‘Vượt biên trái phép vào Mỹ sẽ phải chịu cảnh gia đình ly tán’

Các gia đình vượt biên trái phép vào Mỹ sẽ phải chịu cảnh cha mẹ và con cái ly tán, đồng thời bị xét xử trước pháp luật.

09:30 09/05/2018

Người di cư tìm kiếm khả năng nhập cư vào Mỹ, chờ đợi tại khu vực Tijuana thuộc biên giới Mỹ-Mexico ngày 12/11/2017.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions đã đưa ra cảnh báo trên ngày 7/5 khi thị sát khu vực biên giới giáp Mexico.

Đây là chuyến đi thứ 4 của một quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tới đây nhằm thể hiện lập trường cứng rắn trong ngăn chặn dòng người nhập cư trái phép vào Mỹ qua cửa ngõ này.

Bộ trưởng Sessions cho biết bộ trên đã cử 18 thẩm phán (tăng 50%) và 35 công tố viên tới khu vực biên giới giáp Mexico, hỗ trợ lực lượng thực thi pháp luật tại đây ngăn chặn dòng người nhập cư trái phép.

Ông khẳng định tất cả những đối tượng vượt biên trái phép, buôn trẻ em đều sẽ bị xét xử theo luật định và các trẻ em sẽ được xếp vào nhóm riêng biệt.

Ông bảo vệ cách làm hiện nay của Bộ Tư pháp trong vấn đề người nhập cư trái phép, khẳng định mục đích của các biện pháp này là bảo vệ các quyền lợi chính đáng của người dân Mỹ như được sống trong môi trường an toàn, an ninh biên giới được đảm bảo và các lực lượng chức năng nắm vững nhân khẩu…

Bộ trưởng Sessions đã đưa ra tuyên bố trong bối cảnh hồi tuần trước, đoàn gồm 200 người di cư đã tới Tijuana – thành phố biên giới của Mexico giáp với Mỹ và đang chờ làm thủ tục xin tị nạn tại Mỹ.

Trong khi đó, Ủy ban Dân tộc dân chủ (DNC) đã phản bác tuyên bố của Bộ trưởng Sessions, đồng thời chỉ trích chính sách nhập cư của chính quyền Tổng thống Trump là đi ngược lại các giá trị của nước Mỹ, gây tâm lý lo sợ cho cộng đồng người di cư, chia cắt gia đình người nhập cư, bắt giữ người vô cớ…. DNC cho rằng Chính phủ Mỹ đã lãng phí tiền nộp thuế để xây bức tường biên giới ngăn chặn người nhập cư

Theo Vietnamplus

Tags:
ISIS đe dọa lấy đầu Trump và phá hủy Hoa Kỳ

ISIS đe dọa lấy đầu Trump và phá hủy Hoa Kỳ

ISIS đã một lần nữa đ.e d.ọ.a sẽ khởi động các cuộc tấn công k.h.ủ.n.g b.ố tại Hoa Kỳ trong một áp phích tuyên truyền mới cho thấy Tổng thống Donald Trump sắp bị c.h.ặ.t đ.ầ.u

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất