Vụ buôn lậu người khủng khiếp ở Texas không phải là vụ án duy nhất

Tám người đã chết và khoảng 30 người bị thương phía trong một toa xe tải với mức nhiệt độ vô cùng lớn đậu trong bãi đỗ xe tại siêu thị Walmart ở San Antonio, Texas, nơi mà các nhà chức trách gọi đó là "một cảnh tượng kinh hoàng".

10:01 25/07/2017

Một trong những người bị thương sau đó đã chết, các quan chức cho biết, đưa số người chết lên chín.

Các quan chức đã phát hiện chiếc xe tải này qua đêm sau khi một nhân viên của Walmart, người đã tiếp cận với người lái xe tải khi anh ta yêu cầu nước, thông báo cho cảnh sát về sự tương tác này, trưởng phòng cảnh sát San Antonio, William McManus, cho biết sáng nay tại một cuộc họp báo, Các viên chức từ thành phố.

McManus nói: "Chúng tôi đang xem xét một vụ buôn người ở đây.”

8 người thiệt mạng, 30 người bị thương trong xe tải ở bãi đậu xe Walmart ở San Antonio trong vụ buôn bán người.

Bên trong toa hàng này, chính quyền đã tìm thấy 8 xác chết, 20 người "trong tình trạng cực kỳ nguy kịch hoặc rất nghiêm trọng" và tám người khác bị thương nhẹ như sốc nhiệt hay mất nước, trưởng phòng PCCC San Antonio, Charles Hood, nói với báo chí sáng nay.

Có tổng số 38 người được tìm thấy, McManus cho biết, và Hood nói thêm rằng ít nhất hai trong số đó là trẻ em "trong độ tuổi đi học".

Chiếc xe tải không có hệ thống điều hòa không khí làm việc, và nhiệt độ đã lên tới 100 độ F.

"Thân nhiệt họ vô cùng nóng," Hood nói về những người được tìm thấy bên trong.

Một quan chức của ICE cho biết có tới 100 người có thể đã ở phía sau xe tải.

Luật sư của Hoa Kỳ Richard Durbin cho biết hôm Chủ nhật rằng James Mathew Bradley, 60 tuổi, ở Clearwater, Florida, đã bị giam tại San Antonio.

Trong một tuyên bố, ông Durbin cho biết Bradley được trông đợi sẽ xuất hiện trước tòa sau khi có khiếu nại hình sự được đưa ra hôm thứ Hai. Theo The Associated Press, văn phòng của ông ta sẽ không nói Bradley là người lái xe tải hay không.

Cảnh sát trước đó đã nói rằng tài xế của xe tải đã bị bắt và có thể phải đối mặt với các khoản phí của liên bang và tiểu bang, nhưng họ không tiết lộ tên của người lái xe.

Trong khi đó, video giám sát từ cửa hàng cho thấy một số xe đi vào bãi đậu xe và "mang đi nhiều người trong trong chiếc xe tải sống sót qua chuyến đi", McManus nói.

Một số người trong xe tải cũng chạy vào rừng, ông nói. Khu vực đã được tìm kiếm, và một nỗ lực khác sẽ được thực hiện vào buổi sáng, các quan chức cho biết.

Cục Nhập cư và Hải quan An ninh Nội địa Hoa Kỳ cũng đã được kêu gọi để giúp điều tra vụ việc, các quan chức cho biết.

Chủ tịch Hạm đội San Antonio Charles Hood, người đứng bên cạnh McManus tại buổi họp báo, cho biết các nhân viên cứu hỏa đã đến hiện trường vào lúc 12 giờ 26 phút giờ địa phương, và bắt đầu kéo người ra khỏi xe tải. Những người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện khác nhau, một số bằng máy bay trực thăng.

Các cơ quan chức năng cho biết họ vẫn không biết nguồn gốc của chiếc xe tải, hoặc thời gian mà chiếc xe đỗ tại Walmart và rằng việc tìm kiếm các chi tiết như vậy là một phần của một cuộc điều tra tích cực đang được tiến hành.

Các quan chức cho biết thêm chi tiết về các nạn nhân, bao gồm cả giới tính và lứa tuổi của họ, sẽ được công bố trong một cuộc họp báo sắp tới.

Trong khi ông gọi đó là "thảm kịch khủng khiếp", cảnh sát trưởng nói rằng phát hiện này "không phải là một sự cố duy nhất, điều này xảy ra khá thường xuyên ... nhưng may mắn thay có những người sống sót."

Thomas Homan, Quyền Giám đốc Cơ quan Nhập cư và Hải quan Hoa Kỳ (ICE), cân nhắc về vụ việc, gọi đó là "tội ác khủng khiếp".

Homan nói trong bất kỳ tiêu chuẩn nào, tội ác khủng khiếp được phát hiện đêm qua là một lời nhắc nhở về lý do tại sao các mạng lưới buôn lậu người bắt buộc phải được theo đuổi, bị bắt và bị trừng phạt.

"Tất cả đều là nạn nhân của những kẻ buôn lậu người tàn nhẫn", Durbin nói. "Sức nóng của miền Nam Texas thời gian này đang trừng phạt nơi đây. Hãy tưởng tượng nỗi đau của họ, cái mà họ phải chịu đựng khi bị mắc kẹt trong một chiếc xe ở nhiệt độ lớn hơn 100".

Theo ABC News
Gái mại dâm hé lộ thủ đoạn dụ dỗ của kẻ buôn người ở Mỹ

Gái mại dâm hé lộ thủ đoạn dụ dỗ của kẻ buôn người ở Mỹ

Những kẻ buôn người ở Mỹ lừa các cô gái trẻ nhẹ dạ, tách nạn nhân khỏi gia đình, đưa họ lên thành phố và ép làm gái bán dâm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất