Vừa đàm phán hạt nhân thất bại với Mỹ, Triều Tiên tuyên bố thắt chặt quan hệ với TQ

Hôm nay (6/10), Triều Tiên cam kết tiếp tục phát triển mối quan hệ với Trung Quốc “bất chấp tình hình thế giới” trong bối cảnh hai nước vừa kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ song phương.

02:00 07/10/2019

Trong bài đăng mới nhất, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, khẳng định sự phát triển quan hệ Bình Nhưỡng – Bắc Kinh là “hoàn toàn phù hợp” với lợi ích của hai quốc gia.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên trong chuyến thăm tới Bình Nhưỡng hồi tháng Sáu. Ảnh: KCNA/ Yonhap

“Cho dù tình hình thế giới thay đổi như thế này, ý chí chắc chắn của đảng và chính phủ ta là thừa kế mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước và phát triển mối quan hệ này lên một tầm cao mới”, tờ báo nhấn mạnh.

Đề cập đến một loạt các chuyến thăm liên tiếp thời gian qua giữa quan chức hai nước, cũng như những dự án hợp tác giữa hai bên, tờ Rodong Sinmun cho rằng các nỗ lực đang được thực hiện để tăng cường quan hệ song phương.

Những tháng gần đây, Bình Nhưỡng và Bắc Kinh ngày càng thắt chặt mối quan hệ vững chắc giữa hai nước với việc lãnh đạo hai bên đã tổ chức 5 cuộc đối thoại thượng đỉnh kể từ tháng 3/2018. Đặc biệt là việc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới Bình Nhưỡng hồi tháng Sáu, đánh dấu chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu Nhà nước Trung Quốc tới Triều Tiên sau 14 năm.

“Người dân Triều Tiên, cũng giống như trước đây, sẽ cùng nắm tay người dân Trung Quốc và tiếp tục đấu tranh cho hòa bình khu vực và đảm bảo an ninh, cũng như đẩy mạnh mọi nỗ lực để tiếp tục phát triển quan hệ bằng hữu giữa hai nước”, tờ báo nhấn mạnh.

Trong một diễn biến khác, trước đó vài giờ, Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Triều Tiên cho biết cuộc đàm phán cấp chuyên viên được kỳ vọng với Hoa Kỳ đã thất bại với lý do Washington đến bàn đàm phán với “hai bàn tay trắng”.

Nguồn: infonet.vn

Tags:
Triều Tiên nêu điều kiện nối lại đàm phán với Mỹ

Triều Tiên nêu điều kiện nối lại đàm phán với Mỹ

Quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên yêu cầu Mỹ đưa ra đảm bảo về an ninh như điều kiện tiên quyết để nối lại đàm phán hạt nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất