Vụ án giết người kinh tởm nhất nước Mỹ (Kỳ 2): Đam mê với xác chết

Khi đối diện với cảnh sát, giống như đa số những tên tội phạm khác, hắn nhất mực từ chối mình đã giết người.

02:30 02/07/2017

Tuy nhiên, sau một ngày im lặng, Eddie bắt đầu kể câu chuyện kinh hoàng về việc giết người và thú vui dùng xác chết làm nguyên liệu tạo ra vật dụng cá nhân của mình.

Sở thích quái đản

Cái chết của người mẹ mà Eddie vô cùng yêu quý dường như là một cú sốc khiến Eddie biến thành một kẻ bệnh hoạn. Những câu chuyện kỳ bí và giết người của Đức quốc xã đã khiến hắn trở nên thích thú với việc giải phẫu xác chết. Hắn tìm đọc những cuốn sách về giải phẫu học và vào nghĩa địa khai quật xác chết nữ để phục vụ cho sở thích của mình. Eddie rất có hứng thú với bầu ngực và âm đạo của phụ nữ và hắn cho rằng phụ nữ tiềm ẩn một sức mạnh có thể điều khiển đàn ông, giống như mẹ hắn trước đây. Mỗi khi tại địa phương có phụ nữ chết, Eddie đều biết rất rõ và đêm đến lại ra khai quật thi thể người xấu số. 

Vụ án giết người kinh tởm nhất  (Kỳ 2): Đam mê với xác chết

“Sự im lặng của bầy cừu” là một bộ phim dựa trên câu chuyện về Eddie Gein

Eddie rất thích kể lại chi tiết những việc làm của mình cho lũ trẻ trong thị trấn. Có lần, Eddie đã khoe với một cậu bé tới nhà mình chơi bộ sưu tập đầu người mà hắn để ở trong phòng ngủ. Cậu bé đã đem chuyện này kể với mọi người trong thị trấn, thậm chí còn dẫn hai người đàn ông tới đây để xem nhưng không ai tin chuyện đó mà chỉ nghĩ đó là những hình giả mà thôi. Tuy nhiên, từ lần đó những câu chuyện đồn thổi về trang trại của Eddie cũng bắt đầu lan rộng cho đến ngày bà Bernice Worden biến mất và xác được tìm thấy ở trang trại nhà Gein.

Nhận tội

Ngày 17/11/1957, sau khi phát hiện ra cái xác không đầu của Bernice Worden tại trang trại của Eddie, cảnh sát bắt đầu xới tung từng m2 đất bởi họ nghĩ rằng hắn còn chôn nhiều nạn nhân khác xung quanh trang trại, bao gồm cả bốn người đã mất tích trong khoảng thời gian từ năm 1940 đến năm 1950. 

Vụ án giết người kinh tởm nhất  (Kỳ 2): Đam mê với xác chết

Bia mộ là một hòn đá của Eddie 

Bên cạnh công tác điều tra khai quật hiện trường, các điều tra viên cũng tiến hành việc tra hỏi Eddie. Ban đầu, Eddie chối rằng hắn không giết bà Bernice Worden. Sau nhiều biện pháp hỏi cung của các điều tra viên, cuối cùng hắn cũng phải thừa nhận đã giết bà Bernice nhưng một mực khăng khăng nói rằng không hề giết ai cả ngoại trừ bà Bernice Worden. Tuy nhiên hắn nói rằng khi giết bà Bernice Worden, hắn như một kẻ điên và không kiểm soát được hành động của bản thân. Thậm chí hắn còn không nhớ được rằng đã giết bà ta bằng cách nào nữa. Sau nhiều ngày dùng phương pháp nghiệp vụ hỏi cung, các điều tra viên đã khiến Eddie thừa nhận đã giết chết Mary Hogan, một người trong thị trấn đã mất tích nhiều năm trước. Eddie không nhớ được thời gian và cách thức giết người của hắn và chỉ nhớ được rằng chính hắn đã bắn chết cô gái đó.  

Khi được hỏi về các bộ phận cơ thể người mà hắn dùng để tạo ra vật dụng trong nhà, Eddie khai đã khai quật chúng từ những ngôi mộ ở nghĩa trang. Thái độ bình thản khi thuật lại việc giết người và thú vui khai quật xác chết để lấy các bộ phận cơ thể làm vật dụng cá nhân khiến các điều tra viên cảm thấy ghê sợ.

Mặc dù Eddie Gein được các điều tra viên cho là mắc chứng tâm thần và được đưa vào nhà thương điên tại Waupun, Wisconsin, bác sĩ của hắn vẫn quả quyết rằng hắn không bị điên và có thể tiến hành xét xử được ngay. Tại phiên tòa diễn ra vào ngày 14/11/1968, Thẩm phán Robert H. Gollmar kết luận Eddie phạm tội “Giết người cấp độ 1”, nhưng xét do có biểu hiện tâm thần nên hắn sẽ được quản lý trong bệnh viện tâm thần. Ngày 26/7/1984, Gein chết do bệnh về đường hô hấp và tim ở tuổi 78. Hắn được chôn tại Wisconsin, bia mộ là một cục đá cho tới tận năm 2000 mới được làm lại. Cục đá làm bia mộ của Gein đã hiện đang trưng bày tại Waushara, Wisconsin.

Tags:
Chàng trai sống 6 năm cùng ‘bóng đen’, những gì anh ghi lại khiến cộng đồng mạng bàng hoàng

Chàng trai sống 6 năm cùng ‘bóng đen’, những gì anh ghi lại khiến cộng đồng mạng bàng hoàng

Michael Magee là một chàng trai trẻ hiện đã từng sống tại thành phố Northampton thuộc tiểu bang Massachusetts, Hoa Kỳ. Căn nhà mà Magee đang ở kể từ đầu năm 2009 đã bắt đầu có những hiện tượng vô cùng kỳ lạ, khiến cuộc sống của anh hoàn toàn bị xáo trộn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất