Vụ xả súng tại UPS: Jimmy Lam không bắn đồng nghiệp ngẫu nhiên

Nhân viên UPS tại Potrero Hill ở thành phố San Francisco đã đi làm trở lại sau vụ nhân viên nổ súng bắn chết ba đồng nghiệp vào sáng hôm qua.

06:26 17/06/2017

Rất nhiều người vẫn chưa lý giải được tại sao người đồng nghiệp hiền lành và ít nói lại ra tay tàn ác đến vậy.

Jimmy Lam – 38 tuổi – hồi tháng 3 khiếu nại việc làm thêm giờ, khiếu nại chưa được giải quyết thì anh ta ra tay giết đồng nghiệp. Có vẻ như Lam không ngẫu nhiên bắn ai đó, trong khi bảo một số đồng nghiệp “ra ngoài” thì anh ta lại nhắm vào số khác mà anh ta cảm thấy bực mình.

Photo Courtesy: NBC

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h55′ sáng, ngay sau buổi họp nhân viên thường lệ mỗi ngày. Người đàn ông 38 tuổi bắt đầu nã đạn vào đồng nghiệp, sát hại Benson Louie – 50 tuổi, Wayne Chan – 56 tuổi – đều là cư dân San Francisco, và Mike Lefiti, 48 tuổi – cư dân Hercules. Hai người khác bị thương, một trúng đạn vào tay, người còn lại bị thương ở chân.

“Có những người có thể bị anh ta bắn, nhưng không bị bắn,” một nguồn từ cơ quan thực thi công lực cho hay. Theo nhà chức trách, căn cứ vào vũ khí và số đạn tên Lam có trong tay vào lúc đó, hậu quả có thể còn tệ hơn rất nhiều.

Sau khi nã đạn, tên Lam đi xuống cầu thang thì đụng phải 4 nhân viên cảnh sát chiến thuật đang tập trung ở góc toà nhà. Lúc này, trên tay cầm khẩu pistol Mac-10, nghi can tỏ vẻ thách thức cảnh sát. “Anh ta thách, bảo họ cứ tiến lên đi, như không còn gì để mất,” một nguồn tin cho biết. Người đàn ông chĩa khẩu pistol vào cảnh sát, rồi quay súng vào đầu tự sát. Cảnh sát đá văng khẩu súng ra khỏi tay Lam khi anh ta đổ vật xuống sàn.

Cảnh sát cũng tìm thấy một khẩu súng ngắn bán tự động và một ba lô chất đầy hàng trăm viên đạn. Ít nhất một trong hai khẩu súng không được ghi danh dưới tên anh ta.

Ngay sau vụ nổ súng, nhà chức trách đã khám xét căn duplex của Lam nằm trên đường Fourth Avenue, khu Inner Richmond. Tại đây, cảnh sát thu giữ 1 máy điện toán và một số chứng cớ.

Vào sáng hôm qua, con trai của Lam có kỳ thi còn vợ anh ta đang đi đâu đó. Hàng xóm cho biết người đàn ông này rất kín tiếng, ít khi chào hỏi ai. Anh ta thường mặc đồng phục, nói chuyện điện thoại bên ngoài nhà.

Hồ sơ hình sự cho thấy, Lam dính líu tới say rượu lái xe vào năm 2010 và 2013. Điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Tags:
San Francisco: Nhiều người đã bị bắn ngay tại cơ sở của UPS

San Francisco: Nhiều người đã bị bắn ngay tại cơ sở của UPS

SAN FRANCISCO - Nhiều người đã bị thương sau một vụ nổ súng tại một cơ sở của UPS ở địa phận đường 17 và đại lộ San Bruno, nghi phạm được cho rằng đã chết tại hiện trường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất