Vụ người Việt Nam bị bắn chết ở Bank of America: ‘Nghi can rình nạn nhân trước khi cướp

Cảnh sát Garden Grove cho biết, hai nghi can bắn chết một ông Việt Nam trước máy ATM vào tối Chủ Nhật là đang “săn” người để cướp, theo nhật báo The Orange County Register.

03:33 11/08/2017

Nạn nhân Phạm Lê Minh Anh, 35 tuổi, cư dân Garden Grove, bị kẻ cướp bắn chết sau khi rút tiền từ máy ATM của ngân hàng Bank of America, tại góc đường Westminster và đường Brookhurst, vào lúc 10 giờ 10 phút tối Chủ Nhật.

Cảnh sát cho biết hai nghi can trong vụ nổ súng giết người tại Bank of America là tìm người để cướp.

Sau khi xem lại video an ninh, cánh sát nhận định rằng hai nghi can lái chiếc SUV màu bạc khi ấy đang “rảo” vòng các máy ATM trước khi vụ cướp xảy ra.

Ông Carl Whitney, phát ngôn viên sở cảnh sát, cho biết: “Hai người này đang đi lòng vòng nơi đậu xe để quan sát khách hàng đến sử dụng máy ATM.”

Hình ảnh cũng ghi nhận được toàn cảnh sự việc, nhưng ông Whitney không cho biết thêm chi tiêt.

Nhiều người có mặt trong khuôn viên đậu xe khu thương mại gần máy ATM trong lúc sự việc diễn ra. Ngân hàng có nhân viên bảo vệ làm việc vào ban ngày, nhưng không có người trực vào buổi tối khi vụ nổ súng xảy ra, theo giới hữu trách.

Bà Colleen Haggerty, phát ngôn viên của ngân hàng Bank of America, từ chối bình luận khi được hỏi liệu ngân hàng có tăng cường an ninh sau khi vụ cướp xảy ra hay không.

“Chúng tôi không tiết lộ phương cách bảo vệ an ninh,” bà Haggerty cho biết hôm Thứ Ba. “Tuy nhiên, sự an toàn và mức độ an ninh của khách hàng và nhân viên là là điều luôn được chúng tôi chú trọng. Chúng tôi chia buồn đến những ai có liên quan đến sự việc đáng buồn này, nhất là gia đình nạn nhân vì sự mất mát của họ.”

Ông Whitney cho biết, khách hàng của ngân hàng nên cẩn trọng quan sát xung quanh trước khi đến máy ATM rút tiền.

“Nếu thấy một ai khả nghi thì nên quay lại và tìm đến một chi nhánh khác,” ông Whitney nói. “Rút tiền vào ban ngày vẫn là an toàn nhất.”

Vài tiếng đồng hồ trước khi vụ nổ súng xảy ra, một phụ nữ 50 tuổi cũng bị tấn công và bị cướp khi bà đến rút tiền tại máy ATM cũng tại chi nhánh này. Cảnh sát sau đó bắt được nghi can Phát Dương, 46 tuổi, một người vô gia cư, không lâu sau khi sự việc xảy ra, theo giới hữu trách.

Những ai có thông tin về cái chết của ông Phạm Lê Minh Anh, vui lòng liên lạc Sở Cảnh Sát Garden Grove qua số 714-741-5422.

Tags:
Little Saigon: Cảnh sát xác định danh tánh người Việt bị bắn chết tại Bank of America

Little Saigon: Cảnh sát xác định danh tánh người Việt bị bắn chết tại Bank of America

Sở Cảnh Sát Garden Grove vừa xác nhận, ông Phạm Lê Minh Anh, 35 tuổi, cư dân Garden Grove, là người bị bắn chết gần máy ATM của Bank of America, tại góc đường Westminster và đường Brookhurst, vào hôm Chủ Nhật, theo thông cáo báo chí của cơ quan công lực này gởi ra hôm Thứ Ba.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất