Vừa trải qua kỳ du lịch hàng trăm nghìn người ao ước, một gia đình bị thủy tặc tấn công

Một gia đình bốn người đã bị nhóm thủy tặc có vũ trang tấn công nhằm cướp đoạt tài sản ngay trên đường trở về quê nhà, sau chuyến du lịch xuyên lục địa kéo dài gần 5 năm.

07:36 07/11/2017

Tháng 10/2013, vợ chồng anh Adam Harteau đã quyết định đem theo cô con gái hai tuổi Colette và bắt đầu chuyến du lịch "bụi" kéo dài 12 tháng từ quê nhà tại bang California, Mỹ tới khu vực quần đảo Tierra del Fuego của Chile.

Phương tiện giao thông duy nhất mà họ định sử dụng là chiếc xe hơi Volkswagen Westfalia Camper được cải tiến nhằm đảm nhiệm luôn chức năng của một "ngôi nhà di động".

Nhưng sau gần 5 tháng phiêu bạt, gia đình Harteaus lại đem lòng yêu mến vùng đất Nam Mỹ đầy hoang sơ nên không trở về nữa: "Chúng tôi sẽ chu du với tương lai bất định, tận hưởng món quà mà hành trình sống chậm này mang tới".

Vừa trải qua kỳ du lịch hàng trăm nghìn người ao ước, một gia đình bị thủy tặc tấn công - Ảnh 1.

Phương tiện giao thông duy nhất mà họ sử dụng trong suốt cuộc hành trình là chiếc xe hơi Volkswagen Westfalia Camper.

Vốn là một nghệ sĩ nhiếp ảnh nên trong suốt cuộc hành trình vừa qua, anh Adam đã liên tục ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của cả gia đình rồi chia sẻ lên trang Instagram cá nhân, thu hút hơn 100.000 lượt theo dõi.

Chị Emily Harteau cho biết: "Chúng tôi muốn tạo nên bức tranh về một gia đình hiện đại, dám thoát khỏi sự bao bọc từ cuộc sống hiện đại nhằm hiện thực hóa Giấc mơ Mỹ tuyệt vời của mình.

Hãy cứ sáng tạo, ăn uống tốt, dành thời gian bên gia nhau và sẵn sàng khám phá nhiều chân trời xa lạ".

Vừa trải qua kỳ du lịch hàng trăm nghìn người ao ước, một gia đình bị thủy tặc tấn công - Ảnh 2.

Anh Adam đã liên tục ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ của cả gia đình rồi chia sẻ lên trang Instagram.

Gia đình của anh Adam còn chào đón thêm một thành viên mới là bé Sierra tại thành phố Florianopolis, bang Santa Catarina, Brazil vào tháng 07/2014. Nhưng vì muốn hai cô con gái có thể nhận được nền giáo dục tốt hơn nên họ đã lên đường quay trở về quê nhà tại bang California, Mỹ trong thời gian gần đây.

Cặp đôi trẻ dự định sẽ đặt chân tới thành phố Los Angeles vào ngày 15/11 năm nay. Tuy nhiên, cuộc hành trình đầy tiềm năng ấy lại không hề thuận lợi như kỳ vọng ban đầu.

Vừa trải qua kỳ du lịch hàng trăm nghìn người ao ước, một gia đình bị thủy tặc tấn công - Ảnh 3.

Gia đình nhà Harteau bị nhóm thủy tặc cướp toàn bộ tài sản khi đi phà ngang qua dòng sông Amazon.

Vào tối ngày 01/11, khi đang di chuyển trên dòng sông Amazon thì chiếc phà chở theo gia đình Harteau bất ngờ bị một nhóm thủy tặc có vũ trang tấn công nhằm cướp đoạt tài sản.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát liền tìm cách tiếp cận hiện trường. Song lúc này thì những tên tội phạm đã rời đi với toàn bộ số tư trang quý giá của thủy thủ đoàn cùng bốn vị hành khách xui xẻo kia.

"Chúng tôi quyết định lần theo dấu vết mà chúng bỏ lại. Nhưng khi quay trở về chiếc phà để thu thập thêm thông tin thì gia đình Harteau lại biến mất mà không rõ lý do, còn chiếc hơi hiệu Volkswagen Westfalia Camper cũng được tìm thấy bên trong mảnh rừng rậm cách nơi phà cập bến khá gần.

Có thể họ đang quá hoảng sợ sau khi bị thủy tặc dùng súng uy hiếp nhằm tước đoạt toàn bộ tài sản, hoặc lo ngại cảnh sát sẽ tìm thấy một lượng nhỏ cần sa được cất giấu trên xe nên mới vội bỏ trốn như vậy", phó thư ký cơ quan an ninh công cộng địa phương ông André Cunha nhấn mạnh. 

Vừa trải qua kỳ du lịch hàng trăm nghìn người ao ước, một gia đình bị thủy tặc tấn công - Ảnh 4.

Cuộc hành trình của gia đình Harteau nhận được sự quan tâm của hơn 100.000 người dùng trên trang mạng xã hội Instagram.

Dẫu lực lượng cảnh sát địa phương đã tích cực tìm kiếm nhưng phải tới tận ngày 01/11, gia đình Harteau mới được phát hiện ở gần khu vực thị trấn Breves, bang Pará, Brazil.

Rất may là nhóm du khách ngoại quốc chỉ gặp vài xây xước nhỏ cùng nhiều vết côn trùng cắn trên khắp cơ thể. Hiện cả 4 người vẫn đang nằm điều dưỡng tại bệnh viện địa phương chờ sức khỏe bình phục hoàn toàn.

Đồng thời, do mất trắng gần hết số tài sản cá nhân nên họ phải tiến hành gây quỹ nhằm kiếm đủ chi phí cho cuộc hành trình trở về quê nhà sắp tới. 

Tags:
'Giải mã' những kẻ tấn công tình dục

"Giải mã" những kẻ tấn công tình dục

Nghiên cứu của nhà tâm lý học lâm sàng người Mỹ đã tìm ra những "mẫu số chung" trong suy nghĩ của những người từng phạm tội quấy rối tình dục và hãm hiếp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất