Vừa được ông Trump ân xá, cựu tướng Mỹ đã nói điều gây sốc về ông Obama

Chưa đầy 2 tuần sau khi được Tổng thống Trump ân xá, cựu tướng, cựu cố vấn an ninh Michael Flynn đã lên sóng truyền hình, hướng sự chỉ trích vào ông Obama và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay.

08:30 07/12/2020

Phát biểu lần đầu tiên sau khi được ân xá trên kênh Fox News, ông Flynn nói rằng, cựu Tổng thống Barack Obama chắc chắn đang “sợ hãi” mình.

Theo Flynn, vì lo sợ những gì ông có thể hỗ trợ ông Trump trong vai trò giám sát, cố vấn ninh quốc gia, cựu Tổng thống Obama đã tìm cách đưa cựu tướng Mỹ vào tù.

Vừa được  ân xá, cựu tướng Mỹ đã nói điều gây sốc về ông Obama - 1

Cựu cố vấn an ninh Michael Flynn nói rằng mình bị chính quyền cũ của ông Obama nhắm mục tiêu (ảnh: CNN)

“Khi ông Trump chọn tôi cho vị trí cố vấn an ninh quốc gia, phe của ông Obama biết rằng những kế hoạch mờ ám với ông Trump của họ sẽ bị phá sản. Nhiều sai lầm về chính sách, đối ngoại, đặc biệt là các thỏa thuận ngầm với Iran của chính quyền cũ sẽ bị tôi phanh phui”, ông Flynn cáo buộc.

“Tôi là người có ảnh hưởng lớn ở Thượng viện và trong chính quyền ông Trump. Vì thế, tôi bị nhắm mục tiêu bởi ông Obama và đảng Dân chủ”, Flynn nói.

Trước khi lãnh án, ông Flynn cũng từng nói rằng mình là “nạn nhân của đòn thù từ chính quyền cũ” của ông Obama.

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh Fox News, ông Flynn cũng nhận xét về cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Trump khi thách thức kết quả bầu cử năm nay.

Ông Flynn cho rằng, quan chức tại các bang Mỹ nên dừng ngay việc chứng nhận kết quả bầu cử và kiểm tra lại chữ ký trên những phiếu bầu.

Vừa được  ân xá, cựu tướng Mỹ đã nói điều gây sốc về ông Obama - 2

Ông Flynn nói mình biết nhiều bí mật từ chính quyền ông Obama (ảnh: AP)

“Chúng ta phải dừng tất cả việc chứng nhận kết quả bầu cử ngay bây giờ. Thống đốc các bang trên khắp nước Mỹ phải làm gì đó để ngăn chặn cuộc bầu cử gian lận này”, ông Flynn nói.

Theo ông Flynn, bà Sydney Powell, luật sư từng bào chữa cho mình, là “thiên thần bảo vệ công lý của nước Mỹ” trong cuộc bầu cử.

Tuy nhiên, bà Powell mới đây đã bị loại khỏi đội ngũ pháp lý của ông Trump. Bà cũng bị cho là luật sư có nhiều thuyết âm mưu về bầu cử nhất, khiến ngay cả ông Trump cũng “chịu hết nổi”.

“Bà Sidney Powell là một trong những công dân của nước Mỹ. Nước Mỹ là những gì bà ấy chiến đấu và bảo vệ”, ông Flynn nhận xét.

Năm 2017, ông Flynn đã phải ngồi tù vì khai man với FBI trong cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ.

Tags:
Tìm thấy nguyên nhân gây bệnh lạ cho hàng loạt nhà ngoại giao Mỹ

Tìm thấy nguyên nhân gây bệnh lạ cho hàng loạt nhà ngoại giao Mỹ

Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia Mỹ, vừa kết luận rằng nguyên nhân khiến các điệp viên và nhà ngoại giao Mỹ bị “hội chứng Havana” là do tần số vô tuyến (RF).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất