Vùng tây nam Hoa Kỳ bị nắng nóng nguy hiểm đe dọa

Ban ngay thì nắng nóng cháy da, ban đêm sẽ có vô số người khó ngủ trằn trọc vì nhiệt độ hầm hập quá cao, đó là tình trạng khá nguy hiểm vì thời tiết ở vùng tây nam Hoa Kỳ, trong đó có California, vào những ngày này.

20:58 18/06/2017

Pedram Javaheri, một chuyên gia thời tiết, cho hay đợt nắng nóng lần này có thể ‘đi vào lịch sử’. Ông nói: “Bạn hãy thử nhìn Phoenix xem sao, nhiệt độ đã được ghi nhận từ năm 1895, tức 45,000 ngày, mà chỉ có 4 ngày nhiệt độ lên 119 độ F hay hơn”

Theo Javahari thì thứ ba 20/6 có thể sẽ là ngày thứ 5 cho Phoenix khi nhiệt độ lên đến con số này. Thành phố Tucson có thể ghi nhận nhiệt độ là 110 độ F, một kỷ lục tuyệt đối chưa từng có từ năm 1994 đến nay.

Photo Courtesy: CNN

Vào thứ ba và thứ tư tuần sau thì Las Vegas sẽ đạt “đỉnh cao nóng nắng”, có thể gần đến 117 độ, ngang với nhiệt độ từng được ghi nhận vào năm 2013 ở nơi đây. Nắng nóng xem như phủ lên California từ nam ra bắc. San Jose sẽ có 102 độ F vào chủ nhật.

Theo các chuyên gia thời tiết, nắng nóng giết chết dân Mỹ nhiều nhất trong các tai ương về thời tiết, nhất là khi nhiệt độ quá cao kèm theo độ ẩm tăng thì nguy hiểm thực sự có mặt. Bạn nên uống nước nhiều, nhưng chớ uống rượu hay nước quá ngọt. Người cao niên và trẻ con đặc biệt bị hăm dọa.

Tags:
Mùa Hè tới sớm với cơn nắng nóng gay gắt ở Trung Tây và Đông nước Mỹ

Mùa Hè tới sớm với cơn nắng nóng gay gắt ở Trung Tây và Đông nước Mỹ

Một cơn nắng nóng gay gắt kéo qua vùng Trung Tây nước Mỹ và tiến vào khu vực miền Đông hôm Chủ Nhật, với nhiệt độ nóng phá kỷ lục nhiều phần sẽ tiếp tục ở lại trong toàn vùng từ Omaha, Nebraska, sang New York cho tới ít nhất là Thứ Tư, theo các chuyên gia khí tượng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất