Vụ United Airlines: Bác Sĩ David Ðào ngỏ lời cám ơn cộng đồng

Bác Sĩ David Ðào, tức Ðào Duy Anh, người bị bạo hành trên chuyến bay United Airlines 3411, hôm Thứ Tư nói với đài truyền hình WKKY TV rằng ông hãy còn đang điều trị tại bệnh viện ở Chicago và chưa được khỏe “với thương tích khắp chỗ.”

00:08 14/04/2017

Các luật sư Stephen L. Golan của tổ hợp Golan Christie Taglia và Thomas A. Demtrio của tổ hợp Corboy & Demetrio đưa ra một thông cáo, chuyển lời nạn nhân cám ơn sự quan tâm lo lắng của mọi người.

Bản thông cáo viết: “Gia đình Bác Sĩ Ðào muốn thế giới hiểu là họ đánh giá rất cao những lời cầu nguyện được tỏ bày, mối quan tâm và sự hỗ trợ mà họ đã nhận được. Hiện nay họ chỉ chú trọng vào việc điều trị săn sóc Bác Sĩ Ðào.”

Hai luật sư cho biết cho tới khi thân chủ của họ ra khỏi bệnh viện, gia đình xin được giữ sự riêng tư và sẽ không có bất cứ lời tuyên bố gì với truyền thông.

Cho đến nay, hơn 210 triệu lượt người đã vào mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc xem đoạn băng video ghi lại cảnh Báo Sĩ Ðào bị lôi ra khỏi ghế ngồi và kéo lê ra khỏi cửa máy bay.

Lúc đầu người ta tưởng nạn nhân vụ bạo hành lạ thường này là một hành khách người Hoa, tới khi biết ông là người Mỹ gốc Việt, dư luận phẫn nộ tràn lan trong các cộng đồng người Việt. Một số ý kiến tỏ ra nghi ngờ là có yếu tố phân biệt đối xử về chủng tộc trong sự việc này, tuy nhiên chưa thấy bằng cớ gì chứng minh cho lập luận ấy.

Bác Sĩ David Ðào, cư ngụ tại Elizabethtown, Kentucky.

Ông Dũng Nguyễn, chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt tại Louisville, Kentucky, nói với báo Người Việt rằng: “Tôi có theo dõi đài, và biết Bác Sĩ David Ðào bị lôi khỏi máy bay. Ông sống ở Elizabethtown, cách Louisville khoảng 1 giờ lái xe. Ông là một người rất gần gũi với cộng đồng, khi có việc trong cộng đồng là ông tham dự. Phải nói ông là một người rất sốt sắng.”

Ông Dũng cũng cho biết thêm, Bác Sĩ David Ðào còn có tên Ðào Duy Anh, rất giỏi về nhạc cụ cổ truyền Việt Nam.

Ông cũng nói, Bác Sĩ David Ðào có vợ là Bác Sĩ Teresa Ðào, cả hai có văn phòng ở Elizabethtown và cả hai thuần túy là người Việt Nam.

Gần 800 triệu người Hoa ủng hộ Bác sĩ David Ðào

Gần 800 triệu người Hoa ủng hộ Bác sĩ David Ðào

Hôm 11 Tháng Tư, báo Người Việt loan tin có 330 triệu người tham dự trên mạng xã hội Sina Weibo đã bày tỏ lòng tức giận đối với hãng hàng không United Airlines vào buổi tối Thứ Ba, 11 Tháng Tư năm 2017, theo tin nhật báo The South China Morning Post.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất