Vừa rời Nhà Trắng, ông Trump đã bị lãnh đạo nước khác dọa trả thù

Trong khi cựu Tổng thống Trump thong thả chơi golf sau khi rời Nhà Trắng ở Florida, Mỹ, cách đó hàng nghìn cây số, lãnh đạo một nước khác đang đòi trả thù ông, Reuters đưa tin.

13:30 23/01/2021

“Trả thù là không thể tránh khỏi. Những kẻ đã ra lệnh hay có liên quan đến việc sát hại tướng Soleimani phải bị trừng trị. Sự trả thù chắc chắn sẽ đến vào đúng thời điểm”, Ayatollah Ali Khamenei – Lãnh tụ Tối cao của Iran đăng những lời này lên Twitter.

Kèm theo lời đe dọa của ông Khamenei là hình ảnh một người đàn ông đang chơi golf có ngoại hình rất giống ông Trump. Đáng nói, người đàn ông trong ảnh đang bị nhắm mục tiêu bởi một máy bay không người lái.

Việc ông Trump làm trong ngày đầu tiên không còn ngồi ghế Tổng thống Mỹ cũng là đi chơi golf.

Tuy nhiên, khi đánh golf trên sân của câu lạc bộ West Palm Beach, ông Trump mặc áo trắng, đội mũ đỏ, trong khi người đàn ông trong bức ảnh mà Lãnh tụ Iran đăng tải lại mặc áo đỏ, mũ đỏ.

Hiện chưa có hành động bất thường nào từ Iran, sau bài viết đòi trả thù cho tướng Soleimani của ông Khamenei.

Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết, ông Trump được bảo vệ nghiêm ngặt sau khi rời Nhà Trắng. Trước khi không còn là Tổng thống Mỹ, ông Trump cũng chỉ thị mật vụ Mỹ bảo vệ các con và cháu mình thêm 6 tháng.

Theo pháp luật Mỹ, chỉ có cựu tổng thống và phu nhân được hưởng quyền bảo vệ trọn đời của lực lượng mật vụ. Tuy nhiên, không có quy định nào ngăn cản việc ông Trump chỉ thị cho mật vụ Mỹ tăng thời gian bảo vệ cho các con, cháu của mình.

Đầu tháng này, Twitter đã xóa một bài viết của ông Khamenei. Trong bài viết, Lãnh tụ Tối cao của Iran tố vắc xin Covid-19 do Mỹ và Anh sản xuất không đáng tin cậy và có thể "gây ô nhiễm các quốc gia khác".

Suốt 4 năm nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump, quan hệ Mỹ - Iran đã xấu đi nhanh chóng. Ông Trump quyết định rút Mỹ khỏi Thỏa thuận hạt nhân năm 2015 và tăng thêm nhiều lệnh trừng phạt, cấm vận, khiến kinh tế Iran thiệt hại nặng nề.

Hôm 20.1, Iran kêu gọi chính quyền mới của Mỹ tái gia nhập thỏa thuận hạt nhân và bày tỏ vui mừng khi ông Trump rời nhiệm sở.

Ông Biden cho biết Mỹ sẽ tái gia nhập thỏa thuận hạt nhân nếu Iran tuân thủ nghiêm ngặt các điều khoản.

Tags:
Trump dỡ lệnh cấm du lịch liên quan virus biến thể, Biden sẽ đảo ngược

Trump dỡ lệnh cấm du lịch liên quan virus biến thể, Biden sẽ đảo ngược

Tổng Thống Donald Trump ra sắc lệnh dỡ bỏ lệnh cấm du lịch giữa Mỹ và phần lớn các quốc gia trong khối Liên Âu, Anh Quốc, Ireland, và Brazil.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất