Walgreens đổi quy định, chỉ bán thuốc lá cho người trên 21 tuổi

Hãng nhà thuốc Walgreens công bố chỉ bán thuốc lá cho người từ 21 trở lên sau khi bị chỉ trích hồi đầu năm 2019 vì bán thuốc lá cho trẻ vị thành niên.

05:30 25/04/2019

Theo ABC News, Walgreens công bố hôm Thứ Ba, 23 Tháng Tư, quy định này sẽ có hiệu lực vào ngày 1 Tháng Chín, đối với tất cả cửa hàng trên toàn nước Mỹ. Công ty này cho rằng đây là một nỗ lực để chặn trẻ vị thành niên đụng đến thuốc lá.

Ông Richard Ashworth, chủ tịch phụ trách hoạt động của Walgreens, cho biết: “Chúng tôi từng có nhiều thay đổi quy định bán thuốc lá và đem lại được nhiều kết quả tích cực. Bước tiếp theo này sẽ có tác động lớn hơn trong việc giảm số thiếu niên và thanh niên mua thuốc lá. Không chỉ giảm người mua, chúng tôi còn tìm cách giúp nhiều người bỏ thuốc lá.”

Theo hãng thông tấn AP, hồi Tháng Ba, chủ tịch của Cơ Quan Kiểm Soát Dược Phẩm, Thực Phẩm Hoa Kỳ (FDA), ông Scott Gottlieb, tố cáo Walgreens là một trong những công ty vi phạm luật bán các sản phẩm thuốc lá cho trẻ vị thành niên. Các sản phẩm này gồm có thuốc lá thường, thuốc lá không khói và thuốc lá điện tử. Từ năm 2010 đến nay, các điều tra viên phát hiện ra công ty này vi phạm 1,800 lần.

Phát ngôn viên của Walgreens cho biết công ty này cấm bán thuốc lá cho trẻ vị thành niên và nhân viên nào vi phạm sẽ bị đuổi ngay lập tức. Theo AP, công ty này có 9,500 cửa hàng ở khắp Hoa Kỳ.

Walgreens còn cho hay việc thay đổi quy định này sẽ tuân theo luật của nhiều tiểu bang tăng độ tuổi được phép hút thuốc lên 21.

Tags:
Tuyệt đối không làm ngơ trước tác hại của thuốc lá điện tử

Tuyệt đối không làm ngơ trước tác hại của thuốc lá điện tử

Mặc dù ngày càng có nhiều bằng chứng về tác hại của thuốc lá điện tử nhưng những loại thuốc này vẫn được quảng cáo ngày một rộng rãi và phổ biến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất