Vừa ăn steak kiểu Mỹ, vừa ăn món người Hoa ở Los Angeles

Lâu lâu tôi đến Los Angeles để thay đổi không khí và nhất là để thử các món ăn mới lạ. Lần này tôi đến trung tâm thành phố này để thử một quán ăn vừa có món Mỹ và vừa có món ăn của người Hoa, đó là Uncle John’s Cafe.

06:00 12/04/2019

Tôi nghe đến quán này qua một người bạn. Anh nói xem YouTube thì thấy và tò mò muốn thử. Đây là một quán ăn kiểu Mỹ, hay còn gọi là “diner” trong tiếng Anh. Tuy vậy, điểm làm cho quán Uncle John’s Cafe thu hút được nhiều thực khách là vừa có đồ ăn Mỹ và vừa có đồ ăn của người Hoa.

Quán ăn nhỏ nằm trên đường Grand, gần ngã tư với đường số 9 ở trung tâm thành phố Los Angeles này thu hút được nhiều thực khách bằng món thịt bò steak và trứng. Đây là một món điểm tâm thường thấy tại các quán “diner,” nhưng Uncle John’s Cafe bán món này với giá cả vừa phải và khẩu phần không “khiêm tốn” chút nào. Món này thường đi chung với bánh mì hay khoai tây hoặc xà lách, nhưng vì đây là một quán ăn do người Hoa làm chủ nên khách có thể chọn steak ăn chung với cơm chiên hoặc cơm trắng.

Bảng hiệu của Uncle John’s Cafe. (Hình: Thiện Lê/)

Không chỉ vậy, thực đơn còn có những món của người Hoa thường thấy ở Mỹ như thịt heo chua ngọt, mì xào “chow mein” hay gà kung pao và hoành thánh, chả giò. Một mặt khác của thực đơn thì toàn là những món Mỹ như hamburger, trứng omelette và bánh pancake. Trên bàn thì vừa có ketchup, vừa có xì dầu và sa tế, lại càng nhấn mạnh đây là một quán lai Mỹ-Hoa.

Bên trong quán ăn. (Hình: Thiện Lê/)

Nhìn thực đơn một hồi, tôi và mấy người bạn đều gọi một phần steak và trứng. Tôi thì gọi steak với cơm chiên, còn một người bạn thì gọi steak với khoai tây hash brown. Sau đó, tôi nghĩ phải gọi thêm một phần pancake và một phần thịt heo chua ngọt để đủ bộ Mỹ-Hoa.

Tôi đợi khoảng 15 phút thì đĩa steak xuất hiện trên bàn. Miếng steak thuộc phần thịt thăn, hay còn gọi là New York steak, hoàn toàn không nhỏ chút nào, bên cạnh là cơm chiên và hai quả trứng làm tùy ý theo kiểu khách. Ngoài ra, phần steak còn có hai lát bánh mì và mức đi kèm để nói rõ đây là món ăn sáng.

Trên bàn vừa có xì dầu, sa tế, vừa có ketchup. (Hình: Thiện Lê/)

Steak của Uncle John’s Cafe được ướp theo kiểu Á Châu vì hai gia vị chính là xì dầu và tỏi. Như nhiều nơi bán steak khác, khách có thể chọn độ chín tùy ý mình. Tôi kêu steak tái (rare) và đầu bếp chiên chỉ hơi quá một chút thôi, nhưng vẫn ngon. Steak có độ mềm vừa phải, vừa có gân, có mỡ nên không bị khô. Steak được ướp rất đậm đà, có vị mặn của xì dầu và mùi thơm của tỏi, lại được chiên lửa lớn lớp thịt bên ngoài rất thơm. Trên bàn lại có thêm sa tế, nên tôi chấm thịt bò vào và mùi vị rất hợp, tôi nghĩ một phần là do steak được ướp theo kiểu Á Châu.

Thịt heo chua ngọt. (Hình: Thiện Lê/)

Các món ăn kèm trên đĩa thì giúp “nhân vật chính” là miếng thịt bò ngon hơn. Cơm chiên thì không có gì quá đặc biệt, chỉ là cơm chiên với chút gia vị, xì dầu, nhưng cho tôi cảm giác như đi ăn steak với cơm đỏ tại các nhà hàng Việt NamLittle Saigon. Thịt bò và trứng thì không thể nào không hợp nhau được, vị béo của trứng “lòng đào” rất hợp với miếng steak. Tôi thử một chút khoai tây hash brown của người bạn, khoai bên ngoài thơm giòn, bên trong rất mềm và thơm bùi, chỉ cần thêm chút muối hoặc ketchup là ngon. Sau khi ăn miếng steak, tôi ăn luôn mấy lát bánh mì trét mứt dâu lên, như cho biết mình vừa ăn sáng xong.

Bánh mì lát và thịt heo chua ngọt, vừa đồ Hoa, vừa đồ Mỹ. (Hình: Thiện Lê/)

Thịt heo chua ngọt thì ngon, nhưng cũng không có gì mới lạ. Thịt heo được chiên bột, sau đó được phủ một lớp nước sốt chua ngọt màu hồng lên. Lớp bột bên ngoài giòn, thịt bên trong mềm nhưng vẫn có độ dai, đi cùng với nước sốt đặc sệt có vị chua ngọt vừa phải, không quá đặc biệt nhưng vẫn ngon.

Bánh pancake thì không khác gì bánh của các tiệm điểm tâm Mỹ thường thấy. Khách đến Uncle John’s Cafe có thể gọi pancake với trứng, bacon và xúc xích, nhưng tôi gọi bánh không thôi. Bánh pancake thì lúc nào cũng phải có bơ và nước đường làm từ nhựa cây phong (maple syrup). Bánh nóng, mềm xốp, làm chảy miếng bơ ở trên và thấm hết vị thơm béo vào. Vị ngọt của nước đường thấm vào bánh, từng miếng bánh mềm xốp đều có vị ngọt, hơi có chút vị khét của maple syrup.

Steak với khoai tây. (Hình: Thiện Lê/)

Giữa khu trung tâm thành phố Los Angeles tấp nập này, quán Uncle John’s Cafe hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi không khí đó. Bên trong quán rất thoải mái, nhân viên phục vụ cũng từ từ, không hối khách phải gọi món nhanh.

Với không khí thoải mái, thức ăn ngon, giá cả vừa phải, phần steak chỉ khoảng $13. Uncle John’s Cafe là một nơi đáng ghé thử khi đến trung tâm thành phố Los Angeles.

Bánh pancake. (Hình: Thiện Lê/)

Địa chỉ của Uncle John’s Cafe: 834 S Grand Ave, Los Angeles, CA 90017.

Tags:
Chung phòng với trai trẻ, Việt kiều Mỹ mất 1.600 USD

Chung phòng với trai trẻ, Việt kiều Mỹ mất 1.600 USD

Lợi dụng lúc ông M. không cảnh giác, Hồ Thanh Tuấn trộm 1.600 USD rồi trở về Sóc Trăng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất