Vụ Mỹ tố Nga can thiệp bầu cử: Facebook, Google, Twitter bị triệu tập

Các chuyên gia từ Facebook (FB.O), Alphabet Inc (GOOGL.O) Google và Twitter (TWTR.N) đã được yêu cầu xuất hiện làm chứng tại buổi điều trần của Quốc hội Mỹ trong vài tuần tới về việc Mỹ đưa ra lời cáo buộc sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

08:00 30/09/2017

Một trợ lý của Thượng viện cho biết các giám đốc điều hành của cả ba công ty này đã được Uỷ ban Tình báo Thượng viện yêu cầu xuất hiện trong một buổi điều trần công khai vào ngày 1 tháng 11.

Các nhà lãnh đạo của Uỷ ban Tình báo Hạ viện cho biết ban hội thẩm sẽ tổ chức một cuộc điều trần mở vào tháng tới với các đại diện từ các công ty công nghệ giấu tên để tìm hiểu rõ hơn cách Nga sử dụng các công cụ và nền tảng mạng xã hội để can dự vào cuộc bầu cử Mỹ.

Facebook CEO Mark Zuckerberg

Đại diện của Facebook và Google xác nhận họ đã nhận được lời mời từ ủy ban Thượng viện nhưng không nói liệu họ có đến dự hay không. Twitter đã không ngay lập tức đưa ra bình luận.

Các yêu cầu này là động thái mới nhất của các nhà điều tra quốc hội nhằm thu thập thông tin về cáo buộc của Mỹ cho rằng Nga đã can dự bầu cử 2016 của nước này. Các nhà lập pháp ở cả hai bên ngày càng lo ngại rằng các mạng xã hội có thể đã đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động ảnh hưởng của Nga.

Hôm thứ tư (27/9), Tổng thống Trump đã tấn công Facebook trong một bài tweet và khẳng định mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thông đồng với các phương tiện truyền thông khác đã phản đối ông.

Các công ty internet khác ngoài Facebook cũng đang phải đối mặt với sự kiểm soát chặt chẽ hơn.

Ủy ban Tình báo Thượng viện và Hạ viện là hai trong số các cơ quan chính của Quốc hội đã đề cập đến các cáo buộc rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử của Mỹ năm 2016 nhằm tăng thêm cơ hội chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng của Tổng thống Trump.

Trump 'hài lòng' trước lời đáp Nga không can thiệp bầu cử Mỹ từ Putin

Trump 'hài lòng' trước lời đáp Nga không can thiệp bầu cử Mỹ từ Putin

Tổng thống Putin cho biết Tổng thống Trump tỏ ra hài lòng với câu trả lời của ông về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất