Vụ cướp thai nhi trong bụng cô gái Mỹ: Nhiều tình tiết sốc

Nhiều tình tiết gây sửng sốt của vụ án giết thai phụ 19 tuổi và mổ bụng nạn nhân lấy đứa con ở Mỹ vừa được các công tố viên tiết lộ ngày 17/5.

23:30 19/05/2019

Kẻ thủ ác đã lên kế hoạch từ trước nhiều tháng để giết hại cô gái trẻ mang bầu ở Chicago, Mỹ rồi cướp đứa trẻ sơ sinh trong bụng nạn nhân.

Lừa nạn nhân đến nhà qua Facebook

Cô gái tên Marlen Ochoa-Lopez, 19 tuổi, bị dụ đến nhà bà Clarisa Figueroa, 46 tuổi, nơi bà ta sống cùng con gái, Desiree Figueroa, 24 tuổi bằng mánh lừa "tặng quần áo trẻ em miễn phí" qua bài đăng trên Facebook.

Vu cuop thai nhi trong bung co gai My: Nhieu tinh tiet soc hinh anh 1

Từ phải sang: nghi phạm Desiree Figueroa, nghi phạm Clarisa Figueroa, và bạn trai của Desiree, đồng phạm Pioter Bobak, 40 tuổi. Ảnh: AP.

Khi Ochoa-Lopez đến nơi, cô được Desiree đưa cho xem một album ảnh chụp người anh quá cố của mình nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của bà bầu nhẹ dạ. Thấy "con thỏ" mắc bẫy, hai mẹ con nhà Figueroa bắt đầu ra sức siết cổ cô bằng một sợi dây thừng, công tố viên Jim Murphy nói trước tòa án.

Khi Ochoa-Lopez cố gắng dùng tay nắm sợi dây thừng để nó không siết vào cổ mình, bà Clarisa hét vào mặt con gái: "Mày không làm được cái thể thống gì cả!". Sau đó, Desiree tập trung hơn, gỡ từng ngón tay một của Ochoa khỏi sợi dây thừng để mẹ cô tiếp tục siết cổ thiếu nữ này thêm 5 phút.

Khi thấy nạn nhân không còn dấu hiệu của sự sống, Clarisa Figueroa mổ bụng cô bằng dao bầu, cắt nhau thai và lấy em bé khỏi bụng nạn nhân. Sau đó, bà thản nhiên đặt đứa trẻ còn nguyên dây rốn vào một cái xô.

Thắt buồng trứng nhưng vẫn tuyên bố mang thai

Âm mưu này có thể bắt nguồn từ cuối năm 2018, khi Clarisa Figueroa nói với gia đình rằng bà đang mang thai và đăng lên Facebook hình ảnh siêu âm cùng căn phòng được trang trí cho em bé.

Theo lời công tố viên Murphy, lời tuyên bố của mẹ mình khiến Desiree Figueroa rất đỗi ngạc nhiên vì cô biết rằng bà Clarisa trước đây đã thắt ống dẫn trứng để tránh mang thai.

Các công tố viên nhấn mạnh rằng Clarisa Figueroa đã thông báo về việc mang thai không lâu sau khi một trong những đứa con trai trưởng thành của bà qua đời vì nguyên do tự nhiên.

Ngày 5/3, Clarisa Figueroa kết nối với Ochoa-Lopez thông qua trang Facebook dành cho phụ nữ mang thai.

"Ai sẽ sinh vào tháng 5?", là câu hỏi ẩn sau âm mưu ghê rợn mà Clarisa nhắn cho Ochoa-Lopez nhẹ dạ.

Theo công tố viên, sau khi nhận được câu trả lời từ Ochoa-Lopez, lúc đó đang mang bầu 7 tháng, bà Clarisa đề nghị "tặng quần áo trẻ em" miễn phí cho cô. 

Cuộc gặp định mệnh

Khi Clarisa Figueroa lần đầu tiên yêu cầu con gái mình giúp bà giết người để cướp thai nhi, Desiree Figueroa đã từ chối. Đồng thời, công tố viên Murphy cũng lần đầu công khai chuyện Desiree đang mang thai tháng thứ 4.

Sau cuộc gặp lần đầu tiên của Desiree với Ochoa-Lopez vào ngày 1/4, cô vẫn bình an vô sự.

Desiree Figueroa đã kể với bạn trai mình về ý định giết hại Ochoa-Lopez của mẹ, và người này lập tức dọa sẽ báo cảnh sát nếu việc này xảy ra. Tuy nhiên, bà Clarisa sau đó đã lấp liếm với bạn trai con gái rằng toàn bộ kế hoạch chỉ là một trò đùa Cá tháng Tư.

Ochoa-Lopez xấu số đã bị sát hại khi cô trở lại đây lần thứ hai vào ngày 23/4.

Vu cuop thai nhi trong bung co gai My: Nhieu tinh tiet soc hinh anh 2

Lễ tưởng niệm bằng hoa, bóng bay, và ảnh của nạn nhân Marlen Ochoa-Lopez, trên bài cỏ trước nhà của cô ở Chicago, Mỹ. Ảnh: AP.

Cơ quan chức năng cho biết sau khi giết nạn nhân, hai mẹ con Figueroa bị nghi đã quấn cô trong chăn và đặt thi thể vào một túi nhựa lớn. Sau đó, họ kéo nó ra ngoài và đặt vào thùng rác, nơi khuất sau garage ngôi nhà, nằm ở phía Tây Nam Chicago, cách nhà riêng của Ochoa-Lopez khoảng 6,5 km.

Bại lộ hành động tàn độc

Clarisa Figueroa sau đó gọi 911 và nói rằng cô vừa sinh em bé nhưng nó không thở. Khi giới chức đến nơi, đứa trẻ trông xanh xao. Họ đã cố gắng hồi sức cho đứa bé và chuyển "hai mẹ con" đến bệnh viện gần đó.

Tuy nhiên, khi bà Clarisa đến bệnh viện, các bác sĩ không thấy có dấu hiệu nào của một sản phụ vừa sinh con dù bà đã kịp bôi máu lên khắp tay và mặt. Một lúc sau, các nhà chức trách đã xác định được đó là máu của Ochoa-Lopez.

Đến ngày 17/5, em bé của nạn nhân vẫn nằm ở bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và rất có thể sẽ không qua khỏi, cảnh sát cho biết.

Thẩm phán quận Cook, Susana Ortiz, nói đây là một vụ giết người "tàn bạo và hung tợn", gây ra mối nguy hiểm thực sự cho cộng đồng.

Vu cuop thai nhi trong bung co gai My: Nhieu tinh tiet soc hinh anh 3

Công tố viên James Murphy nói chuyện với các phóng viên sau phiên điều trần về vụ án rúng động tại quận Cook ngày 17/5. Ảnh: AP.

Hai nghi phạm Figueroas bình thản đứng trong phiên xét xử. Khi rời đi, bà Clarisa ngước nhìn cả khán phòng đông đúc, nơi người thân và bạn bè nạn nhân ngồi chật cứng các băng ghế để nghe xét xử. Cả hai đối mặt với tội danh giết người và bạn trai của Desiree dính cáo buộc che giấu vụ giết người.

Việc bắt giữ đã diễn ra 3 tuần sau khi Ochoa-Lopez mất tích. Thi thể của cô vừa được phát hiện trong tuần này với sợi dây thừng quấn quanh cổ.

Cảnh sát đã tiến hành các xét nghiệm DNA của Ochoa-Lopez và chồng cô, Yiovanni Lopez, và xác nhận thực sự đây là cha mẹ của đứa bé.

Cảnh sát sau đó cũng tìm thấy chiếc xe của Ochoa-Lopez trong khu phố, cách đó vài dãy nhà.

Mẹ của Ochoa-Lopez, Raquel Uriostegui, nói rằng cô sinh ra ở Mexicovà đến Mỹ khi mới 2 tuổi.

"Con tôi là một cô gái rất vui vẻ và có nhiều ước mơ", bà nói. "Con tôi muốn làm những điều tuyệt vời, giống như tất cả chúng ta", bố nạn nhân, ông Yiovanni Lopez nói thêm.

Tags:
Sự giống nhau kỳ lạ giữa Tổng thống Donal Trump và vị danh tướng vĩ đại nhất lịch sử Hoa Kỳ

Sự giống nhau kỳ lạ giữa Tổng thống Donal Trump và vị danh tướng vĩ đại nhất lịch sử Hoa Kỳ

“Donald Trump khiến tôi nghĩ đến tướng quân Patton – một trong những danh tướng vĩ đại nhất lịch sử Hoa Kỳ” – Một người ủng hộ Donald Trump đã nhận xét như vậy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất