hối thúc thượng viện Mỹ xoá bỏ Obamacare ngay lập tức

Tổng thống Mỹ thúc giục các thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà nhanh chóng xoá bỏ Obamacare nếu họ chưa tìm được giải pháp thay thế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất