Vụ Việt kiều bị tạ.t a.xit: Người cha bất ngờ thông tin về 2 cuộc gọi của con trai cả

Sau khi bất ngờ rời Việt Nam sớm hơn 1 ngày so với dự kiến, một số người cho biết không liên lạc được với anh trai nạn nhân.

09:30 23/02/2019

Theo lời kể của ông Linh trên báo Tiền Phong, từ trước năm 2013, anh Võ Duy Hoàng (con trai đầu) từng đưa chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (em gái của vợ Hoàng) từ Canada về Quảng Ngãi thăm chơi đồng thời giới thiệu làm quen với một thanh niên địa phương. Tình yêu đôi bạn trẻ không thành, Trâm không thể bảo lãnh chàng trai này sang Canada.

Ông Võ Duy Linh rất lo lắng cho số phận con trai sau vụ việc bị tạt axit, cắt gân chân. Ảnh: Tiền phong

Năm 2013, anh Hoàng bảo lãnh cha, mẹ cùng em trai Võ Duy Nghiêm sang Canada theo diện xuất khẩu lao động.

Năm 2014, anh Nghiêm tìm hiểu và yêu Ngọc Trâm, sau đó tách ra làm ăn riêng. Tích góp vốn liếng, đến năm 2018, anh Nghiêm cùng bạn gái mở tiệm nail ở TP Vancouver (Canada).

Dịp Tết vừa rồi là lần thứ 3 Ngọc Trâm từ nước ngoài về thăm Quảng Ngãi.

Tối 9/2 (mùng 5 Tết), cả gia đình hẹn nhau đi ăn tối ở khu vực Biển Rạng (gần sân bay Chu Lai, tỉnh Quảng Nam). Con trai út Võ Duy Nghiêm (26 tuổi) chạy xe máy chở bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quốc tịch Canada) đi trước. Cháu ngoại Nguyễn Duy Phương (26 tuổi) lái ôtô đưa các thành viên còn lại của gia đình đi sau.

Khi ôtô chạy đến chợ Bình Thạnh thì Phương nhận cuộc gọi từ một người đi đường thông báo rằng anh Nghiêm bị kẻ lạ mặt tạt axit, chém vào vùng chân.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tấn công. Ảnh: Công an nhân dân

Vào mùng 7 Tết, anh Hoàng vội vã rời Việt Nam sang Canada sớm hơn 1 ngày so với kế hoạch khiến ai cũng bất ngờ.

Trong lúc một số người thân nói không thể liên lạc với anh trai nạn nhân do người này khóa máy thì ông Võ Duy Linh (cha của Nghiêm) bất ngờ thông tin về hai cuộc gọi điện về nhà hiếm hoi của anh Võ Duy Hoàng trên báo Zing.vn:

“Từ hôm sang Canada đến nay, Hoàng điện thoại về nói chuyện với tôi 2 lần. Cuộc gọi đầu nó giải thích rời quê sớm sang bên đó đi làm kiếm tiền gửi về chữa trị cho em.

3 ngày trước, nó gọi về lần 2 bàn bạc bán bớt động sản để gửi tiền về Việt Nam chữa trị cho em nó”, người cha kể lại.

Tuy nhiên, theo phân tích của một người dân sống tại đây, thì việc anh trai nạn nhân vội vã rời quê với lý do trên là chưa thực sự thỏa đáng, bởi sau nhiều năm làm việc ở nước ngoài, số tiền tích lũy của gia đình nạn nhân hoàn toàn có thể lo được (chưa kể đơn vị bảo hiểm có trách nhiệm chi trả dịch vụ y tế).

Ngoài ra, “vé máy bay một chiều từ Việt Nam sang Canada khoảng 1.000 đến 1.400 USD (nếu đổi vé sát ngày tốn phí khoảng 200 đến 300 USD ). Đó chưa kể là tổng thời gian (kể cả chờ quá cảnh) từ Việt Nam sang Canada mất khoảng 20 giờ, những ngày sau Tết lại khan hiếm vé.

Như vậy, anh trai nạn nhân cho rằng rời quê sớm hơn 1 ngày so với kế hoạch nghỉ Tết để đi làm kiếm tiền gửi về điều trị cho em là khó tin”, báo Zing ghi nhận ý kiến của aanh Hà (ngụ huyện Bình Sơn).

Nguồn: soha

Tags:
Lời cảnh tỉnh trên cáo phó của người đàn ông c.h.ế.t vì thuốc lá

Lời cảnh tỉnh trên cáo phó của người đàn ông c.h.ế.t vì thuốc lá

"Hãy nhớ, cuộc sống rất tốt đẹp. Đừng để nó tan theo làn khói", ông Geoffrey Turner (Mỹ) nhắn nhủ người hút thuốc thông qua cáo phó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất