Vừa ra biển, tàu sân bay Mỹ quay đầu vì lỗi động cơ

Tàu sân bay USS Nimitz phải quay về bờ để khắc phục sự cố động cơ chỉ một ngày sau khi ra biển thử nghiệm sau đợt đại tu.

23:00 12/11/2021

"Thủy thủ đoàn USS Nimitz phát hiện một khiếm khuyết nhỏ về vật liệu trong hệ thống động cơ hôm 7/11, khi tàu đang hoạt động bình thường ở vùng biển quốc tế ngoài khơi bờ biển phía tây ", phát ngôn viên Không quân Hải quân Mỹ Zach Harrell cho biết hôm qua khi giải thích lý do tàu sân bay phải về cảng trước thời hạn.

USS Nimitz di chuyển đến cảng nhà ở bang Washington hồi tháng 11. Ảnh: US Navy.
USS Nimitz di chuyển đến cảng nhà ở bang Washington hồi tháng 11. Ảnh: US Navy.

Harrell cho biết thủy thủ đoàn đã tìm cách xử lý vấn đề trước khi con tàu quay đầu về bờ và sự cố không gây nguy hiểm cho chiến hạm hay đe dọa môi trường.

Sự cố xảy ra chỉ một ngày sau khi USS Nimitz rời cảng để chạy thử trên biển sau đợt bảo dưỡng hơn 6 tháng ở bang Washington. "Nhà máy đóng tàu Puget Sound và cơ sở bảo dưỡng sẽ đánh giá toàn diện và thực hiện những sửa chữa cần thiết trước lần ra biển tiếp theo", Harrell cho hay.

Tàu sân bay Nimitz bắt đầu được đưa vào xưởng đại tu từ tháng 3, sau khoảng 340 ngày liên tục hoạt động trên biển. Các biện pháp ngăn ngừa Covid-19 và nhu cầu triển khai lực lượng tăng cường của quân đội Mỹ khiến tàu sân bay Nimitz và nhóm chiến hạm hộ tống phải liên tục lênh đênh trên biển trong thời gian dài như vậy.

USS Nimitz là chiếc đầu tiên trong lớp tàu sân bay cùng tên, được biên chế ngày 3/5/1975, có khả năng chuyên chở hơn 60 máy bay các loại và thủy thủ đoàn khoảng 5.000 người. Tàu được trang bị hai lò phản ứng hạt nhân, giúp tàu đạt tốc độ tối đa hơn 55 km/h.

Vũ Anh (Theo USNI)

Tags:
Cảnh Sát Los Angeles Cảnh Báo Nạn Trộm Cướp Theo Đuôi Về Nhà, Nhất Là Những Khu Vực Dân Cư Giàu Có

Cảnh Sát Los Angeles Cảnh Báo Nạn Trộm Cướp Theo Đuôi Về Nhà, Nhất Là Những Khu Vực Dân Cư Giàu Có

Trước khi rời khỏi xe hay bất kỳ một nơi nào đó như trung tâm thương mại, nhà hàng,...thì hãy chú ý xung quanh để đảm bảo rằng không có ai theo đuôi quý vị về nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất