Vùng đất gieo nỗi ám ảnh kinh hoàng ở Mỹ

Người dân Arizona tin rằng những ai đặt chân tới hang Apache Death sẽ bị các linh hồn giận dữ ở đây nguyền rủa cho đến chết.

21:24 03/04/2017

Dọc theo quốc lộ 66 ở bang Arizona, Mỹ là Two Guns, một vùng đất bỏ hoang với những ngôi nhà đá đổ nát, không bóng người sinh sống. Nơi đây được người bản địa tin rằng, bất kỳ ai sinh sống cũng có kết thúc bi đát: cái chết thảm thương, gặp phải hỏa hoạn hay sạt nghiệp. Họ nói rằng, thị trấn ma này là vùng đất bị nguyền rủa, theo Placesthatwere.

Thị trấn Two Guns bị bỏ hoang. Ảnh: Placesthatwere

Nằm gần Two Guns là hang Apache Death, nơi được biết đến với một quá khứ tàn bạo, gắn liền với những linh hồn, lời nguyền chết chóc.

Ngược dòng thời gian về những năm 70 của thế kỷ 19, người Apache đã đột kích Navajo dọc sông Little Colorado để cướp bóc lương thực, tài sản, giết người và bắt cóc 3 cô gái.

25 người đàn ông khỏe mạnh của Navajo đã cưỡi ngựa đuổi theo, nhưng không đấu lại được với quân Apache. Khi băng qua sa mạc, quân Navajo phát hiện kẻ thù đang trú ẩn trong một chiếc hang dưới lòng đất. Đây là nơi họ để những thứ đã cướp được.

Những người đàn ông của bộ lạc Navajo đã giết chết hai lính gác của người Apache, sau đó chặn lối ra rồi chất củi đốt. 42 người Apache mắc kẹt trong hang, tìm mọi cách để thoát ra, thậm chí họ đã giết ngựa để lấy máu dập lửa nhưng bất thành. Họ cuối cùng chết thảm dưới tay kẻ thù.

2-1564-1490956725Hang Apache Death, nơi vẫn còn xương cốt của 42 người Apache chết thảm năm xưa. Ảnh: Placesthatwere.

Sáng hôm sau, người Navajo vào trong hang và mang theo toàn bộ tài sản của người Apache ra đi. Họ từ đó cũng tránh quay lại vùng đất này vì tin rằng, nơi đây bị các linh hồn giận dữ của người Apache nguyền rủa.

Các thổ dân bản địa đã nói lại điều này với người da trắng để tránh xa vùng đất bị ma ám. Nhưng họ không tin và những người da trắng đã xây lên thị trấn Two Guns ngay gần đó.

Sau đó, những người dân trong thị trấn bắt đầu phàn nàn về những âm thanh ma quái mà họ nghe thấy. Đó là tiếng vọng của sự rên rỉ, những lời nguyền rủa rầm rì phát ra từ dưới hang động. Họ cũng nghe thấy các bước chân kỳ lạ đi xung quanh nhà. Những ngôi nhà của họ bị cháy một cách bí ẩn. Và dần dần, mọi người đã chuyển đi khỏi Two Guns.

Sau nhiều lần bị mua đi bán lại, vào năm 1960, Two Guns thuộc quyền sở hữu của Ben Dreher. Tại đây, ông xây một nhà trọ mới, một nhà hàng, cửa hàng lưu niệm, quán rượu và trạm dịch vụ. Ông cũng xây lại vườn thú và các di tích trước kia. Nhiều du khách đã mua tour đến nơi này tham quan. Vào năm 1971, một đám cháy không rõ nguyên nhân đã thiêu rụi cả thị trấn này.

21 năm sau, doanh nhân Howard Armstrong mua lại mảnh đất và có ý định khôi phục thành điểm đến hút khách như trước đây. Tuy nhiên, kế hoạch đó không bao giờ thực hiện được do vào năm 1995, Howard đột quỵ.

Jimmy Solinger, người cuối cùng nhận nhiệm vụ trông nom Two Guns cũng tự sát vào năm 2000. Cái chết của Jimmy nối dài thêm các bi kịch ở thị trấn.

Ngày nay, vùng đất từng bị coi là nơi có các linh hồn giận dữ vẫn có nhiều du khách ghé thăm. Tuy nhiên, phần lớn họ là những người thích thú với thế giới tâm linh. Số còn lại đến vì tò mò với các truyền thuyết trong quá khứ và cho rằng, những lời đồn đại về ma quỷ ở nơi đây đều là nhảm nhí.

Theo Vnexpress

Xem xét mục tiêu nghề nghiệp tại Mỹ trước khi quyết định du học

Xem xét mục tiêu nghề nghiệp tại Mỹ trước khi quyết định du học

Georgia Baker – một sinh viên người Mỹ tốt nghiệp từ King’s College London ở Anh vào năm ngoái với tấm bằng cử nhân quan hệ quốc tế nhưng phải đối diện với thách thức trong quyết định trở về Mỹ tìm việc làm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất