Vừa khởi động, ông Trump đã đem về cho dân Mỹ 9.000 việc làm

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa công bố một thành tích mà ông rất tự hào: Mang lại 9.000 việc làm cho người Mỹ.

21:53 29/12/2016

Theo CNN, ông Donald Trump ngày 28/12 tự hào tuyên bố với các phóng viên bên ngoài tòa nhà ở khu nghĩ dưỡng của ông tại bang Florida cho biết: “Tôi vừa được người đứng đầu của hãng viễn thông Sprint Corp gọi điện thoại và họ nói sẽ mang 5.000 việc làm trở lại Mỹ. Họ lấy chúng từ các nước khác về. Một sự thay đổi tuyệt vời”.

donald-trump-viec-lam-1482999010
Ông Donald Trump tuyên bố đã mang 9.000 việc làm cho người Mỹ.

Hãng Sprint cũng đã xác nhận thông tin trên trong một tuyên bố cho biết họ sẽ mang lại 5.000 việc làm, hầu hết là các công việc chăm sóc khách hàng và kinh doanh.

Thông tin này được đưa ra chỉ một tháng sau khi khiến hãng Carrier giữ lại 800 việc làm cho bang Indiana. Carrier là doanh nghiệp chuyên sản xuất điều hòa của Mỹ.

“Chúng tôi rất hào hứng khi làm việc với Tổng thống đắc cử Trump và chính quyền của ông ấy sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng tốt và tạo ra nhiều việc làm cho nước Mỹ”, Giám đốc điều hành của hãng Sprint Marcelo Claure nói. Ông cho rằng doanh nghiệp và chính phủ hợp tác cùng nhau là điều “rất quan trọng”.

Trước đó, trong năm nay, hãng Sprint đã cắt giảm 2.500 việc làm tại trung tâm tư vấn của hãng nhằm tiết kiệm 2,5 tỷ USD chi phí vận hành doanh nghiệp.

Ngoài 5.000 việc làm tại Sprint, ông Trump cũng vui mừng thông báo rằng “một công ty mới” mang tên OneWeb cũng sẽ thuê thêm 3.000 nhân công tại Mỹ. Sau 3 cuộc đàm phán, vị tổng thống đắc cử Mỹ đã giúp người Mỹ có gần 9.000 việc làm.

Ông Trump từng cam kết sẽ trở thành “tổng thống tuyệt vời nhất mà Chúa tạo ra”. Chiến dịch tranh cử của ông trước đây cũng tập trung vào vấn đề việc làm ở Mỹ và thúc đẩy nền kinh tế nước Mỹ tiến lên.

“Những công ty sẽ không rời khỏi nước Mỹ nữa”, ông Trump nói trong chuyến thăm công ty Carrier hồi đầu tháng 12.

OneWeb là một doanh nghiệp công nghệ mới có trụ sở tại Florida, hoạt động trong lĩnh vực cung cấp mạng internet từ các vệ tinh nhỏ quanh Trái đất. Dù mới nhưng doanh nghiệp này đã được chú ý sau khi một doanh nghiệp Nhật Bản mang tên SoftBank đầu tư hơn 1 tỷ USD vào đầu tháng 12.

“Sẽ có rất nhiều việc làm trong lĩnh vực sản xuất được tạo ra”, Giám đốc điều hành của công ty OneWeb Greg Wyler nói, đồng thời khẳng định ông “rất vui khi được ông Trump nhắc đến”. Tuy nhiên, ông hi vọng rằng chính quyền mới sẽ giảm thuế cho các doanh nghiệp để tạo điều kiện phát triển kinh tế.

Trong thực tế, những thông tin mà ông Trump thông báo hôm 28/12 đã được biết đến từ trước đó. Hồi đầu tháng 12, Giám đốc điều hành của SoftBank, ông Masayoshi Son, đã đứng cạnh ông Trump và cam kết rằng sẽ đầu tư hàng tỷ USD vào Mỹ và tạo khoảng 50.000 việc làm. Hai hãng Sprint và OneWeb chính là những công ty đầu tiên được hưởng lợi từ cam kết trên.

Cũng trong thời gian trên, ông Trump khẳng định rằng SoftBank sẽ không đầu tư vào Mỹ nếu bà Hillary Clinton thắng cử.

Theo Người đưa tin

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất