Vượt gần 300km quay về với ân nhân cứu mạng, chú chó này đã làm tan chảy trái tim những người yêu động vật

Vào một đêm tháng 1 lạnh giá, Nina Baranovsks (26 tuổi) sống tại Rostov (Nga) đã gặp chú chó Shavi lần đầu tiên. Khi ấy, hai chân của Shavi đã bị gãy. Nó gần như đóng băng vì lạnh và chỉ thoi thóp rên rỉ trong đau đớn.

22:30 25/02/2019

Được biết, Shavi đã được tìm thấy trong bãi rác ở ngoại ô Rostov, nơi nổi tiếng là bãi vứt vật nuôi. Những người phát hiện ra Shavi thấy trên cổ nó có dấu vết bị ô tô đâm. Có lẽ chủ của Shavi vì không muốn trị thương cho nó nên đã vứt bỏ đi.

Sau đó, Shavi được đưa vào xe, cho uống nước ấm, quấn chăn. Suốt nhiều giờ đồng hồ, người ta đã lái xe đưa nó đi tìm bác sỹ thú y. Thế nhưng không ai nhận chữa trị miễn phí cho chú chó tội nghiệp. Cuối cùng, một bác sĩ thú y đã chấp nhận điều trị cho Shavi với chi phí thấp. Khi ấy, chú chó bị rất nhiều vết bầm tím, rách da và gãy hai chân sau. Bác sỹ đã phẫu thuật, bắt vít vào xương chân Shavi để nó có thể đi lại được.

Cặp vợ chồng cứu Shavi đã đăng tin tìm kiếm người nhận nuôi chú chó. Tuy nhiên, thông điệp này không được nhiều người quan tâm. Nina là người duy nhất phản hồi lại.

Ngay sau cuộc phẫu thuật, Shavi đã được đem đến cho Nina.

– “Khi Shavi tỉnh dậy sau gây mê. Nó nhướn đôi mắt mệt mỏi lên nhìn rồi rụt rè liếm tay tôi”, Nina kể lại về lần đầu tiên họ giao tiếp với nhau.

Shavi chính là cái tên do Nina đặt, có nghĩa là “màu đen”.

Nina bắt đầu chăm sóc cho Shavi và tiếp tục trị thương cho nó. Mặc dù rất đau đớn nhưng Shavi vẫn cố gắng bò ra ngoài, thay vì nằm yên trên tấm ga trải giường Nina trải. Nina thường tìm thấy nó nằm kiệt sức ở thềm cửa ra vào. Cô phủ tấm chăn lên người Shavi rồi bế nó quay trở lại chỗ nằm.

Sáu tháng trôi qua, Shavi đã hoàn toàn bình phục. Nina bắt đầu tìm người nhận nuôi Shavi vì khoản lương ít ỏi của cô không đủ để chăm sóc nó. Một người bạn sống cách Rostov 290 km đã đồng ý nhận nuôi Shavi. Nina cho rằng điều đó sẽ tốt hơn cho Shavi. Nếu sống ở vùng quê, chú chó sẽ có nhiều không gian chạy nhảy, vui đùa. Không khí ở quê cũng rất trong lành và gia đình bạn cô thực sự cần nó. 

Vài ngày sau Nina chia tay Shavi, cô nhận được điện thoại từ người bạn, nói rằng họ không thấy Shavi khi đi làm về. Chú chó đã đào một cái hố dưới hàng rào và bỏ đi. Nina rất lo lắng và đau buồn nhưng cô không có cách nào khác để tìm kiếm. Hằng ngày cô đều cầu nguyện cho chú chó bình an vô sự và sẽ tìm được đường về nhà người bạn của cô.

Và điều bất ngờ đã xảy đến…

Hai tuần sau, Shavi xuất hiện ở nhà Nina, liếm chân cô và vẫy đuôi rối rít.

Shavi đã đi bộ 290 km trong 2 tuần liên tục để trở về với Nina. Nó đã gần như kiệt sức, và những ngày sau đó nó chẳng làm gì khác ngoài ăn, uống và ngủ. Nina lại chăm cho chú chó bình phục.

Ảnh: hurriyet.com.tr

Mỗi lúc Nina chuẩn bị ra ngoài đi làm, Shavi đều cố gắng ngăn cản, không muốn cô rời đi. Nina phải trấn an nó rằng lần này cô sẽ không bỏ đi.

Với một người bạn trung thành và tình nghĩa như Shavi, Nina chắc chắn sẽ không để chú đi thêm một lần nào nữa!

(Nguồn: volgograd.kp.ru)

Thiện Nam

Tags:
An ninh thắt chặt ở biên giới Trung Quốc nơi tàu chở Kim Jong-un đi qua

An ninh thắt chặt ở biên giới Trung Quốc nơi tàu chở Kim Jong-un đi qua

Cảnh sát Trung Quốc phong tỏa khu vực cầu nơi được cho là đoàn tàu chở Chủ tịch Kim Jong-un đi qua ở thành phố Đan Đông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất