Vụ x.ả s.ú.n.g tại Santa Fe: 1 trong số nạn nhân từng từ chối tình cảm của tay s.ú.n.g

Cô gái bị giết trong vụ x.ả s.ú.n.g tại trường học Santa Fe đã từng từ chối lời tỏ tình của tay s.ú.n.g 1 tháng trước thời điểm vụ việc xảy ra.

11:30 21/05/2018

Shana Fisher, cô bé vừa tròn 16 tuổi trước khi thiệt mạng trong vụ xả súng, đã cự tuyệt tình cảm của tay súng Dimitrios Pagourtzis trong nhiều tháng, mẹ của cô bé, bà Sadie Rodriguez cho biết.

"Cậu ấy tiếp tục trở nên hung dữ hơn", bà Rodriguez nói trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng trên ABC 7.

 “Cuối cùng do không thể chịu được sự đeo bám, con bé đã đứng lên nói trước lớp, khiến cậu bé có lẽ cảm thấy xấu hổ.”

Hình ảnh cô bé Shana Fisher, 1 trong 10 nạn nhân của vụ xả súng

Đây có thể là dấu hiệu đầu tiên khiến tay súng 17 tuổi có động cơ tiến hành vụ xả súng hôm thứ sáu tại trường trung học Santa Fe, khiến 10 người thiệt mạng.

Mẹ cô bé Shana Fisher đau khổ kể lại câu chuyện

Nicholas Poehl, một luật sư cho gia đình Pagourtzis, nói rằng ông đã không nghe nói về bất kỳ mối quan hệ nào giữa Pagourtzis và các nạn nhân, do đó không thể bình luận.

Theo lời khai nhận với phía cảnh sát, tay súng Pagourtzis thú nhận việc xả súng và nói với các điều tra viên rằng cậu ta đã để những “người bạn mình yêu thích” được sống sót để họ có thể nhớ mãi câu chuyện về cậu ta.

Vụ việc kinh hoàng đã diễn ra tại trường trung học Santa Fe hôm thứ sáu. Tay súng thiếu niên Pagourtzis đã giấu một khẩu súng ngắn và một khẩu súng lục dưới lớp áo khoác trước khi tiến vào lớp học nghệ thuật và bắt đầu xả súng.

Tay súng thiếu niên Pagourtzis 

Vụ nổ súng diễn ra khoảng 30 phút trong một loạt các phòng học, khiến 10 người thiệt mạng và một vài người khác bị thương.

Một nhân chứng may mắn sống sót, cô bé Junior Breanna Quintanilla ở trong lớp nghệ thuật cho biết tay súng đã tiến vào và đe doạ “Nếu tất cả các bạn di chuyển, tôi sẽ bắn tất cả các bạn.”

Sau đó khi Quintanilla cố gắng chạy ra cửa sau, cô nhận ra Pagourtzis đang nhắm vào cô. Cậu ta giơ súng bắn theo hướng cô bé.

“Đó là một điều rất đáng sợ. Tôi đã lo lắng rằng mình chẳng thể về nhà”, Quintanilla nói khi đang trong bệnh viện điều trị vết thương ở chân do bị bắn.

Sau vụ xả súng, Pagourtzis đã lên kế hoạch tự tử, các quan chức cảnh sát cho biết. Các nhà điều tra đã xem xét máy tính, điện thoại di động của Pagourtzis và tìm thấy bằng chứng cho thấy thiếu niên này đã có kế hoạch tự sát sau khi xả súng.

Trong một tuyên bố thông qua luật sư của họ, gia đình của Pagourtzis cho biết họ không hề nhận thức được điều gì bất thường trước thảm kịch và đang hợp tác với chính quyền.

“Chúng tôi bị sốc và bối rối như bất cứ ai khác bởi những sự kiện đã xảy ra”, gia đình tay súng cho biết.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Texas: Nổ súng tại trường trung học Santa Fe, ít nhất 10 người thiệt mạng

Texas: Nổ súng tại trường trung học Santa Fe, ít nhất 10 người thiệt mạng

Ít nhất mười người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một vụ xả súng tại trường trung học ở phía đông nam Texas.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất