Vườn cây trái tươi tốt ở Mỹ của danh ca Hương Lan

Sau ánh đèn sân khấu, trở về cuộc sống đời thường, giọng ca “Em về miệt thứ” có niềm đam mê với vườn tược, cây trái.

21:30 30/10/2019

Hương Lan chia sẻ: “Đi xa dù mệt mỏi thế nào, về đến nhà nhìn cây trái xanh tươi là lòng vui vô kể”.

Ở tuổi không còn trẻ, Hương Lan vẫn đắt “sô” và  chắc chắn cát- xê không rẻ. Chị từng chia sẻ: Cuối tuần nào cũng bay đi hát ở các tiểu bang của nước Mỹ. Thỉnh thoảng có bay “sô” châu Úc, châu Âu, Việt Nam. Danh ca cũng không ngại khi nói đến cát-xê, chị cho rằng đó là vấn đề quan trọng khi nhận show, nó phải tương đương với vị trí mà chị có.

Công việc bận rộn, có khi Hương Lan vắng nhà nhiều ngày. Khi trở về, một trong những mối quan tâm đầu tiên của chị chính là khu vườn: “Sau mấy tuần lễ vắng nhà… Về đến Mỹ lại đi show… Cứ tưởng vườn cây không còn gì… Nhưng không…Chiều nay lại có canh mướp nấu tôm bỏ thêm bún miến là tuyệt vời”, Hương Lan vui vẻ khi thấy vườn vẫn xanh tươi, vài loại quả lúc lỉu trên giàn và nghĩ tới món ăn khoái khẩu buổi chiều.

Vườn cây trái của danh ca Hương Lan - ảnh 1

Trở về nhà thấy vườn cây xanh tươi, bao mệt mỏi của Hương Lan tan biến (Nguồn: FBNV)

sống ở Mỹ song danh ca vẫn yêu ẩm thực Việt. Chị tiết lộ, rất thích những bữa cơm giản dị, thấm đẫm hồn Việt như canh bầu, bí, canh chua, cá kho…“Ăn kiểu cơm gia đình Việt Nam… Thế là tuyệt vời”. Và còn tuyệt hơn, khi được nấu nướng bằng rau quả do tự tay mình trồng bởi chúng “tươi, sạch, thơm”, Hương Lan miêu tả.

Vườn cây trái của danh ca Hương Lan - ảnh 2

Danh ca thích ẩm thực Việt với canh bầu, canh bí, cá kho… (Nguồn: FBNV)

Khác với nhiều sao Việt thường khoe chốn đi về sang chảnh, Hương Lan giới thiệu nơi ở của mình không chút màu mè: “Hiện chúng tôi sống trong căn nhà nhỏ ở Nam California, Mỹ”. “Căn nhà nhỏ” ấy vẫn có mảnh đất đủ rộng để trồng trọt. Tình yêu cây trái của Hương Lan tìm được sự đồng cảm ở người chồng.

Vườn cây trái của danh ca Hương Lan - ảnh 3

Hai vợ chồng Hương Lan đều yêu vườn tược, hoa trái (Nguồn: FBNV)

Vườn nhà danh ca có một số loại cây đặc biệt. Chị từng khoe nhà chị có cây bồ đề mọc lên từ hốc xi măng: “Hương Lan thấy may mắn và hạnh phúc khi trong nhà có cây bồ đề”.

Vườn cây trái của danh ca Hương Lan - ảnh 4

Cây bồ đề trong nhà Hương Lan 

Chị còn khoe một cây bưởi rất đẹp và nhiều trái. Đó là giống bưởi ổi của một người thân tặng cho Hương Lan. Cây bưởi ổi đã sống trên 30 năm, gần 40 năm. Đến khi Hương Lan mua nhà người bạn đã “bứng” nguyên cây bưởi tặng chị.

Vườn cây trái của danh ca Hương Lan - ảnh 5Cây bưởi ổi trong vườn nhà Hương Lan 

Lộng lẫy trên sân khấu, trở về đời thường, Hương Lan cũng giống như bao chị em phụ nữ khác: “Việc nội trợ là việc Hương Lan thích nhất”, chị viết. Tuy nhiên, chị bật mí: “Chuyện trồng và chăm sóc vườn một tay ông xã làm hết”. Nhiệm vụ của Hương Lan chỉ là: “Đi “hái” theo lệnh ông xã”. Ngoài ra, có phụ tưới cây, ngắt lá héo… Mỗi lần thu hoạch, Hương Lan đều khoe với bạn bè facebook. Chị còn hỏi “500 anh em” những trái cây mình hái nhìn “cưng chưa?”.

Vườn cây trái của danh ca Hương Lan - ảnh 6

Nhiệm vụ của Hương Lan là tưới cây, thu hoạch và khoe với “500 anh em” facebook

Tags:
Vì sao chúng ta lại nói 'Trick or Treat' trong dịp Halloween?

Vì sao chúng ta lại nói 'Trick or Treat' trong dịp Halloween?

Gõ cửa nhà hàng xóm trong đêm 31/10, chờ đợi họ mở cửa để hét lên "Trick or treat là một trong những kỷ niệm tuổi thơ đẹp nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất